Trải nghiệm nhanh MotoMod Hasselblad "siêu zoom" 10x trên Moto Z Play

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5862 #1

Ra mắt cùng lúc với bộ đôi Moto Z và Moto Z Play, loạt phụ kiện MotoMod của Motorola đang gây ấn tượng rất đặc biệt đối với người dùng yêu thích Moto nói riêng và công nghệ nói chung. Bởi ý tưởng lắp ghép đơn giản của MotoMod mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng khi cần và tháo ra khi sử dụng xong, trong đó đặc biệt là MotoMod máy ảnh Hasselblad với khả năng zoom 10x siêu hạng.
Bản thân module Hasselblad trông giống như một chiếc máy ảnh độc lập, chỉ là không có màn hình mà phải kết nối với máy Moto Z Play / Moto Z để hoạt động chụp ảnh, lưu ảnh... Cách kết nối của dạng phụ kiện MotoMod rất đơn giản, bạn chỉ cần áp MotoMod lên mặt lưng Moto Z / Moto Z Play là có thể sử dụng ngay lập tức. Nếu bạn chưa biết, MotoMod và Moto Z Play / Moto Z giao tiếp thông qua hệ thông chân tiếp xúc ở mặt lưng máy và mặt trong của phụ kiện.


Mặt lưng Moto Z Play với các chân tiếp xúc kết nối với MotoMod


Mặt trong của mỗi MotoMod cũng có các chân tiếp xúc tương tự


Và khi ghép MotoMod Hasselblad với Moto Z Play lại sẽ trở thành thế này​

Việc lặp ghép cũng khá chắc chắn, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không gặp trở ngại nào, cả hai như một khối, và trong trường hợp của Hasselblad thì nó sẽ giúp Moto Z Play trở thành một máy ảnh thực thụ với khả năng zoom quang (zoom cơ) lên đến 10x.






Tuy nhiên việc lắp ghép khiến cho máy dày lên, và lúc này, Motorola có lẽ đã dự tính trước nên đi kèm với MotoMod HasselBlad là một túi đựng có dây đeo tay khá đẹp, gọn gàng và chuyên nghiệp giúp bảo vệ toàn bộ thiết bị an toàn, cách thiết kế bao đựng này cũng rất thông minh, khi không đút máy vào thì bao này dẹp lại rất mỏng, không chiếm nhiều không gian, khi di chuyển có thể đeo vào cổ tay không sợ mất.




Một số ảnh khi gắn Hasselblad vào Moto Z Play:












Khi sử dụng, chỉ cần bấm nút power nhỏ trên thân máy để kích hoạt Hasselblad và phần mềm chụp ảnh mà không cần phải mở khóa màn hình và mở ứng dụng camera. Ngoài ra còn có nút màu cam là nút chụp ảnh, bao quanh nó là một ngàm tròn để điều khiển zoom gần hay xa, nếu đã từng sử dụng máy ảnh compact thì bạn sẽ biết ngay điều này, tiện lợi hơn nhiều so với zoom trên màn hình cảm ứng.


Nút power nhỏ kế nút chụp ảnh màu cam

Giao diện camera cũng rất đơn giản, tuy nhiên lúc mới sử dụng sẽ hơi lạ lẫm bởi mặc định bấm nút chụp hoặc chạm lên màn hình là chụp. Còn muốn lấy nét thủ công thì bạn cần di chuyên khung lấy nét đến chỗ muốn lấy nét, đồng thời lúc này sẽ xuất hiện thêm biểu tượng mặt trời (ánh sáng), chạm và di chuyển biểu tượng mặt trời nhỏ này theo vòng cung sẽ tăng hoặc giảm sáng cho khung cảnh muốn chụp.


Giao diện chụp ảnh khi sử dụng phụ kiện Hasselblad


Giao diện chụp selfie bằng camera trước, lúc này không liên quan đến Hasselblad


Hasselblad có các chế độ chụp khá đơn giản, có thể chụp màu, trắng đen, hoặc ảnh RAW


Di chuyển vòng tròn focus đến chỗ cần lấy nét để lấy nét


Di chuyển biểu tượng mặt trời theo vòng cung để tăng / giảm sáng


Xoay lắc để chuyển đổi nhanh camera trước / sau


Scan barcode hoặc danh thiếp cũng là một trong những tính năng hay mà Hasselblad mang lại cho người dùng

Để tùy chỉnh tỉ lệ ảnh, xem ảnh nhanh sau khi chụp, chế độ zoom điện tử (mặc định OFF)... thì các bạn có thể vào phần Cài Đặt (Settings) bằng cách vuốt nhẹ từ trái sang phải ở giao diện chụp ảnh.





Khi chụp thử một số ảnh sử dụng chức năng zoom thì mình thấy rất ấn tượng, nhất là khi zoom tối đa lên 10x. Ảnh chất lượng tốt, màu sắc trung thực, giúp chụp được nhiều nội dung mà nếu không có chức năng zoom sẽ rất khó và hầu như không thể thực hiện được. Ví dụ chụp từ bên này sang bên kia sông, chụp một vật nằm hơi xa bờ một chút nhưng nếu với tay ra sẽ dễ rớt máy xuống nước... Và nhiều trường hợp khác mà khả năng zoom của MotoMod HasselBlad rất tuyệt vời.

Một số ảnh chụp cùng vị trí và sử dụng zoom 10x:







Trường hợp này mình zoom khoảng 3x:





Như các bạn thấy, các ảnh zoom gần lại vẫn có chi tiết tốt bởi đây là zoom quang, hệ thống ống kính thay đổi giúp thu gần đối tượng, khác với zoom digital chỉ là phóng to ảnh lên mà thôi, do đó chất lượng ảnh sẽ có giảm, nhiều hay ít là tùy mức độ zoom.

Mình chưa thử bật chế độ zoom digital trên máy vì zoom quang 10x là quá "khủng rồi", nhưng sẽ thử để xem thuật toán phóng to ảnh của Hasselblad có gì ấn tượng không. Nếu tốt, chúng ta sẽ có cơ hội chụp được những đối tượng xa hơn phạm vi 10x của zoom quang, khá thú vị.

Mặc dù việc zoom lên 10x là ấn tượng nhưng càng zoom thì lúc chụp bạn càng phải giữ cho máy thật tĩnh, bởi zoom càng gần lại thì lúc này bạn sẽ thấy ảnh rung lắc nhiều hơn, nhưng phải nói Hasselblad làm cực tốt khoảng chống rung bởi các ảnh mà bạn xem ở trên mình chụp cũng khá rung tay, không chụp nhiều lần, mà chất lượng và độ nét rất tốt, nếu vững tay hơn hoặc dùng tripod thì sẽ rất tuyệt vời.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
#4
Có vẻ giống mấy cái QX10 của Sony. Nói chung là vẫn bất tiện lắm
 

binhbo

New Member
Tham gia
19/4/15
Bài viết
51
Được thích
11
#6
ảo vãi, tấm cuối cùng máy zoom tới nỗi mất chiếc xe đạp vs e học sinh lun, pr ah chủ thớt
 

protk2

Active Member
Tham gia
28/11/14
Bài viết
345
Được thích
145
#7
ảo vãi, tấm cuối cùng máy zoom tới nỗi mất chiếc xe đạp vs e học sinh lun, pr ah chủ thớt
:v chú phát biểu ko suy nghĩ hả? 1 tấm chụp bình thường, 1 tấm chụp với zoom quang 10x. Chứ có phải chụp 1 tấm rồi zoom ra đâu?
 

toonguyn

New Member
Tham gia
28/2/14
Bài viết
25
Được thích
7
#8
ảo vãi, tấm cuối cùng máy zoom tới nỗi mất chiếc xe đạp vs e học sinh lun, pr ah chủ thớt
Là chụp hai tấm ở hai thời điểm khác nhau mà, lúc chụp tấm zoom kia thì không còn mấy nhóc ấy rồi. :3
 

ducartist

New Member
Tham gia
30/11/16
Bài viết
1
Được thích
0
#10
Là chụp hai tấm ở hai thời điểm khác nhau mà, lúc chụp tấm zoom kia thì không còn mấy nhóc ấy rồi. :3
Chụp tấm sau thì thằng nhóc nó chạy đi rồi, nên động não trước khi comment nha bạn
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#11
:hehe::hehe::hehe: Moto tuyên bố iPhone 7 plus tuổi lol... :big_smile::byebye::Haha:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom