Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: AI thông minh, cam góc rộng rất thú vị

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
7468 #1

Rất ấn tượng với AI camera và đem lại cảm giác muốn chụp nhiều hơn - đó là những cảm nhận về Camera trên Asus Zenfone 5 sau vài ngày được trải nghiệm của mình.

Nhắc lại một chút về cấu hình của cụm camera trên Zenfone 5:
Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4 trục (OIS). Về khả năng selfie Zenfone 5 trang bị camera trước 8MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp nhiều chế độ chụp như Auto (with Night HDR), AI Beautification, Selfie Panorama, GIF Animation và xóa phông Real-time Portrait. AI trong hoàn cảnh này có thể nhận diện đối tượng, cảnh chụp với 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt.
Có thể thấy lần này Asus đã chú trọng nhiều hơn vào phần mềm và thuật toán xử lý ảnh thay vì chỉ trang bị cảm biến ảnh rồi thôi, và điều này đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Zenfone 5.
  • Lưu ý: Tất cả ảnh trong bài là ảnh gốc, chụp từ app camera mặc định trên Zenfone 5 và không qua chỉnh sửa hay retouch. Mình chỉ resize về 2048px để các bạn xem ảnh nhanh hơn
  • Lưu ý của lưu ý: bài này hơi nhiều ảnh (54 tấm) nên từ từ xem thôi nhé
Đầu tiên là AI camera trên Zenfone 5 có thể nhận diện lên đến 16 đối tượng & ngữ cảnh chụp khác nhau, ví dụ như khi bạn chụp con mèo thì máy ảnh sẽ nhận diện và áp dụng profile ảnh chụp mèo để cho ra ảnh thật nhất có thể, khi bạn chụp bông/hoa/lá máy cũng nhận diện ra và áp dụng profile ảnh thích hợp nhằm tái tạo màu chính xác nhất có thể, thay vì để tính năng đo sáng cũng như cân bằng trắng của máy ảnh làm việc này.​


Màu của bông hoa được tái tạo gần như y hệt ngoài đời thực, chi tiết lên rõ ràng. Khi bạn giơ điện thoại lên thì máy sẽ nhận diện bạn đang muốn chụp bông hoa này và ở góc trên giao diện chụp ảnh sẽ hiện lên icon bông hoa đại diện cho ngữ cảnh này.


Khi đưa máy lại gần vật thể, máy sẽ tự động nhận diện chụp macro và kết quả thu được rất tốt. Bên cạnh đó mình cũng nhận ra là camera góc rộng 120 độ trên Zenfone 5 rất thú vị, nếu không muốn nói là tuyệt vời, ảnh thu được cho góc nhìn lớn hơn và độc đáo hơn.


Camera thường trên Zenfone 5 chỉ có thể lấy được một góc của tòa nhà trong ảnh, nhưng khi chuyển qua góc rộng, bạn đã có thể lấy trọn vẹn tòa nhà.


Bên cạnh đó, chế độ HDR trên Zenfone 5 cũng làm việc hết sức hiệu quả


Mình vô tình đi ngang nhóm các bạn trẻ đang chụp ảnh và đã chụp được tấm ảnh này rất tình cờ, tuy nhiên chế độ AI Portrait trên Zenfone 5 đã không làm mình thất vọng.


Thử chụp thêm 1 tấm ở điều kiện ánh sáng ngược, kết quả thu được vẫn rất ấn tượng


Tốc độ chụp của Zenfone 5 cũng rất nhanh, giúp chúng ta giữ lại được những khoảnh khắc trong cuộc sống, tấm ảnh trên mình đứng rất sát hai cô chú trong ảnh, giả bộ như đang chụp lá cây nhưng thực ra thì..


Nếu là không phải là Zenfone 5 hay một chiếc camera góc rộng thì sẽ không lấy được hết cả 2 mặt của quán CIAO Cafe như thế này đâu


Chụp nhanh du khách chụp hình lưu niệm ngoài phố đi bộ, qua ảnh có thể thấy nếu sử dụng góc rộng dưới trời nắng (HDR Mode) ảnh sẽ hơi bị viền tím và méo ở rìa ảnh, đây là điều dễ hiểu vì máy sẽ chụp nhiều tấm rồi ghép lại. Tuy nhiên ảnh thu được vẫn có chất lượng tốt.


Thêm một so sánh giữa góc thường và góc rộng trên Zenfone 5 để các bạn dễ hình dung, mình thực sự thích camera góc rộng trên Zenfone 5










Mình cũng thử chế độ chụp xóa phông trên Zenfone 5, do máy không có camera tele chuyên chụp xóa phông mà dùng AI để xác định khoảng cách cũng như xóa phông nên ảnh thu được không xuất sắc mà chỉ ở mức chấp nhận được, muốn nâng cao chất lượng bạn phải biết chụp chủ thể với một background tương đối sạch để máy có thể làm việc tốt hơn.
Có thể thấy năm nay Asus đã làm rất tốt phần camera trên Asus Zenfone 5 bên cạnh cấu hình và giá bán cũng cực tốt, thay vì đi theo xu hướng camera chụp xóa phông thì hãng quyết định chọn góc rộng, điều này cũng hợp lý bởi nhu cầu chụp phong cảnh, đời thường cũng nhiều không kém. Cá nhân mình thích chụp tiêu cự rộng hơn là tele xóa phông nên mình rất thích Zenfone 5 ở điểm này, góc rộng mang lại ảnh ấn tượng và độc đáo hơn.

Mình hoàn toàn chụp ở chế độ Auto và máy đã làm rất tốt trong việc tự phát hiện ngữ cảnh chụp sau đó áp dụng profile màu hợp lý trong hầu như các điều kiện ánh sáng, từ đủ sáng, thiếu sáng cho đến chênh sáng mạnh cũng như trời tối.

Xem thêm ảnh:



































 
Last edited by a moderator:
Tham gia
18/11/16
Bài viết
57
Được thích
53
#3
Đi chỗ này thấy gái xinh, ăn mặc đẹp lòng xao xuyến :still_dreaming:
Đến chỗ kia lại gái xinh kiểu khác :beauty:
Lắm người xinh vậy chỉ tội cho tâm hồn tôi bị xáo trộn quá nhiều :too_sad:
Biết thương nhớ ai bây giờ ? :cry:
 

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
#8


Cho mình hỏi chổ này là địa điểm nào ạ . có bán đồ uống ko
đây là bến tàu ngoài bờ sông Sài Gòn khúc Quận 1 (cuối phố đi bộ Nguyễn Huệ), chỗ này người ta đang sửa lại nên tạm thời chưa bán nước nhưng vẫn có thể ngồi thoải mái nhé bạn :v
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#9
đẹp quá, em thấy ngang ngửa con mi a2, muốn dùng thử quá
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom