PS4 chính thức trở thành máy chơi game đạt doanh số 100 triệu chiếc nhanh nhất lịch sử

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
1214 #1

Hệ máy chơi game PlayStation 4 của Sony lại tiếp tục gây được tiếng vang lớn cho hãng khi mới đây, PS4 đã chính thức đạt được cốt mốc doanh số 100 tiệu chiếc được bán ra trên toàn cầu. Thông tin này được Sony tiết lộ trong báo cáo tài chính rằng hãng đã bán được 3,2 triệu chiếc PS4 trong quý tài chính đầu tiên của năm 2019, kết thúc vào 30 tháng 6 vừa qua. Nâng tổng số PS4 được bán ra trên toàn cầu đạt 100 triệu chiếc.

Mặc dù doanh số của PS4 có thể đang trên đà chậm lại vì các thông tin rò rỉ của người kể nhiệm PS5 nhưng nó vẫn là hệ máy chơi game tại gia đạt doanh số 100 triệu chiếc được bán ra nhanh nhất thế giới, điều này được khẳng định bởi Daniel Ahmad - chuyên gia phân tích cao cấp tại trang Niko Partners. Doanh số của PS4 còn nhanh hơn cả đàn anh PS2 và hệ máy chơi game Wii nổi tiếng của Nintendo. PS4 đạt được cột mốc này chỉ sau 5 năm 7 tháng và chưa đầy 3 năm sau khi vượt qua doanh số 50 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới.


Doanh số PS4 của Sony luôn bán rất chạy trong suốt hệ máy này, với 19 triệu chiếc được bán trong năm 2017 và 17,8 triệu chiếc vào năm ngoái. Sony cũng tiết lộ rằng, doanh số bán game trực tuyến đã vượt qua mốc tăng trưởng 50%, điều này có nghĩa là game thủ hiện đang mua game trực tuyến trên PlayStation Store nhiều hơn việc mua đĩa game.

Theo thông tin rò rỉ thì thế hệ PlayStation tiếp theo của Sony, rất có thể là PS5, sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2020. Sony hứa hẹn rằng PS5 sẽ hỗ trợ công nghệ đồ họa tối tân với độ phân giải lên tới 8K, âm thanh vòm 3D, ổ đĩa lưu trữ SSD và khả năng tương thích ngược với các tựa game có sẵn trên PS4. PS5 cũng sẽ sử dụng CPU tám lõi dựa trên dòng Ryzen thế hệ thứ ba của AMD và bao gồm GPU hỗ trợ công nghệ đồ họa tiên tiến nhất hiện nay - Ray Tracing. Sony cũng sẽ xuất xưởng một số loại PS5 có ổ đĩa truyền thống.


Microsoft cũng đang lên kế hoạch ra mắt thế hệ Xbox tiếp theo mang tên Project Scarlett cho kỳ nghỉ năm 2020. Giống như PS5, hệ máy này cũng sẽ hỗ trợ công nghệ đồ họa chuẩn 8K, ổ đĩa lưu trữ SSD và Ray Tracing. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu máy chơi game Xbox One đã được bán trong thế hệ hiện tại này, vì Microsoft đã ngừng tung ra báo cáo số liệu cách đây nhiều năm. Các nhà phân tích ước tính khoảng 30 triệu đến 60 triệu chiếc Xbox One được bán ra, cho thấy Microsoft sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh với đối thủ Sony vào năm tới.

Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#2
PS4 giờ vẫn quá ngon mà
Tin dưới PS4 đạt doanh số bán ra 1 triệu chiếc, tin trên thì doanh số Sony thấp kỷ lục =)) như tự vả vào mặt nhau :))))
 

azsosa

Member
Tham gia
15/3/19
Bài viết
372
Được thích
9
#3
chưa chơi con này bao giờ
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom