Cortana và những điểm mới của Windows 10 Redstone 3 thông qua bản Build 16188 (Phần 1)

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3352 #1

Mới đây nhất, Microsoft đã gửi đến người dùng Insider phiên bản Windows 10 Build 16188. Bản thử nghiệm này cung cấp nhiều thay đổi và tính năng mới, mà Microsoft dự định sẽ cung cấp vào cuối năng nay với phiên bản Redstone 3 Update.
Windows 10 Build 16188 vẫn được coi là một bản cập nhật nhỏ, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều cải tiến thú vị. Bao gồm những thay đổi sau:
  • Microsoft Edge giới thiệu một trình đọc PDF mới.
  • Thêm một ứng dụng hỗ trợ cho Windows Defender Application Guard.
  • Tìm thấy cài đặt ứng dụng Cortana trong Settings, Magnifier Settings được cập nhật với các tùy chọn mới và bố cục mới.
  • Có những thay đổi nhỏ trên: Windows Update và Windows Defender Security Center,v.v...
Chi tiết về những thay đổi trong phiên bản Windows 10 Build 16188

Settings

Ứng dụng Settings trong phiên bản này tiếp tục được cải tiến và bổ sung thêm một phần cài đặt mới để tùy chỉnh Cortana, và một vài tùy chỉnh khác.

Cortana

Như các phiên bản trước, bạn phải khởi động Cortana để truy cập và tùy chỉnh các thiết lập. Nhưng ở phiên bản mới này, ứng dụng Settings đã thêm một phần cài đặt Cortana với bốn tab chức năng: Talk to Cortana, Permissions & history, Notifications, More details

  • Lưu ý: Bạn vẫn thấy nút Settings khi mở Cortana, nhưng bây giờ nó sẽ mở cài đặt Cortana trong ứng dụng Settings.
Trong Settings > Cortana, trang Talk to Cortana, bao gồm các cài đặt để tùy chỉnh Cortana tốt hơn, bao gồm các nội dung sau:
  • Định cấu hình micro để đảm bảo Cortana có thể nghe bạn.
  • Bật Hey Cortana, với tùy chọn để giữ cho máy tính của bạn khỏi vào chế độ Sleep, do đó bạn có thể thoải mái để gọi Cortana.
  • Bật chế độ lắng nghe Cortana bằng phím tắt Windows + C
  • Sử dụng Cortana trên màn hình khóa.
  • Thay đổi ngôn ngữ Cortana
Vào Settings > Cortana, tab Permissions & history, có các tùy chỉnh về bộ tìm kiếm của bạn, thiết lập quyền và kiểm soát lịch sử dữ liệu.



Ở dưới tùy chọn Notifications, bạn có thể thấy tùy chọn Change what Cortana knows about me in the cloud, giúp sửa đổi dữ liệu mà Microsoft thu thập bằng cách sử dụng trợ lý ảo, và một tùy chọn để xóa những gì Cortana biết về bạn.

Liên kết Manage the information Cortana can access from this device, sẽ đưa bạn đến một trang mới trong ứng dụng Settings để bật hoặc tắt vị trí, lịch sử duyệt web và gợi ý được đề xuất.


Liên kết Manage the information Cortana can access from other services, giúp bạn xem các dịch vụ kết nối của PC.


Tùy chọn SafeSearch, bạn có thể chọn mức lọc cho tìm kiếm, bao gồm Strict, Moderate Off. Dưới tùy chọn History, bạn có thể nhanh chóng bật hoặc tắt về việc cho phép Cortana thu thập thông tin về thiết bị và lịch sử tìm kiếm.

Vào Cài đặt > Cortana , ở tab Notifications, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn để gửi thông báo giữa các thiết bị, có thêm một tùy chọn để quản lý thiết bị, nhưng nó sẽ mở ra các ứng dụng Cortana để kiểm soát các thiết lập này.


Tab More details không có điều gì mới và thú vị. Chỉ có một liên kết để truy cập vào tuyên bố quyền riêng tư của Microsoft, các tùy chọn bảo mật của Windows và liên kết để biết cách Cortana làm việc với Bing.



Bản build 16188 còn rất nhiều tính năng mới và hiểu ích, hãy cùng đón đọc những bài viết sau nhé.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

yeunuadiem

Active Member
Tham gia
15/3/17
Bài viết
161
Được thích
154
#2
mod giúp mình khắc phục lỗi khi để màn hình 125% một số ứng dụng bị nhòe chữ trên win 10 với, để 100% chữ bé quá :confuse::pudency::cry:
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#5
Thấy tùy chỉnh Cortana giờ dễ dàng vãi :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom