15 bộ launcher tốt nhất cho thiết bị Android

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
29007 #1

Khả năng "cá nhân" hóa cao, kết hợp với nhiều bộ giao diện, icon, hình nền theo nhiều chủ đề khác nhau vốn là điểm mạnh của những thiết bị chạy hệ điều hành Android. Hôm nay, diễn đàn xin gửi đến bạn đọc 15 bộ launcher tốt nhất cho smartphone, tablet sử dụng nền tảng của Google, theo bình chọn của trang Android Authority.

1. Action Launcher 3 (FREE - $3.99)

Action Launcher 3 vốn là một bộ launcher rất nổi tiếng trên Android, đã nhận được rất nhiều lượt tải về và cài đặt từ cửa hàng Play Store. Với giao diện đi theo phong cách Material Design đặc trưng trên Android 5.0, Action Launcher 3 còn cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Ví dụ như với "Quicktheme" thì màu sắc từ hình nền của bạn sẽ được tách ra, và được sử dụng để tùy chỉnh theo bố cục trên thiết bị của bạn, "Quickdrawer" cho phép thu mục hình nền, hộp Google Search và các chức năng khác có thể được thay đổi theo chủ đề với hình nền của bạn, bên cạnh rất nhiều thao tác cử chỉ khác nhau, hỗ trợ tối đa khả năng thao tác của người sử dụng. Action Launcher 3 trên Android có cả phiên bản miễn phí lẫn PRO và bạn có thể tùy ý lựa chọn, tùy theo nhu cầu của mình.

2. Apex Launcher (FREE - $3.99)


Apex là bộ launcher đã được phát hành từ khá lâu nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dùng. Điểm mạnh của Apex Launcher nằm ở khả năng sử dụng cao, nhiều tùy biến hiệu quả, trong khi lại không chiếm quá nhiều dung lượng hay ảnh hưởng đến hiệu năng của máy trong quá trình sử dụng, gần giống với giao diện Android gốc của Google. Bên cạnh đó, Apex Launcher còn chứa rất nhiều bộ giao diện và icon khác nhau, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn cho chiếc smartphone, tablet chạy Android của mình.

3. Buzz Launcher (FREE)

Khác với 2 bộ launcher ở trên, Buzz là một ứng dụng thay đổi launcher hoàn toàn miễn phí, đặc biệt dễ sử dụng, tích hợp nhiều theme (chủ đề) để mang lại cái nhìn hoàn toàn mới cho thiết bị, hỗ trợ nhiều khả năng cử chỉ khác nhau như bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên để mở trình đơn ứng dụng, bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ điểm nào trên màn hình để truy cập cài đặt.

Có lẽ tính năng nổi bật nhất của Buzz Launcher là nó cho phép người dùng tải về các màn hình chủ được thiết lập hoàn chỉnh. Đó không chỉ là theme, mà còn là các bộ biểu tượng và hình nền đi kèm với cách bố trí riêng. Ngoài ra, mỗi màn hình chủ còn có diện mạo và phong cách hoàn toàn khác biệt. Người dùng cũng có thể tự tạo màn hình chủ theo ý thích và chia sẻ với người khác. Điều này khiến Buzz Launcher trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người dùng Android muốn hoàn toàn thay đổi giao diện thiết bị.

4. CM Launcher (FREE)


CM Launcher cực kỳ phù hợp cho những người dùng yêu cầu độ bảo mật cao, nhưng vẫn muốn trải nghiệm một giao diện mới trên chiếc smartphone hoặc tablet của mình. Điểm mạnh của CM Launcher nằm ở dung lượng nhẹ, tốc độ phản hồi nhanh, hiệu năng tốt, giao diện đơn giản, dễ sử dụng,... Ngoài ra, khả năng bảo mật và an ninh cũng là một điểm mạnh của CM Launcher khi bộ giao diện cung cấp một bộ công cụ chống virus và ngăn chặn các phần mềm độc hại xâm nhập vào máy. Ngoài ra, CM Launcher còn hỗ trợ các thao tác cử chỉ thông minh như vuốt 2 ngón tay lên màn hình để ẩn một ứng dụng bất kỳ.

5. Go Launcher EX (FREE - $5.99)

Có lẽ không cần nói quá nhiều về Go Launcher EX, một trong những bộ launcher nổi tiếng nhất trên thiết bị Android với hơn 100 triệu lượt cài đặt tính đến thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của Go Launcher EX nằm ở dung lượng nhỏ, nhẹ, giao diện đơn giản, dễ sử dụng với hệ thống launcher, icon, hình nền phong phú, từ miễn phí cho đến tính phí.

6. Google Now Launcher (FREE)

Nếu như yêu thích giao diện gốc của Google và không muốn có quá nhiều tùy chỉnh làm ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị thì Google Now Launcher là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài ra, Google Now Launcher cũng mang đến một số tùy chỉnh khác, hỗ trợ tối đa cho khả năng hoạt động của trợ lý Google Now trên máy. Nhìn chung, Google Now Launcher không có nhiều tính năng nổi bật như các bộ launcher khác, nhưng nếu yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng như những thiết bị Nexus thì không có gì để bạn phải đắn đo nhiều.

7. Launcher 8 (FREE)

Launcher 8 là một bộ launcher khá đặc biệt trên hệ điều hành Android. Thay vì chỉnh sửa giao diện hay trang bị thêm nhiều tính năng mới thì Launcher 8 lại đi theo phong cách của các thiết bị chạy Windows Phone 8/8.1 của Microsoft. Với launcher 8, bạn sẽ nhìn thấy các gạch phân chia màn hình thành những ô live tile đặc trưng trên các dòng sản phẩm Lumia.

8. Lightning Launcher (FREE - $2.99)

Lightning Launcher không thật sự là một bộ launcher hữu ích trên thiết bị Android, khi giao diện, tính năng hay các bô icon của máy không có quá nhiều điểm nổi trội. Tuy nhiên, Lightning Launcher tập trung vào khả năng tiết kiệm dung lượng, tối ưu hiệu năng đến mức tối đa cho thiết bị. Đối với những thiết bị có cấu hình phần cứng không quá cao thì Lightning Launcher cũng không phải là một lựa chọn tồi.

9. Next Launcher 3D Shell (FREE - $16.99)

Next Launcher 3D Shell là một trong những bộ launcher độc đáo nhất trong danh sách bình chọn của Android Authority. Đây là một bộ launcher được phát triển bởi các nhà sản xuất của ứng dụng Go Launcher. Chính vì vậy, bên cạnh các điểm mạnh của Go Launcher thì Next Launcher 3D Shell cũng sở hữu rất nhiều điểm mạnh khác, nổi bật nhất chính là phong cách bố trí màn hình theo phong cách 3D độc đáo, cho phép người dùng nhanh chóng chuyển sang bất kỳ màn hình nào khác mà mình đã tạo chỉ bằng thao tác vuốt trang.

10. Nova Launcher (FREE - $3.99)


Giống như Apex Launcher, Nova Launcher là một trong những bộ launcher nổi tiếng nhất trên hệ điều hành Android, bao gồm một danh sách dài các tính năng hỗ trợ hay hệ thống biểu tượng, hình nền, giao diện phong phú, bắt mắt, được lựa chọn và cân nhắc rất kỹ càng trước khi đăng tải. Ngoài ra, Nova Launcher còn hỗ trợ khả năng sao lưu để nhanh chóng hồi phục lại giao diện cũ mỗi khi bạn chuyển sang sử dụng các thiết bị mới.

11. Smart Launcher 3 (FREE - $3.99)

Bạn nhàm chán với giao diện gốc trên chiếc điện thoại của mình? Bạn muốn kiếm tìm một giao diện khác, độc đáo, mượt mà, nhẹ nhàng và nhiều tùy biến hơn nữa? Smart Launcher 3, sẽ giúp bạn giải quyết những phiền toái trên và mang lại luồng gió mới trong trải nghiệm người dùng. Với Smart Launcher 3, bạn sẽ tạm biệt đi những danh sách màn hình rối mắt với vô số biểu tượng icon, widget khác nhau, tất cả những ứng dụng trên máy sẽ được sắp xếp và phân loại vào từng nhóm khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ app nào có trên máy bằng cách sử dụng thanh Quick Search.

12. Solo Launcher (FREE)

Solo Launcher là một bộ launcher độc đáo, được thiết kế nhằm hướng đến những khách hàng có nhu cầu kiểm soát nhiều hơn giao diện trên chiếc smartphone, tablet của mình, với vô vàn các tùy chọn để người dùng lựa chọn, từ hình nền, icon, hiệu ứng động cho đến khả năng điều khiển bằng cử chỉ, hệ thống widget,...

13. Themer: Launcher (FREE)

Themer là bộ launcher miễn phí tích hợp khá nhiều công cụ hữu ích, cho phép người dùng cá nhân hóa thiết bị của họ, cung cấp cho nhiều dùng một kho dữ liệu khổng lồ giao diện, icon, hình nền,... Ngoài ra, khi sử dụng Themer thì bạn sẽ được tích hợp sẵn bộ widget Zooper khá mạnh mẽ và hữu ích.

14. Yahoo Aviate Launcher (FREE)

Đây là bộ launcher được phát triển bởi Yahoo, cung cấp cho người dùng các gợi ý về ứng dụng dựa trên vị trí và từng khoảng thời gian trong ngày, đi kèm với một giao diện được thiết kế đẹp, cách sắp xếp hợp lý, đồng thời hỗ trợ nhiều tính năng thông minh tương tự cho Google Now.

15. Z Launcher by Nokia (FREE)

Đây là bộ launcher được đội ngũ nhân viên của Nokia phát triển hoàn toàn miễn phí và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người dùng. Nokia Z Launcher Beta là một launcher nhẹ nhàng, nhanh, mượt và khá thông minh của Nokia với cách sử dụng khá là khác biệt so với những Launcher đã phổ biết khác.

Z Launcher hoạt động dựa trên cử chỉ vuốt của người dùng. Từ việc tìm app, danh bạ....hay search web bạn đều làm bằng cách vẽ chữ trên màn hình. Giống như Launcher của Nokia X có mục recents - những việc và những ứng dụng bạn vừa mới làm thì Z Launcher cũng hiển thị 6 ứng dụng mà bạn vừa sử dụng ra ngoài màn hình chính, bên cạnh các hiệu ứng chuyển cảnh khá thú vị.

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
24/4/16
Bài viết
6
Được thích
2
#2
Không lầm thì năm nay techrum có hơn 2 bài viết như thế này trên trang chủ.
 

otakus007

New Member
Tham gia
14/2/14
Bài viết
14
Được thích
8
#4
Arrow của anh Sốp đâu sao không đưa vào nhỉ :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom