Zoom vào cuộc sống với Telephoto Lens cho điện thoại

stylebox

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
76
Được thích
203
9831 #1

Chào các bạn, như các bạn cũng đã biết trên thị trường có rất nhiều loại Telephoto Zoom Lens dành cho điện thoại cấu trúc cơ học chỉ một vòng điều chỉnh Zoom/ Focus với các loại khác nhau có độ phóng đại tăng dần như 8x, 10x, 12x, 16x, 18x v.v . Hôm nay mình sẽ nói về một dạng khác của Telephoto Zoom Lens đó là loại chỉnh Zoom và Focus tách biệt nhau hoàn toàn.

Zoom vào cuộc sống với Telephoto Lens cho điện thoại.

Tele Zoom Lens: là ống kính có góc nhìn rất hẹp và có chiều dài vật lý ngắn hơn nhiều so với chiều dài tiêu cự mà nó hỗ trợ. Có những ống tele có tiêu cự cố định và chỉ có thể lấy nét trong một khoảng cách nhất định. Song, cũng có những loại ống kính tele hỗ trợ thay đổi chiều dài tiêu cự thường được gọi là telephoto zoom lens. Sở dĩ ống kính telephoto có thể zoom là do bên trong mỗi sản phẩm được thiết kế nhiều nhóm thấu kính rất phức tạp hỗ trợ lấy nét, nhóm có thể dịch chuyển để điều chỉnh điểm hội tụ khi zoom.

Thành phần cấu tạo gồm có 2 phần: Thân Lens : Làm bằng nhôm nguyên khối, đoạn trước là ống xoay để chỉnh Tiêu cự/ Zoom, trước của lens là tên và hệ số zoom ( 8x, 10x, 12x, 16x, 18x .v.v ) , cuối lens là ren để gắn vào ốp lưng điện thoại đường kính tiêu chuẩn 15mm.




Hiện nay trên thị trường có 2 loại lens và cùng một nhà sản xuất đó là KHAMA 6-12x và KHAMA 8-16x .



Về cấu tạo :
  • Thân ống kính được làm bằng hợp kim nhôm và được phủ một lớp sơn tĩnh điện màu đen. Trên thân được cách điệu bằng những vòng chỉ đỏ tạo điểm nhấn cùng với 2 vòng trước và sau tương ứng với điều chỉnh Focus /Zoom. Nhìn tổng thể Lens rất chuyên nghiệp và khi cầm trên tay cảm giác rất nặng và chắc chắn. Mặt trước và thân có khắc tên lens và chỉ số phóng đại 6-12x hoặc 8-16x, cuối thân lens là ren rộng 17mm để lắp vào Mount hoặc ốp lưng tương ứng.
  • Thấu kính được làm bằng thủy tinh chất lượng cao cùng với cơ học phức tạp làm cầu nối để điều chỉnh Focus/ Zoom ở vòng điều chỉnh bên ngoài, trước và sau đều có bắp bảo vệ ống kính khi bảo quản.



Như hình trên phần điều chỉnh gần với tay mình nhất là phần điều chỉnh Zoom , phần ngoài cùng là phần điều chỉnh lấy nét.

Và đây là những bức ảnh mình chụp thử với ống kính này.

Telephoto Zoom Lens 8-16x ở tiêu cự khoảng 200mm với chỉnh zoom tối đa.



Và ở tiêu cự 200mm với chỉnh zoom tối thiểu.







- Loại KHAMA 6-12x cho chất lượng ảnh tương đương nhưng có lợi thế hơn khi hỗ trợ dải tiêu cự 150mm so với 200mm của KHAMA 8-16x nên sẽ dễ dàng hơn cho chụp những đối tượng ở gần, ngoài ra nhẹ hơn nên sẽ tiện lợi hơn khi di chuyển.
- Telephoto Zoom 6-12x hay 8-16x có lợi thế thay đổi được Zoom để chọn góc ảnh và mẫu theo tùy thích, điều này Telephoto Zoom 12x , 16x hay 18x không làm được, tuy nhiên việc điều chỉnh đòi hỏi phải tỉ mỉ hơn.

Kết: Telephoto Zoom lens cho điện thoại là một sản phẩm ấn tượng, gắn liền với sự phát triển không ngừng của camera điện thoại. Việc chọn một lens phù hợp hiện nay dễ dàng hơn với rất nhiều chủng loại 12x, 16x, 18x v.v hoặc bạn là một người đam mê thích sự chuyên nghiệp thì KHAMA 6-12x hoặc 8-16x sẽ phù hợp hơn. Chúc các bạn chụp được nhiều khoảnh khắc đẹp với món đồ chơi của mình.
 
Last edited by a moderator:

Aquarius

New Member
Tham gia
27/2/14
Bài viết
228
Được thích
122
#2
ống kính của hàng tàu mờ méo hình hết, pác nào có hàng nhật qc ea mua trải nghiệm :d
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom