Trên tay và đánh giá nhanh Jolla Sailfish trên Nexus 4 (Part 1)

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5014 #1

Jolla với Sailfish OS là một đội ngũ mới, rất mới tham gia vào "chiến trường" mobile platform. Có thể rất nhiều bạn chưa bao giờ nghe qua cái tên này, tuy nhiên, họ đang phát triển một hệ điều hành rất thú vị dựa trên kinh nghiệm có được từ dự án Meego tại Nokia trước đây. Xin mời các bạn xem qua một số thông tin về Jolla cũng như một số hình ảnh cùng đánh giá nhanh hệ điều hành còn rất non trẻ này.

Cụ thể mà nói, Jolla bao gồm những kỹ sư trước đây từng làm việc cho Nokia Phần Lan với dự án Meego (đã không còn nữa), và họ đã không chấp nhận việc từ bỏ Meego, team đã tách ra khỏi Nokia, thành lập Jolla và tập trung cho hệ điều hành của riêng họ có tên Sailfish OS. Không chỉ dừng lại ở OS, Jolla giới thiệu Jolla Phone như một chiếc điện thoại thông minh với mức độ cá nhân hóa rất cao, tùy biến tối đa giao diện phục vụ khách hàng cá tính lẫn phổ thông.

Sailfish OS được phát triển hơn 1 năm nhưng Jolla Phone hiện chỉ được bán ở khu vực Châu Âu, Thụy Sỹ và Na Uy. Việc đặt mua từ khu vực khác sẽ phải đăng ký và chờ xác nhận. Thoạt nghe có vẻ không mấy thiện cảm, tuy nhiên đây là một nền tảng hoàn toàn mới, rất mới mà chỉ được một đội ngũ phát triển dưới 10 người với vốn đầu tư từ bên ngoài là vài trăm triệu đô la Mỹ thì giữa một chiến trường điện thoại thông minh và hệ điều hành khắc nghiệt với những ông lớn như Apple là iOS, Google với Android, Microsoft có Windows Phones và BlackBerry còn đang chật vật BlackBerry 10 thì Jolla rõ ràng chưa thể vội, mà có vội cũng chẳng có lợi.

Tham khảo thêm tại: Jolla - we are unlike

Hôm qua Jolla đã cho ra mắt bản Sailfish OS mã Mako cho chiếc Google Nexus 4 và đây là một số hình ảnh và đánh giá nhanh hệ điều hành còn rất mới này.












Sailfish sử dụng gần như hoàn toàn thao tác vuốt để sử dụng, rất giống Meego và hiện tại là BlackBerry 10. Bạn có thể sẽ thích và cảm thấy rất dễ dàng khi sử dụng.

Bên cạnh đó thì giao diện của Sailfish đậm chất flat, font chữ mảnh, không gian thoáng và các hiệu ứng mờ là những nét đặc trưng của hệ điều hành này, nhận xét cá nhân giao diện Jolla làm rất tinh tế và sang trọng.

Điều thú vị là OS tự động nhận diện tone màu của hình nền đang được set làm wallpaper để làm màu chủ đạo cho mọi menu và chữ viết ở các phần tùy chỉnh.

Part 2...
 
Last edited by a moderator:

Tuấn An

New Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
11
Được thích
11
#2
ngoài nexus ra thì OS này chạy dc trên máy nào nữa thớt?
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#3
OS này đẹp quá nhưng delay hơi lâu rồi. cả ubuntu touch cũng thế :(
Phải chi mang nó lên đc e G2 :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom