So sánh TECNO Camon CX và OPPO A71

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
8912 #1

Bài viết được một bạn đọc gửi về và mình thấy cũng hữu ích để các bạn nào đang quan tâm có thể tham khảo. Cả hai máy đều thuộc phân khúc giá dưới 5 triệu, phù hợp với học sinh, sinh viên và người dùng có thu nhập thấp hoặc muốn sử dụng máy như một phương án dự phòng. Mời các bạn cùng xem.

Phân khúc giá khoảng 5 triệu đồng là một chiến trường ác liệt khi các hãng đều tung ra những smartphone nổi bật để đánh vào phân khúc này. OPPO và TECNO cũng không nằm ngoài cuộc chơi với 2 sản phẩm là TECNO Camon CX và OPPO A71. Vì vậy, hãy cùng mình so sánh nhanh 2 thiết bị này xem đâu là smartphone đáng sở hữu hơn.

Thiết kế

Tuy cùng sở hữu thiết kế nguyên khối nhưng 2 sản phẩm lại có những điểm đặt trưng riêng. Thoạt nhìn, bạn sẽ bị ấn tượng ngay với mặt lưng bằng kim loại với các đường cắt kim cương sáng bóng trên TECNO Camon CX, tạo cảm giác cứng cáp và nam tính hơn. Một điểm nhấn khác của máy là cụm đèn flash tròn với 4 bóng đèn, giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.



Trái ngược với điều đó, OPPO A71 lại sở hữu vỏ ngoài bằng nhựa với các cạnh được bo cong mềm mại, ôm sát vào lòng bàn tay của người sử dụng. Ngoài ra, mặt lưng này còn được làm liền mạch và không hề có 2 dãy anten cắt ngang như đối thủ của mình.



Nút nguồn và tăng giảm âm lượng trên TECNO Camon CX được đặt khá gần nhau, khiến mình hay bị ấn nhầm khi sử dụng. Còn trên OPPO A71 thì được tách riêng ra 2 phía, hạn chế được việc này.



Nhìn chung, cả 2 sản phẩm đều có 1 thiết kế tương đối đẹp nhưng mình nghiên về sản phẩm của TECNO, vì trông sang trọng và tinh tế hơn dù giá của Camon CX chênh OPPO A71 không quá nhiều.
























Camera

TECNO Camon CX sở hữu bộ đôi camera có thông số 16 MP, nhỉnh hơn 13 MP và 5 MP trên đối thủ của mình. Vì vậy, ảnh chụp trên Camon CX có độ chi tiết cao hơn, đồng thời màu sắc tươi sáng và khá trung thực, không bị tối như trên sản phẩm của OPPO.



Camera trước của TECNO Camon CX rất hầm hố và tương đối to, kèm theo là cụm đèn flash giúp người dùng selfie trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Độ chi tiết của camera này cũng khá tốt, khi chụp trong tối thì ảnh ít noise hơn đối thủ của mình.









Chế độ HDR trên TECNO Camon CX được mình đánh giá cao hơn khi bạn sẽ thấy rõ được các chi tiết ở vùng tối, đồng thời thời gian lưu ảnh HDR trên sản phẩm này cũng nhanh hơn so với đối thủ đến từ OPPO.





Cả 2 máy đều có chế độ làm đẹp, tuy nhiên, mình lại thích khả năng làm đẹp trên OPPO A71 hơn vì hình ảnh không bị bệt lại quá nhiều, các bộ phận trên khuôn mặt đều có độ nổi khối tốt và tương đối thật, không quá ảo.

Ảnh chụp ở chế độ bình thường:



Ảnh chụp ở chế độ làm đẹp:



Hiệu năng

Vì nằm ở cùng phân khúc nên 2 sản phẩm đều có hiệu năng khá tương tự nhau, với con chip MTK6750, 3 GB Ram, 16 GB bộ nhớ trong và viên pin 3200 mAh. Cả 2 đều có màn hình 5,5 inch nhưng trên TECNO Camon CX lại có độ phân giải Full HD, sắc nét và có phần nhỉnh hơn màn HD trên OPPO A71.



Với cấu hình như vậy thì cả 2 máy đều đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày. Mình có test thử vài tựa game như Temple Run, Asphalt 8,... thì 2 thiết bị đều cho trải nghiệm khá tốt. Lúc load game hơi lâu nhưng vào vòng chơi thì khá mượt mà. Ngoài ra, với việc trang bị 3 GB Ram nên khả năng đa nhiệm đều rất tốt và thoải mái sử dụng.

Hệ điều hành và phụ kiện đi kèm

Đều là sản phẩm mới nên cả 2 đều được chạy nền tảng Android 7 Nougat, tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có nét đặc trưng riêng của mình. Nếu Color OS có hơi hướng giống iOS với các phím tắt được vuốt từ dưới lên, các icon, phần đa nhiệm được làm khá giống nền tảng của Apple, thì TECNO lại có phần thanh thoát và nhẹ hơn với HiOS 2.0 đặc trưng của mình. Ngoài ra, Camon CX còn có khả năng chạy song song 2 ứng dụng trên cùng màn hình, điều mà OPPO A71 không làm được.

Ngoài ra khi mua máy TECNO Camon CX, mặc định trong hộp máy đã có sẵn SmartCover và dán màn hình sẵn, khách hàng sẽ không phải tìm thêm phụ kiện bên ngoài như Oppo A71. Tất nhiên các sản phẩm của TECNO đều đi kèm với 100 ngày đổi mới và 13 tháng bảo hành cũng không cần nhắc lại nhưng cũng là ưu điểm khiến khách hàng cân nhắc khi lựa chọn TECNO so với đối thủ cùng phân khúc.



Một điểm cộng nữa cho TECNO Camon CX là máy được trang bị cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt lưng cho tốc độ nhận dạng tương đối nhanh và tăng thêm phần bảo mật so với sản phẩm đến từ OPPO.



Nhìn chung, cả 2 thiết bị đều khá ổn ở phân khúc khoảng 5 triệu đồng. Mình thích sản phẩm đến từ TECNO hơn vì có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cụm camera có thông số khủng trong tầm giá và có cảm biến vân tay 1 chạm. Còn OPPO A71 sẽ thích hợp hơn cho những ai thích khả năng selfie trứ danh của hãng bấy lâu nay. Còn bạn sẽ chọn sản phẩm nào? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới nhé.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom