Chia sẻ một số ứng dụng cho phép thay đổi Dark theme dành cho thiết bị Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7008 #1

Dark Theme (Chủ đề tối) không chỉ giúp cho đôi mắt của chúng ta cảm thấy dễ chịu mỗi khi sử dụng điện thoại vào buổi tối, mà còn mang lại một cảm giác trải nghiệm mới thú vị hơn. Trong bài viết này, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số lựa chọn, vừa có thể thay thế ứng dụng mặc định vừa có thể thể áp dụng chủ đề tối dành cho thiết bị Android.

# Nova Launcher

Có lẽ đây là cái tên khá quen thuộc với hầu hết người dùng Android. Nova Launcher giúp mang đến cho chúng ta khả năng cá nhân hóa cao nhất, từ màu sắc, kích thước icon, hiệu ứng chuyển cảnh cho đến hàng loạt những cử chỉ thông mình như vuốt lên để mở một ứng dụng, ẩn ứng dụng... Bên cạnh đó, sự mượt mà và ổn định khi sử dụng, tích hợp chế độ sao lưu và phục hồi cài đặt càng khiến cho Nova Launcher trở thành một lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, có một phần nhỏ trong bản cập nhật gần đây cho phép người dùng thay đổi chế độ hiển thị là Light mode và Dark mode (chế độ ban đêm), giúp biến màu sắc của ngăn chứa ứng dụng và một số mục cài đặt thành nền tối không khác gì chế độ Dark mode thực thụ.


Để thực hiện thao tác này, bạn làm theo các bước sau đâu: Mở thiết lập Nova > chọn mục Chế độ ban đêm và kích hoạt các thành phần mà bạn muốn sử dụng nền tối là xong.
# Contacts & Dialer by Simpler

Không khác nhiều so với ứng dụng quản lý cuộc gọi mặc định, nhưng Contacts & Dialer by Simpler sở hữu giao diện đẹp mắt hơn và có thể thay đổi chủ đề (Light mode, Dark mode hoặc Black mode) nếu bạn muốn.


Cách làm như sau: Mở ứng dụng Contacts & Dialer by Simpler > nhấn vào nút more ở góc dưới bên phải màn hình > chọn mục Settings (Cài đặt) > Style. Tại giao diện Style chọn Dark mode và chuyển sang chế độ Dark là xong.
# Textra SMS

Ngoài khả năng hoạt động tương tự như ứng dụng nhắn tin mặc định, Textra SMS còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nâng cap như plugin để thêm các biểu tượng cảm xúc lạ mắt, tích hợp sẵn công cụ ghi âm rất tiện lợi khi bạn lười soạn tin nhắn, hỗ trợ thông báo tin nhắn dạng pup-up, cho phép thay đổi màu đèn thông báo và đặc biệt là chuyển đổi chế độ hiển thị (Dark mode, Light mode...)


Cách làm như sau: Mở ứng dụng > nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình để mở mục cài đặt nâng cao > Cá nhân hóa và chọn mục Màu chủ đề. Bạn có thể thay đổi màu sắc theo sở thích của mình.
# Gboard

Gboard là một trong những ứng dụng từng được Google phát hành riêng cho iOS với khá nhiều tính năng hữu ích như tích hợp sẵn công cụ tìm kiếm hay cho phép tìm và dùng ảnh GIF dễ dàng. Tuy nhiên, sau khi gặp phải nhiều ý kiến phản đối từ người dùng, cuối cùng hãng cũng đã đem Gboard lên Android với khả năng cá nhân hóa cao hơn. Và tất nhiên, trong đó có chế độ thay đổi chủ đề theo sở thích của người dùng.


Cách làm như sau: Mở Cài đặt > chọn Phương thức nhập và ngôn ngữ > tiếp tục chọn Gboard làm công cụ nhập liệu mặc định. Trong giao diện cài đặt bàn phím, bạn nhấn vào Chủ đề và chọn theme màu tối (hoặc tùy theo sở thích).
# Solid Explorer File Manager

Solid Explorer File Manager được lấy cảm hứng từ kiểu thiết kế Material của Google, mang đến cho người dùng một giao diện đẹp mắt và đặc biệt là khả năng tùy chọn màu sắc chủ đề theo ý thích của mình.


Cách làm như sau: Mở ứng dụng Solid Explorer File Manager > chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > tiếp tục nhấn vào biểu tượng bánh xe để mở Cài đặt nâng cao. Trong giao diện tùy chỉnh, bạn sẽ thấy một mục có tên là Chủ đề, đây là nơi để chúng ta thay đổi giao diện sử dụng cho Solid Explorer File Manager.
# Pi Music Player

Pi Music Player cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích như khả năng phát lại âm thanh, bộ built-in 5 equalizer tăng cường âm trầm, virtualizer và hiệu ứng reverb 3D. Ngoài ra, ứng dụng này sở hữu một giao diện khá chắc chắn với các hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt. Bạn có thể chọn chủ đề tối hoặc chủ đề màu đen ngay khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên.


Cách làm như sau: Mở ứng dụng > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > chọn mục Setting (Cài đặt) và chuyển sang chế độ Dark theme ở dòng đầu tiên.
NGUỒN: DROIDVIEWS

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

antuloi

Active Member
Tham gia
29/1/15
Bài viết
118
Được thích
53
#2
Rom cook thì swift dark or swift black substratum cho nhanh
 

totam156

New Member
Tham gia
12/6/17
Bài viết
16
Được thích
8
#5
Thế em máy em lại không có CHplay thì sao tải đây.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom