Windows 10 build 17650 đã được phát hành đến người dùng Skip Ahead (Fast Ring), đã có bàn phím TELEX

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4375 #1


Bên cạnh tích cực hoàn thiện Windows 10 Redstone 4 để sớm phát hành rộng rãi, Microsoft cũng rất nỗ lực trong việc thử nghiệm và phát hành những bản cập nhật của giai đoạn Redstone 5 đến người dùng Fast Ring. Nếu có đăng ký tham gia "Skip Ahead", bạn đã có thể nâng cấp Windows 10 build 17650 với những cải tiến vượt bậc toàn diện cho hệ điều hành.

tổng quát

Nhìn chung, bản cập nhật Windows 10 build 17650 đã tiếp tục cải tiến Fluent Design - ngôn ngữ thiết kế giao diện đã và đang được phát triển trên nền tảng Windows 10 - vào Windows Defender Security Center. Đồng thời, bản cập nhật cũng đem lại hàng loạt điểm tiến bộ đáng chú ý về mặt hiệu suất và bảo mật cho hệ điều hành.

Một điều đặc biệt là sau quãng thời gian dài vote điên đảo của 500 nghìn anh em người dùng Việt Nam, Microsoft đã thêm TELEX vào hệ thống bàn phím Windows 10 (kể từ Windows 10 build 17643 được phát hành trước đây). Điều đáng buồn là bàn phím này chỉ mới xuất hiện "nhá hàng" thôi chứ chưa xài được đâu hen.

Cụ thể...

1. Fluent Design đổ bộ Windows Defender Security Center

Windows Defender Security Center là nơi giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng sức khoẻ của máy tính. Qua bản cập nhật lần này, Microsoft đã "Fluent design hoá" cho cửa sổ cài đặt này. Không chỉ dừng lại ở việc "phủ" Fluent Design, hãng còn thêm vào một số tinh chỉnh về kích thước và khoảng cách giữa các mục/nội dung để tạo nên một giao diện trực quan, dễ nhìn hơn. Ngoài ra, thanh tiêu đề (title bar) của cửa sổ này cũng đã có thể sử dụng accent color nếu đã được kích hoạt trong tuỳ chỉnh màu sắc (Color Settings).


2. Windows Defender Firewall giờ đây đã hỗ trợ Windows Subsystem for Linux

Sau khi nâng cấp lên Windows 10 build 17650, bạn có thể tuỳ chỉnh những luật riêng cho một quá trình WSL trong Windows Defender Firewall theo ý muốn. Bên cạnh đó, Windows Defender Firewall giờ đây đã hỗ trợ hiển thị thông báo cho các quá trình WSL.

3. Những điểm cải tiến/sửa lỗi khác
  • Khắc phục lỗi File Explorer luôn mở trong trạng thái ribbon minimized.
  • Khắc phục lỗi các nội dung trên trang chính của Windows Defender Security Center có thể bị thay đổi size đôi chút khi di chuột.
  • Sửa lỗi tuỳ chọn gỡ bỏ (remove) ngôn ngữ không mặc định bị xám (không thể dùng được) trong Settings.
  • Giải quyết vấn đề click vào các liên kết mở một app khác trong Settings làm trang này crash và lệnh mở ứng dụng trên cũng không được thực thi.
  • Xử lý lỗi crash Settings khi điều hướng đến Apps > Default Apps > Set defaults by App.

một số vấn đề tồn đọng đã phát hiện

  • Khi đánh thức máy từ trạng thái sleep, màn hình desktop có thể bị "lộ hàng" tầm vài giaay trước khi Lock Screen hiện lên.
  • Nếu từ chối quyền truy cập vào thư viện video, Movies & TV có thể bị crash khi điều hướng đến thẻ (tab) Personal.
  • Một số lỗi liên quan đến mở/đóng tài liệu trên các phần mềm Office.
  • Sets UX cho Office Win32 vẫn chưa hoàn thiện nên có thể sẽ tồn tại vài trải nghiệm không mong muốn.
  • Phía trên cùng của các cửa sổ phần mềm Win32 có thể sẽ bị lỗi scale đôi chút so với thanh thẻ (tab bar) khi phóng đại (maximized). Cách khắc phục: tắt đi, mở lại và sau đó mới "maximize" cửa sổ.
  • Đôi lúc đóng một thẻ sẽ làm toàn bộ Sets bị "minimize" ngoài ý muốn.
  • Lỗi liên quan đến Trợ năng (Narrator) khi đọc chữ siêu lớn (tổ hợp phím tắt Alt + Tab). Hiện Microsoft đang xử lý sự cố này.
  • Phím mũi tên lên/xuống hiện không hoạt động để cuốn trang trên Microsoft Edge.
  • Windows Mixed Reality gặp một số sự cố.
  • Và một số lỗi nhỏ khác...


và link iso...

Bên cạnh cập nhật thông qua Windows Update, các bạn cũng có thể nâng cấp hoặc cài mới thông qua tập tin ISO. Các link tải tập tin ISO dưới đây được lấy từ một nguồn đến từ bên thứ ba khá uy tín và quen thuộc. Mời bạn đọc tải về đúng với phiên bản hen:
Hiện tại, mình vẫn đang test bản x64 và cảm thấy khá ok, nhưng bản x86 thì mình chưa có điều kiện để thử. Nếu có điều kiện, mình sẽ cố up lên Fshare và cập nhật link vào bài này nhé!

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#2
Bữa a đăng ký insider nó chỉ cho tùy chọn fast, ko còn tùy chọn fastring nữa
 

DoChuan

New Member
Tham gia
9/3/17
Bài viết
83
Được thích
41
#4
Điều đáng buồn là bàn phím này chỉ mới xuất hiện "nhá hàng" thôi chứ chưa xài được đâu hen.
Lỗi của định mệnh :doubt::doubt::doubt:. Khi nào có thể gõ được TELEX và VNI thì mới lên. Còn giờ thì cứ tạm ở Spring Creator Update đã :sure::sure::sure:
 

Quangfs

New Member
Tham gia
22/4/18
Bài viết
1
Được thích
0
#9
tình hình win bác up chạy có nóng không với sữ dụng các ứng dụng adobe ok không bạn :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom