Đây là những lý do có thể thuyết phục bạn nên "lên đời" iOS 12

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
6676 #1

Nếu bạn đọc vẫn đang phân vân về việc có nên nâng cấp lên hệ điều hành iOS 12 hay không thì đây sẽ là những lý do có thể sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

1. Cải thiện hiệu suất Enhanced Performance

Điểm nhấn đầu tiên của bản cập nhật iOS 12 chính là hiệu suất hoạt động: Trong bản cập nhật lần này, Apple đã đem đến một sự đột phá khi hiệu suất của hệ điều hành có thể beat hoàn toàn một số phiên bản tiền nhiệm.

Trong những năm trước đây, một trong những lý do có tính quyết định cao nhất, khiến nhiều người dùng iOS đắn đo trong việc nâng cấp hệ điều hành chính là thời lượng pin và hiệu suất. Tuy nhiên, với iOS 12 thì mình có thể make sure rằng các bạn sẽ không hề cảm thấy thất vọng ngay sau khi nâng cấp.

Xem thêm:

2. Bảo mật tốt hơn

Với iOS 12, Apple cũng đã "gia cố" bức tường bảo mật của hệ điều hành - vốn đã được cho là rất vững chãi trong các phiên bản tiền nhiệm - đạt tiếp một tầm cao mới.

Cụ thể, một tính năng mới có tên gọi USB Restricted Mode đã được thêm vào hệ điều hành. Đây là tính năng chặn chuyển dữ liệu thông qua cổng USB nếu thiết bị iOS chưa được mở khoá màn hình trong một giờ liền, từ đó tăng độ khó bẻ khoá của GrayKey lên gấp vạn lần.

Ngoài ra, tính năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong các ứng dụng cũng được nhận sự nâng cấp rõ rệt. Giờ đây, thiết bị iOS của bạn sẽ có tốc diện các mã xác thực nhanh hơn rất nhiều lần.

Đặc biệt, với những người dùng nâng cấp bằng phương pháp reflash thiết bị sẽ có thể trải nghiệm tính năng này trong quá trình xác nhận 2 lớp khi đăng nhập vào một số ứng dụng như Momo, Facebook, các ứng dụng ngân hàng... Chi tiết về cách reflash tham khảo tại đây:

3. Gộp các thông báo

Một điều đáng chú ý là các thông báo trên Notification đã được tổ chức lại hợp lý hơn. Cụ thể, thay vì cứ hiện tràn dài ra thì giờ đây các thông báo lại được gộp vào theo ứng dụng, người dùng chỉ việc chạm nhẹ vào để mở rộng các thông báo ra và từ đó rất dễ dàng và thuận tiện trong việc kiểm tra và tương tác với các thông báo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tuỳ chỉnh các thông báo với từng ứng dụng ngay từ màn hình khoá, từ đó bạn có thể lọc ra những ứng dụng nào hiện ra nhiều thông báo không cần thiết và rồi điều chỉnh để chúng "câm nín" ngay lập tức.

4. Trải nghiệm lướt web an toàn hơn

Trình duyệt Safari cũng được tăng cường bảo mật với iOS 12. Với các công cụ bảo mật mạnh mẽ hơn, trình duyệt sẽ giúp người dùng đảm bảo thông tin cá nhân một cách tuyệt đối.

Hơn nữa, Safari cũng được trang bị hệ thống tổ chức mật khẩu hiệu quả cao. Nó cho phép bạn tạo mật khẩu vững chắc, đồng thời lưu trữ chúng. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng truy cập các phím đã lưu để đăng nhập vào các trang web rất nhanh chóng và an toàn.

5. Tính năng "cứu mạng"

Một tính năng mới khá thú vị nữa trên iOS 12 là "tính năng cứu mạng", nó được dựa trên nền tảng IP-based data pipeline đến từ RapidSOS giúp chia sẻ dữ liệu vị trí của bạn với 911, giúp đơn vị này có thể đến giúp bạn kịp thời. Tuy nhiên, tiếc thay là 113 ở Việt Nam thì sẽ còn khá lâu mới hỗ trợ tính năng tương tự như này, giờ chúng ta chỉ biết vậy cho vui thôi :v

chốt lại...


Nói chung, iOS 12 là một bản cập nhật rất đáng để nâng cấp. Mình chỉ khuyên như thế thôi, còn nâng cấp hay không là quyền quyết định của bạn nhé.

Xem thêm:

 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
Chốt 1 cái là 5s chẳng còn gì để mất nên cứ lên thẳng tay
 

Viet Vu

Active Member
Tham gia
1/2/18
Bài viết
147
Được thích
63
#7
Lên xong thấy tốn pin ở 7+
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#9
Sao xác thực 2 bước bằng số điện thoại lại không có Việt Nam nhỉ?. Bác nào tìm hiểu hộ em cái, trước vẫn có vẫn gửi về ầm ầm mà ta.
 

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
#10
Sao xác thực 2 bước bằng số điện thoại lại không có Việt Nam nhỉ?. Bác nào tìm hiểu hộ em cái, trước vẫn có vẫn gửi về ầm ầm mà ta.
Bạn cập nhật theo cách nào v ạ? Mình flash lại thiết bị vẫn xác nhận được mà ta? :/
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#11
À nó nằm trên cùng. Em lại cứ tìm vần V, thiệt là... sorry :) . Cái vụ vuốt xuống để chọn số hay phết. ( Em từ 8 lên nên hơi bỡ ngỡ, ahihi ).
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#13
Càng lên càng chậm. Máy nào mới thì nên lên kẻo lên thì hối hận.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom