Trải nghiệm ZAO, ứng dụng hoán đổi khuôn măt cực hay nhưng không kém phần nguy hiểm!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7627 #1

Mới đây, một ứng dụng với tên gọi ZAO đã gây sốt trên cộng đồng mạng Trung Quốc, cho phép người dùng biến thành bất kỳ ai mà mình muốn thông qua việc có hoán đổi khuôn mặt, thậm chí còn được ví như phiên bản thu gọn của công nghệ "deepfake" trên thiết bị di động vậy!

ZAO được phát triển bởi Changsha Shenduronghe Network Technology Co., Ltd (thuộc Momo Inc, công ty đứng sau ứng dụng hẹn hò Tantan khá phổ biến tại Trung Quốc). Chức năng chính của ZAO là giúp người dùng hoán đổi khuôn mặt trong bất kỳ video nào mà mình mong muốn, chỉ với một tấm ảnh bình thường. Do sử dụng trí tuệ nhân tạo nên việc thực hiện thao chỉnh sửa diễn ra hoàn toàn tự động với độ chuẩn xác cao, gần như không lộ rõ nét cắt - ghép nếu như chúng ta không tậm trung nhiều vào các chi tiết này.

Theo như thông tin mô tả ứng dụng trên App Store, bạn có thể sử dụng ảnh chụp selfie của mình để ghép vào các nhân vật nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, KateWinslet trong phim Titanic, John Snow trong Game of Thrones, Wade Watts trong ReadyPlayerOne, hay thậm chí là cả Nero trong tựa game Devil May Cry 5!


Nếu như bạn để ý thì ZAO có nhiều điểm tương đồng với FaceApp, mặc dù chuyển thể từ dạng cắt - ghép hình ảnh sang video. Sau khi tải lên bức ảnh chân dung mà bạn mong muốn, hệ thống A.I của ứng dụng sẽ tự động quét và nhận dạng khuôn mặt để phủ lên video gốc thông qua công nghệ "deepfake". (Không rõ đây có được xem là deepfake không, nhưng nếu là thật thì quá nguy hiểm bởi những công việc yêu cầu tới máy tính cấu hình cao và lượng lớn dữ liệu hình ảnh đã được thu nhỏ như vậy!)

Sau khi được phát hành vào ngày 30/8 vừa qua, ZAO đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội Weibo, trở thành một trong số những chủ đề nổi bật nhất với số lượng Hashtags tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người dùng khác đã bày tỏ sự lo ngại về ứng dụng này bởi công nghệ hoán đổi khuôn mặt tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới quyền riêng tư, có thể trở thành "mỏ vàng" đối với tội phạm và dễ bị lạm dụng vào các mục đích xấu như chiếm đoạt tài khoản cá nhân, dịch vụ thanh toán di động, thông tin ngân hàng (có hỗ trợ quét khuôn mặt để thanh toán) v.v... Phản hồi lại, nhóm phát triển ZAO cho biết sẽ không sử dụng ảnh của người dùng mà không xin phép trước.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thử thì có thể tải về từ App Store Trung Quốc, nên cân nhắc trước khi sử dụng nhé!
TECHRUM.VN / THAM KHẢO: RADIICHINA
 
Last edited by a moderator:

nhh2910

New Member
Tham gia
12/3/19
Bài viết
9
Được thích
1
#3
Yên tâm bạn. Vì cái này phải có sdt của Trung Quốc mới sử dụng được app này.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom