Chế độ 2 SIM trên iPhone XS hoạt động như thế nào?

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
5259 #1

Đây là lần đâu tiên Apple giới thiệu những mẫu iPhone hỗ trợ 2 SIM. Bộ ba iPhone XS, XS Max và XR vừa được ra mắt là 3 chiếc iPhone đầu tiên được trang bị tính năng Dual SIM, vốn đã phổ biến Android từ rất lâu về trước. Tuy nhiên, tính năng này có thể không như bạn kỳ vọng.

Phân loại Dual SIM


Cùng là Dual SIM, nhưng chúng ta sẽ có 2 loại, một là 2 SIM vật lý như thông thường và 1 SIM vật lý + 1 eSIM. eSIM là dạng sim điện tử có thể kích hoạt các dịch vụ mà không cần tới thẻ sim vật lý từ nhà mạng, chỉ cần kích hoạt thông qua mã QR. Như bạn có thể thấy, 2 mẫu iPhone mới đều có khe sim vật lý như những chiếc điện thoại thông thường, nhưng được hỗ trợ thêm eSIM. Điều này có nghĩa, nếu nhà mạng bạn đang sử dụng hỗ trợ eSIM thì bạn mới có thể sử dụng tính năng dual SIM, ngược lại thì bạn và iPhone 2 SIM “sinh ra” không phải dành cho nhau rồi.

Hiện tại chỉ có 14 nhà mạng ở 10 quốc gia bên cạnh 2 nhà cung cấp toàn cầu là GigSky và Truphone hỗ trợ eSIM, nhưng tin tốt là ngày sẽ có nhiều nhà mạng hỗ trợ tiêu chuẩn mới này hơn.


Lưu ý rằng: Nếu bạn đang dùng sim chính từ những nhà mạng sử dụng băng tần CDMA (như Verizon hay Sprint của Mỹ) thì chiếc sim thứ 2 sẽ không hỗ trợ CDMA nếu chiếc iPhone của bạn là bản lock. Vì vậy, nếu muốn sử dụng 2 nhà mạng khác nhau thì iPhone bạn đang dùng bắt buộc phải được unlock.

Để sử dụng eSIM, bạn sẽ kích hoạt gói cước bằng mã QR do nhà nhà mạng cung cấp. Bạn có thể lưu trữ nhiều eSIM trong máy, nhưng chỉ có thể sử dụng một eSIM trong một thời điểm.

Đặc điểm


Nếu bạn mua iPhone bản XS hay XS Max ở thị trường Trung Quốc, Hồng Kông hay Ma Cao, thì ở đó Apple sẽ cung cấp một một phiên bản đặc biệt, phiên bản 2 SIM vật lý như các mẫu điện thoại thông thường. Hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có nhà mạng nào hỗ trợ eSIM, cho nên nếu bạn muốn sử dụng phiên bản 2 SIM vật lý thì tạm thời phải dùng máy xách tay. Như bạn có thể thấy từ hình dưới, hai thẻ SIM về cơ bản sẽ nằm đối nhau trên cùng một khay.


Hai phiên bản này có tính năng Dual SIM Dual Standby, cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi trên cả hai SIM. Nhưng cần lưu ý rằng, nếu 1 SIM đang có cuộc gọi, thì các cuộc gọi đến trên SIM còn lại sẽ chuyển vào hộp thư thoại.

Một vài lợi ích với dual sim bao gồm: bạn có thể sử dụng một số điện thoại cho công việc, số khác cho cá nhân, dùng thêm gói cước data khi du lịch hay công tác nước ngoài, hay dùng một sim cho nghe gọi và sim cho data. Tuy nhiên, tại một thời điểm thì iPhone chỉ có thể kết nối data tới một nhà mạng duy nhất.



Cho phép người dùng lựa chọn SIM nào dành cho nghe gọi, SIM nào dành cho data.

Với mỗi số trong danh bạ, máy sẽ dùng SIM mà bạn dùng để gọi gần đây nhất. Nếu bạn chưa gọi tới số đó lần nào thì máy sẽ tự động dùng SIM mặc định. Tất nhiên là bạn có thể cài đặt SIM nào sẽ gọi cho mỗi liên hệ nhất định trong danh bạ.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 
Last edited by a moderator:

tienna

New Member
Tham gia
23/2/18
Bài viết
16
Được thích
6
#2
quả 2 sim này hay nè, mình rất có nhu cầu sử dụng thêm 1 sim data thay vì cứ phải cầm kè kè cái cục phát đi bên cạnh như bi giờ :(
 

NiveaCare

Active Member
Tham gia
12/11/16
Bài viết
231
Được thích
145
#3
trời ạ cái gear s3 còn chưa xài đc eSIM nữa. Bao h VN mới xài đc eSIM đây :angry:
 

Tuấn Giang

New Member
Tham gia
18/11/15
Bài viết
124
Được thích
69
#4
Ít nghe nói tới Pin của 3 dòng này nhỉ, mình xài sim data trên máy khác phát Wifi qua chứ xài thằng trên Iphone thì phải kèm xạc dự phòng!
 
Tham gia
3/11/17
Bài viết
69
Được thích
35
#5
quả 2 sim này hay nè, mình rất có nhu cầu sử dụng thêm 1 sim data thay vì cứ phải cầm kè kè cái cục phát đi bên cạnh như bi giờ :sad:
công nhận, có thêm cái sim chuyên data nữa tiện hơn nhiều
 
Last edited by a moderator:

kdcopacs

Member
Tham gia
14/9/18
Bài viết
80
Được thích
14
#7
Vẫn là sim điện chứ chưa có bản sim vật lý. Chỉ mới có bản sim vật lý của TQ. Nghe ra chỉ có xài hàng xách tay mới có 2 sim vật lý rồi.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom