Người ta thường mua và bán những gì trên Dark Web?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7826 #1

"Dark Web" là một góc khuất trong thế giới Internet, nơi có thể dễ dàng tìm thấy những món hàng cấm như thuốc phiện, chất gây ảo giác, hàng trộm cắp v.v... thậm chí là cả nội tạng người và những thứ mà chúng ta tưởng chừng như không hề tồn tại.

Con đường tơ lụa là ví dụ điển hình của một trang web đen, một chợ đen đầu tiên trong thế giới ảo với những gian hàng phong phú đã đóng cửa. Tuy nhiên, còn rất nhiều những trang web đen khác đang còn tồn tại và dưới đây là một số điều kỳ lạ mà bạn có thể bắt gặp khi "trót dại" truy cập vào khu vực này.

  • Có rất nhiều thứ được rao bán trên Dark Web, thậm chí là tồn tại cả những món đồ lạ lùng tưởng chừng như chưa bao giờ tồn tại.


  • Người ta có thể tìm và mua những dụng cụ phẫu thuật kỳ quặc và bất hợp pháp như bộ dụng cụ giúp tự thắt ống dẫn tinh với giá 20 USD...


  • Hay là những viên thuốc "ước nguyện", chỉ cần sử dụng thì những điều ước sẽ trở thành hiện thực với giá 100 USD ... Có khá nhiều người tin vào điều đó và đã mua chúng!


  • Tại nhiều nơi trên thế giới, Tê Giác được liệt vào danh sách động vật quý hiểm cần được bảo tồn và những chiếc sừng hoàn toàn bị cấm buôn bán. Nhưng chúng lại có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang Dark Web.


  • Mặc dù có rất nhiều hàng hóa được rao bán, nhưng lại không hề có sự đảm bảo và dễ dàng bị tráo đổi một cách trắng trợn!


  • Một bản PDF dài 1.000 trang được viết bởi các cựu tù nhân về cách để sống sót trong tù cũng xuất hiện trên Dark Web; trong đó, thậm chí cả cách để có ma túy trong trại giam từ bên ngoài hoặc các băng nhóm khác...


  • Nơi lý tưởng dành cho những ai có nhu cầu làm các loại giấy tờ giả với mức giá trung bình dao động từ 6.000 đến 10.000 USD cho mỗi giao dịch.


  • Kỳ lạ là những món đồ hợp pháp như đồ uống, thực phẩm thiết yếu v.v... cũng được rao bán tại đây!


  • Tuy nhiên, luôn có những mối nguy hiểm khó lường khi nhúng tay vào thế giới đen tối này, cho dù bạn đã che giấu danh tính của mình và sử dụng trình duyệt Tor đi chăng nữa!


  • Một người dùng đã chia sẻ trên trang Reddit rằng: "Tôi đăng bình luận trên một video và khi tôi quay lại trang đó để xem video thì đã có người trả lời nhận xét của tôi rằng "Rất tinh khôn đấy (chèn tên cuối cùng của tôi)". Tôi đã không dám sử dụng internet trong một tuần vì quá sợ hãi!"


  • Một người dùng khác chia sẻ rằng anh từng theo dấu một trang web lạ và vô tình tìm thấy tài liệu có đề chữ "We see you (Chúng tôi thấy bạn)". Sau khi anh truy cập vào sâu bên trong tệp tài liệu mà mình mới tìm thấy và tiếp tục xuất hiện thêm khá nhiều thứ như ghi lại "một số suy nghĩ ngẫu nhiên từ những người khác".

    Một điều gì đó đáng sợ đã xảy ra và anh chia sẻ rằng: "Cuối cùng, tôi tìm đến được một server website chứa rất nhiều tệp tin dạng HTML và những tấm hình TIFF. Tôi sử dụng lệnh nslookup nhưng không thể tìm thấy địa chỉ IP, trong khi đó công cụ VisualRoute lại tìm ra máy chủ có thể được đặt ở Colorado. Các tệp tin HTML lưu trữ tại đây dường như là những bản ghi chép của một nhà tâm lý học hay ai đó tương tự như vậy, những tấm hình đó được gửi dưới dạng fax với nội dung có liên quan tới quân sự và y tế".

    Khi tôi tiếp tục truy cập thì xuất hiện một tệp tin HTML mới với tên gọi "1-.HELLO-THERE.html". Tôi mở nó và dòng chữ "we see you" lại hiện ra. Khoảng 15 giây sau máy chủ ngừng hoạt động."


  • Mặc dù vậy, khi bàn luận về các Deep Web hay Dark Web, nhiều người lại cho rằng nó khá "vô hại", thậm chí còn cung cấp những thông tin xác thực nhất về những câu chuyện đáng sợ nhưng có thật và không bao giờ được tiết lộ.

Ghi chú: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không chuyên sâu. Nội dung đã được lược bỏ một chút để phù hợp hơn với người đọc. Cảm ơn!

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

LangTuTaiNang

New Member
Tham gia
18/1/17
Bài viết
84
Được thích
10
#4
Tò mò về mấy cái trang web đen này. Bình thường chỉ toàn xem mấy trang đen kiểu "Heo" thôi...:v
 

linhmy

New Member
Tham gia
18/1/17
Bài viết
56
Được thích
2
#5
giờ đọc cái này thì mình mới cũng biết đến trang này
 

tidu

Active Member
Tham gia
24/11/16
Bài viết
138
Được thích
87
#7
hình như phải cài tool gì đó mới vào được thor thì phải
 
Tham gia
19/2/14
Bài viết
39
Được thích
47
#8
hình như phải cài tool gì đó mới vào được thor thì phải
Để an toàn, dùng Onion Linux + Tor Browser. Nhưng cái cơ bản nhất là phải có link, không link thì chẳng có gì để coi. Còn mấy cái link chia sẻ trên wiki darkweb là mấy cái tào lao, khỏi vô coi chi cho mắc công. :v
 

LangTuTaiNang

New Member
Tham gia
18/1/17
Bài viết
84
Được thích
10
#9
Bần tăng cần Link. Ai có thì đăng lên cho ae vô coi cho đỡ tò mò cái...:(
 

MiraTran

New Member
Tham gia
24/1/17
Bài viết
22
Được thích
0
#10
Giờ mới biết đến mấy cái nè! (y) Hay
 
Top Bottom