[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

Tham gia
29/4/17
Bài viết
113
Được thích
126
20856 #1

Con đường ấy, quán cà phê ấy hay đơn giản là bài hát ấy, nó đã từng thân quen đến lạ kì, sao giờ đây, ta bỗng thấy trống vắng... Nếu đã từng có một mối tình đẹp và hạnh phúc thì có lẽ cảm giác đau đớn và cô đơn ấy bạn sẽ hiểu rất rõ. Dù có là người chủ động chia tay hay không, chắc hẳn chúng ta không phải là con người vô cảm trước tình yêu. Đi trên con đường mà cả hai đã từng đi, chừng ấy thôi cũng đã làm bạn nhói lòng...

Quay trở lại với người yêu cũ chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Cả hai đều đã phải trải qua một quãng thời gian khó khăn để đi đến quyết định đó. Dưới đây là 8 yếu tố quan trọng giúp bạn quyết định có nên quay lại hay không, hãy cùng TECHRUM kiểm tra xem thử nhé!

1. Lí do chia tay


Bạn hãy thử nghĩ lại: Vì sao hai người chia tay và lý do chia tay nó nghiêm trọng đến mức độ nào? Nếu lý do đó đơn giản thì cơ hội quay lại sẽ rất cao. Bạn có thể tạo một bất ngờ nhỏ hay cơ bản là nói ra hết suy nghĩ của mình để người ấy có thể thông cảm và ngẫm lại. Nếu đó là một lý do phức tạp thì bạn nên tiếp tục công việc hằng ngày của mình và cố quên đi tất cả!

2. Thời gian chia tay

Tình yêu vốn không thể tính bằng thời gian. Lâu hay không, điều đó chẳng thể nào giúp ta hiểu và yêu nhau nhiều hơn nhưng khi chia tay rồi, thời gian như được đếm bằng giây, bằng phút. Bạn nên cân nhắc sớm để chọn đúng thời điểm khi muốn quay lại với người yêu cũ. Nếu thời gian chia tay chỉ gần đây thôi (khoảng một tháng) thì bạn có thể làm những việc từ nhỏ đến lớn để họ hiểu được những gì ta làm.

Tuy nhiên, đừng quá nóng vội khi làm một bất ngờ lớn cho người ấy sau bao ngày chia tay, họ không những không thích mà còn có lý do để rời xa chúng ta. Nếu bạn và người ấy đã lâu ngày chưa liên lạc, tốt nhất bạn nên im lặng và bước tiếp trên con đường mình đã chọn vì họ đâu còn nhớ đến bạn nữa.

3. Kết thúc như thế nào?


Lúc buông lời chia tay, cả hai đang trong tình trạng như thế nào? Đang bất đồng quan điểm, cải vã nhau hay đang ngồi lại để cùng quyết định rằng đó là hướng đi đúng cho cả hai? Khi cả hai chấm dứt mối quan hệ trong tình trạng ổn định, cơ hội quay lại với nhau sẽ càng cao.

4. Thái độ của bạn sau chia tay

Bạn nên hạn chế bộc lộ những hành động tiêu cực dù có đau đớn tới mức nào. Thay vào đó, hãy luôn giữ hình tượng của mình trong lòng người ấy. Biết đâu được, tình yêu có thể quay trở lại lúc nào ta không hay biết!

5. Yêu nhau sâu đậm đến mức nào?


Khoảng thời gian yêu nhau, bạn đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng đối phương chưa hay chỉ làm thỏa mãn những mong ước của mình? Nếu đó là một tình yêu chân thành đến từ hai phía thì lúc buông lời chia tay, chắc hẳn cả hai vẫn còn chút gì đó vương vấn. Đây là cơ hội đơn giản nhất để bạn có thể quay lại khi con tim lên tiếng.

6. Người ấy chưa bao giờ vắng mặt trong tâm trí

Hình ảnh ấy nó vẫn luôn ngự trị trong tâm trí bạn và có chút gì đó nhớ nhung ư? Nếu ngọn lửa tình yêu vẫn còn bùng cháy trong bạn, hãy thử suy nghĩ một lần và níu kéo! Sẽ ổn thôi nếu họ còn yêu bạn, nếu không thì hãy tự an ủi rằng: Ta có duyên nhưng không có nợ!

7. Khi bạn nghĩ cả hai có thể thông cảm cho nhau

Nếu cả hai có thể lắng lòng để ngồi lại thảo luận thẳng thắn thì đây là một bước tiến tích cực để giúp bạn dễ quay lại hơn.

8. Bạn cô đơn


Bạn quá cô đơn khi chia tay người ấy. Dù đã cố học cách sống không có người ta ở bên cạnh nhưng bạn chẳng thể thuyên giảm được nỗi buồn của mình. Hãy trở lại nếu vẫn còn yêu!

Lời khuyên

Hãy suy nghĩ thật kĩ vì đây là một vấn đề chẳng đơn giản chút nào. Nếu bạn cảm thấy cuộc tình này có thể phát triển theo hướng tích cực từ cả hai phía thì nên thử quay lại một lần trước khi quá muôn. Hoặc nó chỉ đơn thuần đến từ một phía thì đừng suy nghĩ gì thêm, hãy sống tiếp và quên dần mối quan hệ đó đi!

NGUỒN: LIFEHACK

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

hoa sim

New Member
Tham gia
21/1/17
Bài viết
85
Được thích
22
#2
Nếu cả 2 phía vẫn còn tình cảm thì mình nghĩ quay lại với nhau là điều tốt.
 
Tham gia
22/3/17
Bài viết
155
Được thích
14
#6
Không
Không bao giờ
Quay lại thì cũng sẽ chia tay vì lí do như cũ thôi
 

ngocbich12

New Member
Tham gia
20/3/17
Bài viết
57
Được thích
71
#12
Không nên đâu, một thứ đã bỏ đi rồi không nên lấy lại
 

minhxu

Member
Tham gia
9/4/17
Bài viết
108
Được thích
10
#15
nếu có quay lại thì cũng chỉ là yêu quá khứ của nhau thôi
 

nvanlong

Active Member
Tham gia
30/3/17
Bài viết
138
Được thích
40
#17
một tờ giấy lành vò nát nó rồi khi trải thẳng ra cũng có được lành lặn đâu
 

MrLe

New Member
Tham gia
9/11/15
Bài viết
158
Được thích
153
#18
không biết yêu nên cũng không ý kiến :3
 

Khanhz Nguyen

Well-Known Member
Tham gia
14/3/17
Bài viết
1,862
Được thích
148
#20
Mình và cô ấy chia tay đã 9 năm, mình chủ động chia tay cô ấy (lý do là vì lòng sĩ diện hảo của thằng con trai mới lớn). Bây giờ cả 2 đã có gia đình, con cái cả rồi. Cách đây ko lâu mình tình cờ có sđt của cô ấy, rồi liên lạc trở lại. Cô ấy tâm sự, dù lấy chồng sống với chồng 7 năm nhưng cô ko yêu chồng vì hình bóng của mình lúc nào cũng trong tâm trí của cô ấy, cô ấy vẫn yêu mình đến bây giờ, mình nghe mà thấy có lỗi và thương cô ấy quá. Mọi người bảo mình phải làm gì đây?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom