Sức mạnh của camera với độ phân giải 48MP trên Xiaomi Mi 9 ấn tượng tới mức nào?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3011 #1

Ngay sau khi công bố ngày ra mắt chính thức của thế hệ smartphone cao cấp kế tiếp Xiaomi Mi 9, chủ tịch Lin Bin của Xiaomi đã hé lộ một số "bằng chứng" khẳng định sức mạnh thực sự của camera 48MP trên model này.


Để minh chứng cho lời khẳng định của mình, chủ tịch Lin Bin đã sử dụng một tờ tiền giấy Trung Quốc mệnh giá 100 tệ làm "chủ thể chụp ảnh". Bức ảnh đầu tiên là ảnh chụp tờ tiền với Mi 9 được view ở chế độ không phóng lớn trong khi các bức ảnh còn lại là các thành phần của tờ tiền khi ảnh thành phẩm được phóng lớn hết cỡ. Như các bạn có thể thấy, mặc dù đã phóng lớn ảnh lên hết cỡ, mọi chi tiết của tờ tiền vẫn được đảm bảo sắc nét và trung thực.

Theo chia sẻ của CEO Lei Jun trước đó, hệ thống ba camera của chiếc Mi 9 sẽ bao gồm:
  • Camera góc rộng 48MP, khẩu độ f/1.75, cảm biến Sony IMX586, 6 lớp thấu kính, kích thước 1/2 inch.
  • Camera tele 12MP, f/2.2, hỗ trợ zoom quang 2x và xóa phông hậu cảnh
  • Camera góc siêu rộng 16MP, f/2.2, 117 độ hỗ trợ lấy nét super macro ở khoảng cách chỉ 4cm.
Hệ thống triple camera này hỗ trợ khả năng chụp ảnh "4-trong-1" đồng thời khu vực nhạy cảm quang học pixel đơn có độ lớn gấp 4 lần so với truyền thống. Ảnh chụp thiếu sáng cũng được cải thiện, không chỉ giúp nước ảnh sáng hơn mà giúp các chi tiết sắc nét hơn với tính năng super night scene.

Chưa hế, hệ thống camera chính củ Mi 9 còn hỗ trợ hệ thống lấy nét laser lai - là sự kết hợp của hê thống lấy nét laser giúp nâng cao tỉ lệ nấy nét thành công trong môi trường thiếu sáng khi mà tính năng lấy nét bằng độ tương phản không thể phát huy tác dụng. Trong môi trường tối với cường độ sáng chỉ 1 lux, Mi 9 vẫn có thể lấy nét thành công vào chủ thể. Hệ thống lấy nét laser còn giúp hỗ trợ lấy nét khuôn mặt liên tục và có thể được sử dụng để tôi ưu hoá khả năng phân tích cân bằng trắng thông qua việc nhận biết các sóng hồng ngoại.

Một tin rất vui nữa cho các fan của Xiaomi Mi 9 là việc Xiaomi đã rất chú trọng tới việc bảo vệ camera chính của Mi 9 khỏi các tác động không mong muốn trong quá trình sử dụng với module camera được bọc trong viền thép không rỉ và toàn bộ 3 camera được che chắn bằng lớp kính sapphire bảo vệ có diện tích 243 mm2. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm loại bỏ khỏi đầu nỗi lo xước camera với Mi 9.

Xem thêm:

Theo: Gizchina
 
Last edited by a moderator:

ngocminhsteel

Active Member
Tham gia
19/1/18
Bài viết
558
Được thích
207
#3
Sát thủ flagship đây rồi, có điều đừng làm màu mè quá
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#4
Hy vọng camera đẹp như lời nói đừng nổ banh xác như của Việt Nam. Kkk.nếu ngon sẽ mua tiếp xiaomi. Vì max 3 cam chụp rất tệ
 

Vũ Evol

Member
Tham gia
25/5/18
Bài viết
35
Được thích
7
#6
Hy vọng camera đẹp như lời nói đừng nổ banh xác như của Việt Nam. Kkk.nếu ngon sẽ mua tiếp xiaomi. Vì max 3 cam chụp rất tệ
Xiaomi từ lúc lập bộ phận nghiên cứu camera riêng là chất lượng hình ảnh cải thiện hẳn luôn. Bữa mình thử chụp trong phòng tầm 6h chiều ko mở đèn, chỉ có tí ánh sáng hắt từ cửa sổ. Con Mi8 vs ipX thì độ chi tiết same same nhau nhưng X cân bằng trắng sai, ảnh vàng khè trong khi trời hoàn toàn ko có nắng vàng. Mặt khác, dải Dynamic Range của Mi8 cũng tốt hơn khi ảnh từ 2 máy ra độ sáng tương tự nhưng bức tường gần cửa sổ trên con X bị cháy, mất chi tiết.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom