Lộ diện mã nguồn Kernel của Galaxy Note20, Galaxy Fold2 cùng một thiết bị bí ẩn

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1460 #1

Sau khi dòng Galaxy S20 series chính thức trả hàng và mở bán toàn cầu hôm 6/3, Samsung cũng đã phát hành mã nguồn Kernel cho sản phẩm này trên cả hai phiên bản chip Exynos và Snapdragon. Trong phần mã nguồn của Galaxy S20 bản chip Snapdragon, vô tình có đoạn mã cho thấy có thể là tên của Galaxy Note20 series và Galaxy Fold2, cùng một thiết bị bí ẩn khác.

Theo đó, cây viết Max Weinbach của tờ XDA Developers (chắc các bạn cũng quen thuộc tên anh này) đã tìm thấy 3 tệp cho 5 thiết bị khác nhau và 3 loại khác nữa nằm trong mã nguồn Kernel của Galaxy S20. Các mã nguồn cho thấy các dự án gồm ''Project XYZ'', ''Project Canvas'' và ''Project Winner2”, với ''Project XYZ'' chính là dòng Galaxy S20 series với ''X'' là Galaxy S20, ''Y'' là Galaxy S20+ và ''Z'' là Galaxy S20 Ultra.


Ảnh: Dự án ''Project XYZ'' của dòng Galaxy S20 series
Còn với dự án ''Project Canvas'' thì đây có thể dòng Galaxy Note20 series sắp ra mắt vào mùa thu năm nay và nó trùng khớp với dòng tweet của chuyên gia rò rỉ Ice Universe hôm 4/3 và 5/3:


Ngoài ra, còn có code ''c2'' nhưng trong đó còn có thêm 2 thiết bị gồm ''c0'' và ''c1'' nhưng hiện chưa có bất kì thông tin gì về 2 thiết bị này. Cuối cùng là dự án 'Project Winner2'' và có thể đây là Galaxy Fold2 khi dự án cho Galaxy Fold vào năm 2019 là ''Project Winner''. Trước đó, từng có thông tin cho biết Galaxy Fold2 có mã code là ''Champ'', nhưng có thể đó là một thiết bị màn hình gập mà Samsung đang phát triển.


Ảnh: Dự án ''Project Canvas'' của dòng Galaxy Note20 series
Cả dòng Galaxy Note20 series và Galaxy Fold2 dự kiến sẽ trang bị chip Snapdragon 865 và riêng smartphone màn hình gập thì đây là lần thứ ba Samsung trang bị chip này sau lần trang bị đầu tiên trên Galaxy Fold và lần thứ hai trên Galaxy Z Flip. Điều này có thể xác nhận thông qua các mã ''kona'' đề cập đến Snapdragon 865. Các code trong ''Project Winner2'' và ''Project Canvas'' đều dựa trên ''kona'' AKA Snapdragon 865.

Một số file ''Kconfig'' liệt kê chi tiết các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 865 mà Samsung đã phát hành hoặc sẽ phát hành, gồm ''Kconfig.winner2'', ''Kconfig.canvas'' và ''Kconfig.xyz''. Mỗi tệp lưu trữ cho các tệp của từng dự án cho một thiết bị cụ thể và các vùng được hỗ trợ, như dòng Galaxy S20 series được lưu trữ trong tập tin ''Kconfig.xyz''.


Ảnh: Dự án ''Project Winner2'' của Galaxy Fold2
Trong tệp, chúng ta có thể thấy phiên bản Snapdragon của Galaxy S20 có mặt ở Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản. Đối với ''Project Canvas'', tập tin chỉ ghi ở Hoa Kỳ nhưng hiện điều này vẫn còn rất sớm do vẫn đang trong quá trình phát triển, vì thế nó vẫn có thể có mặt ở các thị trường khác. Đối với ''Project Winner2'' thì chỉ thấy cấu hình cho thị trường mở châu Âu.

Trong khi đó với mã nguồn kernel của Galaxy Z Flip, có một thiết bị mới với dự án ''Project Zodiac'' chạy trên chip Snapdragon 855. Khả năng cao thiết bị này sẽ chỉ ra mắt ở Trung Quốc vì đó là khu vực duy nhất được đề cập. Có khả năng ''Project Zodiac'' là mẫu máy chỉ có mặt ở Trung Quốc nhưng hiện không có quá nhiều thông tin về thiết bị này.


Ảnh: Dự án ''Project Zodiac'' của một thiết bị bí ẩn
Ngoài ra, trong dòng tweet sáng qua của chuyên gia rò rỉ Ice Universe, anh này cho biết chip Exynos mới cho dòng Galaxy Note20 series hoặc Galaxy S21 series sẽ bắt đầu được khởi động và sẽ cạnh tranh với chip Snapdragon của Qualcomm, nếu không thì tất cả dòng smartphone của Samsung sẽ chỉ trang bị chip Snapdragon.


Điều này đã được chứng minh cụ thể ngay trong đợt trả hàng và mở bán dòng Galaxy S20 series tại Hàn Quốc vừa qua, khi Samsung lần đầu tiên thay thế chip Exynos 990 sang chip Snapdragon 865 vì những lo ngại không đủ mạnh mẽ về mặt hiệu năng. Trước đó, ngay trên dòng Galaxy S10 | S10+ cũng cho thấy rõ ràng máy chạy chip Snapdragon 855 mạnh và mát mẻ hơn nhiều so với máy chạy chip Exynos 9820.

Các chuyên gia công nghệ cũng nhận định rằng chip của Qualcomm năm nay quá mạnh và sản phẩm "cây nhà lá vườn'' của Samsung đã thất bại trong việc thu hẹp khoảng cách, ngay cả việc Samsung mở bán dòng Galaxy S20 series tại Việt Nam dùng chip Exynos 990 đã tạo ra phản ứng tức giận ở quy mô nhỏ của một bộ phận người dùng.

Cuối cùng, trong dòng tweet sáng nay chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết thông số kĩ thuật phần cứng của dòng Galaxy Note20 series sẽ không bị thay đổi đáng kể so với dòng Galaxy S20 series, bao gồm cả phần camera.


Khi một người dùng Twitter tên Siddhant hỏi anh rằng ''Ý bạn là phiên bản S20 pen phải không?'' thì anh trả lời ''Về cơ bản có thể hiểu như thế''.


Đó là những rò rỉ mới nhất và nó có thể cho chúng ta một cảm giác gì đó để có thể mong đợi vào cuối năm nay, mặc dù có sự chậm trễ lớn do tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp. Các bạn có trông đợi về các thiết bị ở trên không, mời các bạn để lại bình luận bên dưới nhé!

------------------------------

[Update lúc 15:15, 22/3/2020]: Sau khi mã một thiết bị mới với dự án ''Project Zodiac'' chạy trên chip Snapdragon 855 được Max Weinbach đăng tải, chuyên gia rò rỉ Ice Universe sáng nay cho biết đây chính là Galaxy W20 5G cho thị trường Trung Quốc, vì thế chúng ta không có mẫu máy bí ẩn nào nữa.


Xem thêm:


Theo XDA Developers.​
 
Sửa lần cuối:

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#3
Thua trắng rồi vì chip A14 năm nay là 5nm rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom