Apple phát hành iPadOS / iOS 13.1 chính thức, mời các bạn cập nhật

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3319 #1

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iPadOS / iOS 13.1 chính thức tới tất cả người dùng. Bạn có thể tiến hành nâng cấp thông qua OTA nếu như đang sử dụng các thiết bị được hỗ trợ nhé.

iPadOS là gì?

iPadOS là một hệ điều hành mới được Apple phát triển dành riêng iPad, sử dụng nhân của iOS 13 nhưng bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ, đồng thời phần giao diện tối ưu tốt hơn cho màn hình lớn. (xem chi tiết)

Một số tính năng nổi bật:
  • Màn hình chính mới: Màn hình chính được thiết kế lại để người dùng có thể tận dụng tối đa không gian hiển thị của iPad, bố cụ tinh tế và trực quan hơn với một phần dành cho widget tiện ích, một phần dành cho ứng dụng được ghim ở trang đầu.
  • Chế độ nền tối: Dark Mode mang đến một giao diện mới đầy ấn tượng cho iPad, được thiết kế để làm cho mọi yếu tố trên màn hình trở nên dễ dàng hơn trong mắt bạn và được tích hợp hoàn hảo trên toàn hệ thống. Đặc biệt là có thể kích hoạt nhanh từ Trung tâm điều khiển hoặc thiết lập lịch trình tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Slideover / Splitview: Giúp người dùng iPad thực hiện công việc trên nhiều ứng dụng theo cách mà mình muốn và thâm chí còn trực quan hơn.
  • Chỉnh sửa văn bản bằng cử chỉ: Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn và chỉnh sửa văn bản chỉ bằng ngón tay của mình.
Các bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết sau: Tổng hợp các tính năng trên iPadOS 13.1 chính thức


iOS 13.1 có gì mới?

iOS 13.1 đi kèm các phần sửa lỗi và cải tiến hệ thống, bao gồm AirDrop với công nghệ Băng thông siêu rộng trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, các mục tự động hóa được gợi ý trong ứng dụng Phím tắt và khả năng chia sẻ ETA trong Bản đồ.

Các bạn xem chi tiết những thay đổi và tính năng mới trên iOS 13.1 qua bài viết sau nhé: Tổng hợp các tính năng mới trên phiên bản iOS 13.1 chính thức

Hướng dẫn cập nhật iPadOS / iOS 13.1 qua OTA:

Nếu đang sử dụng phiên bản iOS chính thức, bạn có thể tiến hành cập nhật trực tiếp lên iPadOS / iOS 13.1 thông qua OTA. Các thao tác như sau: Mở Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và kiểm tra thông báo cập nhật.

Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản iOS beta, bạn cần gỡ bỏ hồ sơ cấu hình thử nghiệm, sau đó hạ cấp thiết bị về phiên bản iOS chính thức gần nhất, hoặc cũng có thể sử dụng firmware để upgrade bằng iTunes / 3uTools.
Danh sách các thiết bị hỗ trợ cập nhật iPadOS / iOS 13:
  • iOS 13: iPhone 11 Pro Max / iPhone 11 Pro / iPhone 11 / iPhone XS / iPhone XS Max / iPhone XR / iPhone X / iPhone 8 / iPhone 8 Plus / iPhone 7 / iPhone 7 Plus / iPhone 6s / iPhone 6s Plus / iPhone SE / iPod touch (7th generation)
  • iPadOS: 12.9-inch iPad Pro / 11-inch iPad Pro / 10.5-inch iPad Pro / 9.7-inch iPad Pro / iPad (6th generation) / iPad (5th generation) / iPad mini (5th generation) / iPad mini 4 / iPad Air (3rd generation) / iPad Air 2
Lưu ý cần biết trước khi tiến hành cập nhật iPadOS / iOS 13.1:

Để cập nhật đúng cách, tránh các trường hợp mất dữ liệu do bị lỗi treo logo buộc phải restore lại máy, các bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:
  1. Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc tạo bản Backup trên máy tính với iTunes hoặc 3uTools
  2. Đảm bảo dung lượng trống đủ cho bản cập nhật
  3. Sạc pin trên mức 50% (100% thì càng tốt)
  4. Đảm bảo đường truyền internet qua WiFi ổn định (nên reboot lại modem/router để có tốc độ download tốt nhất)
  5. Kiểm tra tình trạng khóa bảo mật của tài khoản iCloud (tránh trường hợp kẹt tài khoản kích hoạt máy do quên mật khẩu v.v...)
  6. Tải về firmware iOS 12.4.1 hoặc 13.0 để nhanh chóng khắc phục thiết bị khi gặp phải lỗi treo logo
TECHRUM.VN

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom