Bộ trưởng phụ trách an ninh mạng mới của Nhật Bản thừa nhận chưa từng sử dụng máy tính

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3059 #1

Hẳn là ai trong số chúng ta cũng cảm thấy nực cười khi một vị lãnh đạo cao cấp của một chính phủ và thậm chí còn phụ trách về an ninh mạng lại không có chút kiến thức nào về máy tính. Tuy nhiên đây không phải là trò đùa bởi vị bộ trưởng mới được chỉ định của chính phủ Nhật Bản là ông Yoshitaka Sakurada, 68 tuổi được giao trọng trách đứng đầu văn phòng phụ trách an ninh mạng của chính phủ mặc dù ông chưa từng sử dụng một chiếc máy tính nào.

Yếu điểm này đã khiến ông Sakurada trở nên rất bối khi được báo giới hỏi một số câu hỏi cơ bản liên quan tới công nghệ liên quan tới việc sử dụng các ổ cứng USB tại các nhà máy điện hạt nhân. Ông thanh minh rằng đã từng điều hành công việc kinh doanh của cá nhân từ khi mới 25 tuổi nhưng ông chỉ yêu cầu nhân viên hoặc thư ký của mình sử dụng máy tính khi cần thiết và bản thân thì chưa từng "gõ trên bàn phím" máy tính bao giờ.

Đây không phải lần đầu tiên Sakurada gây ra nhiều tranh cãi. Trước đó ông cũng đã thể hiện sự thiếu hiểu biết của mình về các vấn đề cơ bản liên quan tới sự kiện Olympic 2020 sẽ được tổ chức ở Tokyo trong một cuộc phỏng vấn với báo The Asahi Shimbun. Tất nhiên, lời "thú nhận" về kỹ năng sử dụng máy tính của vị bộ trưởng này được coi là một sự xấu hổ lớn đối với Nhật Bản - một đất nước vốn luôn được biết đến như là một trung tâm của những cải tiến và đổi mới về công nghệ của thế giới.

 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#2
Chắc trêu :v Thế làm sao mà ông ý leo lên vị trí này được nhỉ?
 

ioiokkkk

Active Member
Tham gia
3/6/16
Bài viết
136
Được thích
70
#3
Không dùng là bảo mật nhất, an ninh đúng quá :))))
 

hoangzai88

New Member
Tham gia
4/3/17
Bài viết
19
Được thích
9
#4
Thói quen thôi, như Shark Phú chưa từng dùng Facebook ấy :3
 
Tham gia
27/9/18
Bài viết
69
Được thích
15
#7
Rất dễ vì đã có cấp dưới làm hộ hết rồi dùng làm gì cho mệt :v
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#8
Lãnh đạo là tài dùng người, không phải tài tay chân
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom