Tổng hợp WWDC 2014 - OS X 10.10 Yosemite - Ra mắt iOS 8 - Không có phần cứng mới

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5965 #1

Như vậy là sự kiện lớn nhất trong năm 2014 của Apple, WWDC - Worldwide Developers Conference đã chính thức khai mạc vào lúc 10 giờ sáng ngày 2 tháng 6 tại Moscone West, San Francisco, California tức 12 giờ đêm ráng sáng ngày 3 tháng 6 giờ Việt Nam. Chúng ta cùng điểm lại những điểm nhấn và nổi bật của sự kiện lần này.

Đoạn Intro mở màng | App We Can't Live Without



OS X 10.10 Yosemity FREE
Download (Đang cập nhật...)

Những điểm mới



Giao diện thiết kế PHẲNG (Flat) theo phong cách iOS 7 - 8. Toàn bộ icon và dock được thiết kế mới.

Dark Mode: Chuyển thanh menu trên top thành màu xanh trong mờ (translucent).



Notification Center: Thiết kế mới theo phong cách phẳng như iOS 7 và thêm phần Today View, có thể mở rộng Today View để xem chi tiết.



Spotlight: Khung tìm kiếm to hơn, xuất hiện giữa màn hình và thiết kế hoàn toàn mới tự động gợi ý không chỉ tên kết quả gần giống mà còn thêm hình ảnh và nội dung liên quan như khi gõ tên ai đó trong danh bạ Address Book thì kết quả sẽ hiện chi tiết về contact này mà không cần mở Address Book.

Hoặc gõ vào tên một bộ phim thì thông tin về phim đó cũng sẽ được hệ thống tìm trên Internet và trả về theo thời gian thực ngay trong lúc bạn gõ tên bộ phim này.

Mail Drop: Apple cung cấp miễn phí 5Gb chứa attachment cho người dùng khi gửi email sử dụng app Mail trên OS X 10.10

Safari: Nhiều không gian hơn cho nội dung web. Tích hợp tính năng Share ngay trên thanh địa chỉ để share nhanh hơn đường link lên facebook, twitter, email... và bổ sung chức năng Markup cho phép chỉnh sửa hình ảnh ngay trong Safari. Tưởng tượng việc bạn dùng tính năng chỉnh sửa khi view ảnh dùng app Preview nhưng giờ đây là ngay trong Safari.

Air Drop đã hoạt động xuyên suốt giữa Mac OS và iOS. Có nghĩa là bạn có thể gửi dữ liệu qua lại giữa iPhone, iPod Touch và máy tính Mac thông qua WiFi bao gồm Macbook, Mac Mini, Mac Pro.



Continuity: Khi để gần thiết bị iOS 8 và OS X 10.10, bạn có thể tiếp tục tác vụ dang dở trên thiết bị này trên thiết bị khác, ví dụ bạn đang soạn email trên chiếc iPhone, di chuyển iPhone gần với chiếc Macbook, tự động ứng dụng Mail trên Macbook sẽ thông báo và hiển thị giao diện soạn email như trên iOS và bạn có thể tiếp tục viết nốt nội dung email cần gửi trên chiếc Macbook rồi gửi email đi. Điều kỳ diệu này xảy ra cho các thiết bị iPhone, iPad, Macbook, iMac...



SMS và Call ngay trên Macbook kể từ bây giờ. Dĩ nhiên là chiếc iPhone của bạn vẫn bị charge tiền như bình thường, đây là công nghệ mới nhất của Apple trên Mac OS X 10.10 sử dụng WiFi để cung cấp giải pháp tuyệt vời này.











Hướng dẫn cập nhật iOS 8 cho iDevices - Chỉ hỗ trợ iPhone 4S trở lên.


Những điểm mới





Notification Center: Tương tác với Notification trên màn hình Lock bằng cách vuốt ngang trên notification đó. Tương tác với notification mới xuất hiện trên top bằng cách vuốt xuống và có thể reply một tin nhắn ngay lập tức, comment một facebook status, like một facebook status...



Universal Search với Spotlight: Kết quả tìm kiếm giờ đây không chỉ gói gọn ở nội bộ thiết bị mà còn từ Internet, tương tự như OS X 10.10, iOS 8 Spotlight lấy thông tin gần giống kết quả tìm kiếm từ Internet ví dụ như một tựa phim hay một bài báo.



Auto Hotspot: Mac OS tự động tìm iPhone và yêu cầu cấp phép sử dụng Mobile Hotspot.



Keyboard đã có gợi ý từ nhanh hơn như Android và BlackBerry 10. Hỗ trợ tính năng Swype Key.



Group Mesaging: Tin nhắn nhóm đã có trên iMessage.



Tap to Talk: Gửi tin nhắn voice hoặc chỉ cần để iPhone lên tai là nói và sau đó iMessage tự gửi đoạn thoại cho người bên kia.

Enterprise | Device Enrollment Program: Thiết bị được cấu hình sẵn mọi tài khoản, ứng dụng liên quan đến công ty và công việc ủa bạn.



Health: Sức khỏe được bổ sung trong iOS 8 với bộ ứng dụng Health Kit trong đó có Health App, tuy nhiên vẫn còn rất mù mờ và chưa thấy demo thực tiển từ Apple.



Family Sharing: Sử dụng chung Thẻ Tín Dụng (Credit Card) Nhưng sẽ có người làm chủ và con cái, là một ví dụ, sẽ hỏi quyền được sử dụng để chi trả hay thanh toán. Dĩ nhiên là mỗi người một máy và tối đa là 6 thiết bị cho một Family Sharing.



Photo Chỉnh sửa ảnh sẽ có nhiều lựa chọn hơn để làm cho bức ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Sử dụng Photo kết hợp với iCloud sẽ được Apple tặng 5GB miễn phí, nếu bạn cần 20Gb thì 0.99$ / tháng và 200Gb chỉ với 3.99$ / tháng. Việc kết hợp Photo và iCloud cho phép các hình ảnh sẽ được đòng bộ, chụp trên thiết bị này, sửa ảnh trên thiết bị khác và mọi nơi đều có chung một kết quả.



Siri: Nhận diện lời bài hát đang phát xung quanh với sự kết hợp giữa Apple và Shazam.

App Store: Được cải tiến tính năng tìm kiếm, tốt hơn, chính xác hơn. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể mời người dùng thử nghiệm ứng dụng beta của họ rất dễ dàng.

Và ứng dụng bên thứ 3 đã có thể sử dụng Touch ID. Hy vọng có nhiều trò vui với tính năng mới chỉ có từ iPhone 5S này.












Ngôn ngữ hoàn toàn mới chạy trên bộ compile chung với Objective-C. Code ngắn hơn, nhanh hơn, trực quan hơn và mạnh hơn với bộ SpriteKit 3D hoàn toàn mới cho phép xây dựng ứng dụng, game 3D nhanh và dễ hơn so với Sprite2D được giới thiệu vào năm ngoái.

Tham khảo thêm về Swift: http://swift-lang.org/

Download sách iBook: iTunes - Books - The Swift Programming Language by Apple Inc.



Download Xcode 6 Beta: Xcode - Downloads - Apple Developer



Bộ framework hỗ trợ lập trình viên xây dựng ứng dụng game có phần server, giờ đây họ không cần phải code phần App Logic cho Server mà CloudKit sẽ xử lý phần đó, còn App Logic sẽ được lập trình viên xây dựng ngay trên phần client.

Design Guide: iCloud Design Guide: About Incorporating iCloud Into Your App
Reference: Cloud Kit Framework Reference
Tham khảo thêm: iCloud for Developers - Apple Developer
Nguồn ảnh: The Verge & Apple​
 
Last edited by a moderator:

tataxin

New Member
Tham gia
24/3/14
Bài viết
11
Được thích
6
#2
Chưa thấy danh sách những máy lên iOS 8 nhỉ. Chủ thớt có nói từ 4s trở lên, nghĩa là iPhone 4s, 5, 5c, 5s chắc ăn rồi. Nhưng còn iPad thì ko biết những máy nào lên được nhỉ?
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#3
Chưa thấy danh sách những máy lên iOS 8 nhỉ. Chủ thớt có nói từ 4s trở lên, nghĩa là iPhone 4s, 5, 5c, 5s chắc ăn rồi. Nhưng còn iPad thì ko biết những máy nào lên được nhỉ?
Dzạ đây ạ:

 

picassone

Member
Tham gia
12/5/14
Bài viết
87
Được thích
37
#4
Techrum nhanh như điện xẹt thật, tinhte còn phọt mãi chưa ra, ha ha
 

tataxin

New Member
Tham gia
24/3/14
Bài viết
11
Được thích
6
#5
Techrum nhanh như điện xẹt thật, tinhte còn phọt mãi chưa ra, ha ha
Bác nói thế nào chứ tinhte cũng có bài rồi mà, đừng so sánh thế gây sức ép với anh em cả 2 bên diễn đàn
 

traduma

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
359
Được thích
326
#7
Ẹc, ipad 2 chạy iOS7 giật banh xác mà cũng được lên 8 hả. Liệu Apple có cố ý để em chán hẳn mà nâng cấp lên Air không?
 

canh4t

New Member
Tham gia
1/5/14
Bài viết
51
Được thích
42
#8
Techrum nhanh như điện xẹt thật, tinhte còn phọt mãi chưa ra, ha ha
thực sự thì lâu nay mình coi techrum là nơi cập nhật tin tức chính, đưa tin toàn diện và nhanh :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom