Samsung kêu gọi các nhân viên của mình nên làm việc ở nhà nếu có thể

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
578 #1

Tình hình dịch virus Corona diễn biến ngày càng phức tạp hơn đã khiến công việc của các công ty, tập đoàn bị ảnh hưởng lớn. Mới đây, công ty điện tử Samsung đã khuyến khích mạnh mẽ các nhân viên của mình làm việc tại nhà trong thông báo hôm 16/3.

Tờ Bloomberg cho biết thông báo này cho thấy các nỗ lực trên phạm vi rộng của công ty để ngăn chặn sự lây lan của virus trong khi giảm thiểu sự gián đoạn kinh doanh. Lối vào các cơ sở hiện phải qua việc kiểm tra sức khỏe, du lịch ra nước ngoài chỉ dành cho nhiệm vụ công việc và có các lực lượng đặc biệt (task force) của Samsung trên toàn cầu theo dõi và thực hiện lời khuyên mới nhất của chuyên gia.

Công ty thậm chí đã gửi các gói chăm sóc cho một số người đang làm việc tại nhà hoặc tự kiểm dịch. Thông tin này đã được xác nhận bởi một đại diện của Samsung.


Samsung đã phải tạm ngừng sản xuất tại nhà máy Gumi ở Hàn Quốc trong ba ngày cuối tuần liên tiếp do phát hiện ca nhiễm virus Corona. Lời khuyên từ công ty là hãy làm việc tại nhà nếu có thể, vì vậy điều này nhiều khả năng không áp dụng với các công nhân tham gia vào các hoạt động sản xuất trực tiếp.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh, màn hình và chip nhớ lớn nhất thế giới đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát sau khi các ca nhiễm bệnh gia tăng tại Hàn Quốc. Các nhà cung cấp của Apple là LG Display và LG Innotek đã tạm dừng các dây chuyền sản xuất vào đầu tháng này sau khi có báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh.


Phát ngôn viên của SK Hynix cũng cho biết đã có trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên trong tổ hợp sản xuất chip Icheon vào thứ sáu (13/3), mặc dù điều đó không ảnh hưởng đến sản xuất, phát ngôn viên này cho hay.

Các công ty khác như Apple, Alphabet, Google, Microsoft và Facebook đã hủy bỏ tất cả các kế hoạch cho các hội nghị dành cho nhà phát triển sẽ diễn ra trong những tháng tới.



Theo Bloomberg.​
 
Last edited by a moderator:

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#3
Thế mà sang VN vẫn còn đòi miễn cách ly.
Cũng khó, vì nhà máy Gumi không hoạt động hoặc là hoạt động 1 phần thì VN đang có lợi thế về kinh tế và công nghệ. Bên Gumi chủ yếu làm công nghệ cao và độc quyền như Màn hình dẻo hay CPU, RAM....
Việc 700-1000 kĩ sư từ Hàn Quốc vào VN để xây dựng dây chuyền mới mà bị chậm trễ là thiệt thòi. Chúng ta đang cách ly họ ở BN và để họ ở chung 1 toà nhà, làm đi xe riêng và làm ở chỗ riêng trong nhà máy BN, TN.
 
Tham gia
11/2/20
Bài viết
29
Được thích
6
#4
Thông cảm cho hết mức thế rồi, căn bản là Samsung ko nghĩ tới chuyện là nếu chả may có người nhiễm trong số kỹ sư đó mà ko cách ly kịp thời thì nhà máy cũng phải nghỉ, tới lúc đấy thì có mà thiệt hại gấp nhiều lần
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom