Một ngày với Reno2 ở Ninh Bình: đẹp đến nao lòng nhưng sao vẫn thấy thiếu.

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
10471 #1


Ninh Bình của buổi đầu gặp gỡ thật sự đẹp đến nao lòng vởi non nước, mây trời hoà quyện, phong cảnh hữu tình,.. hữu tình đến mức một đứa không có tình, nhiều phiền muộn như mình cũng có thể buông xuống mệt mỏi trong lòng để tận hưởng bầu không khí nơi đây..Chỉ là Ninh Bình quá nổi tiếng, nổi tiếng ra cả Thế Giới khi Tràng An được công nhận là Di Sản Thế Giới và rồi xuất hiện trên bộ phim Kong: Đảo Đầu Lâu. Sự nổi tiếng này giúp Ninh Bình phát triển, người dân cải thiện đời sống nhưng đồng thời nó cũng khiến nơi đây “thiếu thiếu” gì đó.

Thật khó để diễn tả chính xác. Thôi thì bây giờ, chúng ta hãy cùng khám phá Ninh Bình trong 1 ngày cùng với OPPO Reno2. Mình sẽ gợi ý cho các bạn liệu nên đi Tràng An hay Tam Cốc, cũng như một số lưu ý để không gặp phải chuyện không vui giống như mình nhé.


Trải qua 1 ngày này, có thển nói với nhu cầu quay phim/ chụp ảnh/ làm vlog của “nhà nhà” hiện nay, OPPO Reno2 là 1 chiếc máy phù hợp.
  • Về thiết kế, kể cả có không thích OPPO thì nhiều người vẫn công nhận là “OPPO làm máy đẹp” nên có lẽ mình không cần nói nhiều nữa. Ngoài ra, 1 ngày dùng thực tế lên thuyền xuống ghe, lên núi xuống ruộng, leo trèo đủ kiểu đều cầm tay thoải mái và không hề bị trượt tay hay trơn trượt như mình tưởng. Tổng thể đẹp, vẫn còn jack 3.5mm, bảo vệ bởi Gorilla Glass 6 ở cả trước và sao để đảm bảo cả phần bền, trải nghiệm hằng ngày thoải mái => duyệt cho thiết kế.
  • Bảo mật bằng cảm biến vân tay trên màn hình dùng thoải mái: bấm phát vào ngày. Trong thực tế thật sự tiện lợi, cứ cầm điện thoại lên, bấm vào màn hình rồi thao tác luôn một thể. Đổ mồ hôi, tay hơi ẩm, vẫn có thể nhận diện được.
  • Màn hình: tỉ lệ 20:9 xem nội dung theo chiều dọc rất “sướng”. Màn hình của máy khi xem ngoài trời nắng gắt buổi trưa vẫn dễ dàng, không bị chói hay khó khăn gì. Màu sắc tái tạo tốt, màu đen sâu, màn hình trong trẻo. Kích cỡ màn hình to không khiếm khuyết nhờ vào camera vây cá mập đánh đúng tâm lý của chị em phụ nữ. Mình biết rất nhiều người mua máy vẫn kiểu “thích màn to”.
  • Hiệu năng: rất nhiều bạn than phiền về điểm này dù Snapdragon 730G không phải chip yếu, lại đi kèm RAM 8GB/ 256GB bộ nhớ trong. Nguyên nhân là vì một số bạn nghĩ “730G là chip tầm trung, giá này chênh với chip, có những máy dùng series 8”. Nhưng, theo mình, một chiếc máy không chỉ có hiệu năng. Reno2 có thể kém chút về hiệu năng so với vài đối thủ series 8 nhưng nó bù đắp màn hình, camera, khả năng quay video. Bạn thích hiệu năng thì đúng là sẽ có những lựa chọn khác hợp túi hơn. Nhưng có những người thích quay phim, chụp ảnh, đặc biệt là selfie thì chiếc máy này vẫn sẽ là lựa chọn. Số lượng người hiểu công nghê nhiều để mua máy nào cũng soi xem chip gì ở VN không nhiều đâu. Họ chỉ cần dùng ok, không lag cho việc lướt fb, chụp ảnh, chơi game bình thường,.. những điều mà 730G hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng. 1 ngày của mình - những tác vụ đó đều không vấn đề. Cả khi pin yếu, sóng yếu, thao tác phản hồi từ việc tắt mở app hay chuyển app đều ổn. Vậy là đủ khi gắn vào tổng thể.
  • Nghe gọi “sóng sánh”: khi đi sâu vào bên trong Tràng An, sóng điện thoại yếu đi hẳn. Và theo quan sát thì Reno2 không hề thua kém về khả năng bắt sóng. Trong lúc vài chiếc điện thoại ngang hay đắt hơn mình mang theo đã tịt hẳn thì Reno2 vẫn còn 1 cột sóng cuối cùng và thuộc hàng ngỏm top sau cùng. Nghe gọi trong điều kiện sóng bình thường thì đều tốt.
  • Pin: 7h sáng đến 14h30, còn 16% với việc bật 4G, thỉnh thoảng lướt facebook, quay phim chụp ảnh liên tục cho 1 chuyến đi chơi thì như vậy là quá đủ. (chưa kể, lúc mất sóng, cũng sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn bình thường. À, vậy nên lưu ý, khi đi vào vùng sóng yếu, muốn tiết kiệm pin thì bạn nên chuyển luôn về máy bay nhé). Chưa kể, máy có sạc nhanh. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên mang theo VOOC. Theo mình test, dù dùng sạc nhanh 18W, 30 phút chỉ sạc được khoảng 16-17%. Trong khi nếu dùng VOOC, chỉ cần 10 phút đã nạp thêm 16%, tức là với 30 phút, bạn sẽ nạp thêm khoảng gần 50% pin nữa.
  • Camera: Chất lượng ảnh chụp trong hầu hết điều kiện đều khiến mình hài lòng với chi tiết ổn, màu sắc bắt mắt, làm đẹp tự nhiên cho da người. Riêng trường hợp thiếu sáng, máy xử lý hơi chậm nên bạn phải đợi một chút. Điểm cộng là chế độ chụp đêm làm việc hiệu quả và đủ thông minh để nhận diện khung cảnh, đưa ra thời gian phơi sáng phù hợp.
  • Ảnh chụp Zoom 2x hay ảnh chụp từ camera góc siêu rộng đều không có sự chênh lệch nhiều so với camera chính. Riêng ảnh Zoom 5x và 20x thì chủ yếu để xem cận khung cảnh hơn thay vì để tạo ra 1 bức ảnh up facebook. Và với việc có camera Zoom, camera góc siêu rộng, nhiều camera thì bạn sẽ có thể tha hồ để sáng tác ảnh với nhiều góc khác nhau. Hay đơn giản, với người dùng phổ thông, cứ cái gì nhiều là thích.
  • Chế độ chụp chân dung trên máy thật sự ấn tượng, xoá phông ổn và tự nhiên hơn nhiều máy cùng phân khúc giá. Kết hợp với bộ lọc màu sẵn có, bạn sẽ có thể nhanh chóng up luôn ảnh vừa chụp lên Facebook sống ảo “ngon lành”.
  • Camera selfie làm tốt, kể cả khi ngược sáng hay chụp đêm với đèn trợ sáng.
  • Quay video: đây là điều mình ấn tượng nhất trên Reno2. Nó làm tốt hơn hẳn những chiếc Android cùng tầm giá, về chất lượng, màu sắc, khả năng chống rung và khả năng thu âm thanh. Đặc biệt, khả năng quay video chân dung xoá phông có thể xem là tốt nhất trong dàn smartphone có tính năng này.
  • Quay siêu ổn định chống rung tốt cả khi không có gymbal, có quay góc rộng, quay chân dung xoá phông, có thêm ứng dụng chỉnh sửa nhanh Soloop tích hợp sẵn.. tất cả là công cụ tốt cho bạn nào muốn làm vlog mà không tốn nhiều chi phí. Ví dụ như mình đã làm clip du lịch này.
  • Chỉ có 1 vấn đề là khi chọn 1 trong các chế độ này thì bạn chỉ quay được FullHD, còn nếu bật làm đẹp thì chỉ còn HD mà thôi. Hãy chú ý khi quay nhé.

Toàn bộ ảnh và video được thực hiện bởi Reno2. Mình up ảnh cho anh em xem lại, ảnh đã resize 2048.














































Tổng thể, Reno2 là 1 chiếc máy không tệ và thật sự nổi bật về quay phim trong phân khúc này - 1 nhu cầu phổ biến hiện nay khi nhà nhà làm vlog, người người đi du lịch. Hai điểm trừ của chiếc máy này đáng để phân vân hơn “bài ca con chip” là không có chống nước và thương hiệu. Đây sẽ là 2 điểm phải cân nhắc nhiều nhất. OPPO đã khẳng định mình hơn, bỏ đi những điểm bị chê nhiều ngày xưa, cải thiện Reno qua từng đời máy nhưng cái gì cũng cần thời gian. Định kiến không thể thay đổi ngay được. Nhưng mà cả con người còn chẳng thể làm được chuyện ai cũng thích, huống gì 1 chiếc máy - 1 thương hiệu.

Còn Ninh Bình ư? Dù có một chút chuyện không vui lắm, dù gặp một vài người không tốt lắm nhưng vẫn còn những người tốt và Ninh Bình vẫn rất đẹp - vẻ đẹp thiên nhiên hoà cùng vẻ đẹp của bề dày lịch sử. Lần này có thể thiếu một chút để tròn đầy thì hẹn lần sau, một ngày khác quay lại, sẽ khám phá nhiều hơn. Bởi Ninh BÌnh không chỉ có thể này thôi đâu.

Ai là con cháu rồng tiên
Tháng Hai mở hội Trường Yên thì về
Về thăm đô cũ Đinh - Lê
Non Xanh, nước biếc bốn bề như tranh

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/8/19
Bài viết
112
Được thích
17
#2
Hên đi đúng mùa ít du lịch, ánh nắng đẹp nhẹ nhàng đó Zy :)))) mùa hè thì cái bến thuyền ở tràng an nhìn thôi đã k muốn xếp hàng rồi :D
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#6
chụp đủ sáng còn tạm, thiếu sáng tí lại mờ mịt
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#7
730G hiệu năng tương đương 835 mà đâu yếu đâu, có điều giá con Reno2 này không hợp lý thôi.
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#8
Giữa đầm có một 'Bông' không phải là Sen hihi! Bông hoa à nha! Ninh Bình rất đẹp! Con việc đi thạt xa và gặp tí rắc rối là chuyện thường ở huyện ạ!
 

sonlm

Active Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
179
Được thích
107
#9
Tóm lại toàn bộ một ngày ở Ninh Bình: “Zyzy rất xinh”!
 

LuuHung

New Member
Tham gia
14/10/19
Bài viết
5
Được thích
0
#10
Ninh Bình bao đẹp, đi chơi thong thả chút chắc phải hơn 2 ngày mới đỡ mệt. Chỉ lo nhất khoản ăn uống. Các bạn nên tham khảo trước để được ăn chuẩn vị đặc sản Ninh Bình nhé
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#11
Ninh Bình bao đẹp, đi chơi thong thả chút chắc phải hơn 2 ngày mới đỡ mệt. Chỉ lo nhất khoản ăn uống. Các bạn nên tham khảo trước để được ăn chuẩn vị đặc sản Ninh Bình nhé
thật sự đẹp
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#13
Boss Hải dụ sao mà bà zy già rời tinhte về vs techrum mình hay thặc ^^ chiêu mộ đc 1 nữ nhân tài.
Thấy bài của techrum ngày càng phong phú thêm rùi đây..
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#14
Boss Hải dụ sao mà bà zy già rời tinhte về vs techrum mình hay thặc ^^ chiêu mộ đc 1 nữ nhân tài.
Thấy bài của techrum ngày càng phong phú thêm rùi đây..
"Hải giang hồ" với "Hải hì hục" là 2 người hay 1 người vậy ta.
 

langtudaik

Active Member
Tham gia
18/10/15
Bài viết
169
Được thích
87
#15
Từ khi zyzy tiwf giã tinhte qua đây trú ngụ thì thấy xinh ra hẳn :D
 
Tham gia
15/5/15
Bài viết
61
Được thích
16
#16
Mấy ảnh đầu nhợt nhạt quá, cái ảnh xoá phông đầu tiên nhìn fake lòi
 

Ngọc Vy

Admin
Staff member
Tham gia
31/8/19
Bài viết
203
Được thích
279
#19
Mình còn biết 1 điểm rất đẹp, cách nội thành Hà Nội 50km, nhưng phải đi tầm cuối hè, đầu thu mới đẹp nhất được, đi trong ngày, chụp ảnh so deep
ở đâu á bạn ơi
 
Top Bottom