Bộ TT&TT và Bộ Y Tế chính thức ra mắt ứng dụng khai báo y tế toàn dân phòng chống dịch virus Corona

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3395 #1

Trong cuộc họp sáng hôm qua (8/3), Ban chỉ dạo quốc gia chống COVID-19 đã đề xuất việc khai báo sức khỏe toàn dân từ sáng mai (10/3) và đã giao nhiệm vụ này cho Bộ TT&TT, Bộ Y Tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các đơn vị công nghệ thông tin. Rất nhanh chóng, chiều hôm nay hai ứng dụng trợ giúp y tế cho người Việt Nam và nước ngoài đã chính thức được ra mắt.

Theo đó, hai ứng dụng mang tên ''NCOVI'' dành cho người dân Việt Nam và ''Vietnam Health Declaration'' dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam này được Bộ TT&TT, Bộ Y Tế phối hợp cùng các công ty công nghệ trong nước xây dựng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì buổi ra mắt 2 ứng dụng này. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết "Đến thời điểm này, chúng ta càng thấm câu nói của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là "chống dịch như chống giặc, toàn dân chống dịch".


Theo Phó Thủ tướng, virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 đã vào Việt Nam bằng rất nhiều phía, vì thế phải cảnh giác hơn, quyết tâm hơn, nhưng cũng tự tin hơn vì qua giai đoạn 1, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm và lường trước mọi kịch bản, tình huống.

Phó Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đã có các ứng dụng cùng ngồi lại với Bộ TT-TT nâng cấp và mở rộng ứng dụng, mỗi doanh nghiệp tham gia vào đều được ghi nhận đóng góp. "Chưa chắc những doanh nghiệp lớn đã có sáng kiến hay bằng doanh nghiệp nhỏ. Sự nâng cấp mở rộng này là không giới hạn, từ chỗ chỉ cung cấp thông tin người dùng hoặc cơ quan y tế, sẽ mở rộng ra nhiều thông tin phục vụ mục đích chống dịch".

Ứng dụng ''NCOVI'' được cơ quan chức năng khuyến nghị người dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý nhằm đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.


Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để đảm bảo hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu qủa nhất. Khi truy cập ứng dụng, người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khoẻ của bản thân trong mục Khai báo y tế toàn dân ở màn hình chính. Người dân có thể thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở mục Theo dõi sức khoẻ.

Còn với ứng dụng ''Vietnam Health Declaration'' nhằm khai báo y tế nhằm tìm ra các trường hợp chú ý để đảm bảo phòng dịch một cách chủ động. Cơ quan chức năng yêu cầu người dùng cần thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của bản thân trên ứng dụng. Đây cũng là kênh chính thức cơ quan nhà nước gửi khuyến cáo đến người nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, những người nhập cảnh vào Việt Nam có thể khai báo qua trang web của Bô Y Tế ngay tại đây: Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế.


Thông tin tại buổi ra mắt cho biết, chỉ sau 2 ngày vận hành thì hệ thống khai báo y tế điện tử đã được triển khai tại 163 cửa khẩu, cảng hàng không với 22 000 hồ sơ được khai báo. Ứng dụng ''NCOVI'' (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty ICT lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) và ''Vietnam Health Declaration'' (do Viettel Solutions xây dựng).

Ứng dụng chạy trên hai hệ điều hành là Android và iOS, để tạo tài khoản người dùng bắt buộc phải cung cấp các thông tin gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tùy thân, địa chỉ, số điện thoại. Ứng dụng ''NCOVI'' hiện đang được cập nhật trên Google Play (dành cho Android) và sắp tới sẽ có trên App Store (dành cho iOS).
Lưu ý: Theo quy định của pháp luật, người khai báo y tế không trung thực khiến lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự tùy mức độ nghiêm trọng của sự việc. Trong trường hợp làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người dẫn đến phải công bố dịch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ hoặc làm chết 2 người trở lên thì bị phạt từ 10 - 12 năm tù.

-----------------------------

[Update lúc 22:58, 9/3/2020]: TECHRUM xin cáo lỗi cùng bạn đọc. Ứng dụng ''NCOVI-Mobifone'' là ứng dụng nội bộ dành cho nhân viên, trang fanpage Thông tin Chính phủ vừa cho biết.

[Update lúc 9:52, 10/3/2020]: TECHRUM vừa cập nhật đường tải về ứng dụng ''NCOVI'' trên Google Play. Riêng trên App Store hiện vẫn chưa thấy, có lẽ do chính sách kiểm duyệt của Apple trong mùa dịch COVID-19 chặt chẽ hơn so với bình thường.

[Update lúc 11:35, 10/3/2020]: TECHRUM thông báo vì cả hai ứng dụng nêu trên hiện chưa có mặt trên App Store nên tạm thời các bạn sẽ vào hệ thống khai báo y tế (đã nêu trên) để khai báo sức khỏe cho riêng mình.


Ảnh: Vào hệ thống, các bạn bấm sang mục ''Cho người dân'' và nhập số điện thoại để nhận được mã OTP và mã hết hạn sau 3 phút


Ảnh: Nhập xong mã OTP sẽ ra giao diện như này và TECHRUM mong các bạn thành thật khai báo chính xác, vì sức khỏe của mọi người
Sau khi hoàn tất, các bạn bấm nút gửi màu xanh và thế là hoàn tất, chỉ mất 2-3 phút thôi và rất nhanh, gọn lẹ.

[Update lúc 11:45, 12/3/2020]: TECHRUM vừa cập nhật đường tải về ứng dụng ''NCOVI'' trên App Store. Riêng ứng dụng ''Vietnam Health Declaration'' cho người nhập cảnh hiện vẫn chưa có mặt trên App Store và vì vậy các bạn vào hệ thống khai báo y tế (đã nêu trên) giúp nhanh, gọn và thuận tiện hơn.

[Update lúc 21:15, 22/3/2020]: TECHRUM vừa cập nhật đường tải về ứng dụng ''Vietnam Health Declaration'' trên App Store vì Apple mới đưa lên cửa hàng hơn 4 ngày trước. Như vậy, cả hai ứng dụng ''NCOVI'' & ''Vietnam Health Declaration'' đều đã có trên hai cửa hàng Google Play và App Store, mời các bạn tải về để khai báo sức khỏe khi ở trong nước và ngay khi nhập cảnh.



 
Sửa lần cuối:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
"TECHRUM xin cáo lỗi cùng bạn đọc. Ứng dụng ''NCOVI-Mobifone'' là app nội bộ dành cho nhân viên, trang fanpage Thông tin Chính phủ vừa cho biết."
Vậy là cái VN Health Declaration là của Viettel phát triển nhưng dùng được cho mọi người hở?
Mấy tháng trước khi có dịch cũng có ý tưởng về 1 cái app khai thác big data kiểu này cho sức khoẻ, thời tiết, tắc đường kết hợp đặt hàng online thực phẩm trong ngày... cơ mà không có lực cũng chả biết liên kết với ai mới đủ lực :))))
 

bannhachayads1

New Member
Tham gia
10/3/20
Bài viết
2
Được thích
0
#3
app rất hay có điều phải phổ biến ra rộng rãi để app được phát triển....
 

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
#4
"TECHRUM xin cáo lỗi cùng bạn đọc. Ứng dụng ''NCOVI-Mobifone'' là app nội bộ dành cho nhân viên, trang fanpage Thông tin Chính phủ vừa cho biết."
Vậy là cái VN Health Declaration là của Viettel phát triển nhưng dùng được cho mọi người hở?
Mấy tháng trước khi có dịch cũng có ý tưởng về 1 cái app khai thác big data kiểu này cho sức khoẻ, thời tiết, tắc đường kết hợp đặt hàng online thực phẩm trong ngày... cơ mà không có lực cũng chả biết liên kết với ai mới đủ lực :))))
App VHD dành cho người nhập cảnh bác ạ, mà tải về cũng có mục khai báo y tế toàn dân. Hiện TECHRUM đang cập nhật và sẽ update sớm nhất ạ
 

thanhpv102

New Member
Tham gia
10/3/20
Bài viết
26
Được thích
5
#5
Hôm qua đọc thông tin mà lên tải nhầm app rồi. Cảm ơn ad đã update :D
 

NLinh

Member
Tham gia
11/9/19
Bài viết
79
Được thích
6
#6
Tình hình dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến rất phức tạp, mọi người nên chủ động phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom