ĐÁNH GIÁ TAI NGHE GIÁ RẺ DUDIOS SHUTTLE - ÂM TỐT, KHÁNG NƯỚC, PIN TRÂU

Catinfeb

New Member
Tham gia
24/11/17
Bài viết
7
Được thích
5
2079 #1

Xin chào anh em, mình là thành viên tham gia diễn đàn đã theo dõi bài viết của anh em và các mod khá là lâu. Nhân dịp covid ít việc quá mình sẵn viết một bài chia sẻ một tai nghe không dây giá rẻ rất tốt mà mình sử dụng gần đây đó là Dudios Shuttle. Chiếc tai nghe không dây này sản xuất bởi Dusios - một công ty con của Soundpeats, hãng sản xuất phụ kiện âm thanh khá nổi tiếng ở Trung Quốc. Mặc dù không được biết nhiều đến ở Việt Nam nhưng Shuttle lại là một trong những sản phẩm bán chạy nhất sàn Amazone ở Mỹ. Có thể một phần do người dùng mình chuộng và đã quá quen thuộc với Apple, Samsung, một phần là do thị trường tai nghe không dây ở Viêt Nam cũng khá là chật chội. Cùng xem thử với mức giá quanh quanh 700K thì Duidos shuttle có gì hot đáng để cân nhắc không nhé!

VỀ THIẾT KẾ
Về Shuttle, điểm ấn tượng đầu tiên đó là thiết kế rất gọn nhẹ và thấy được sự tỉ mỉ của nhà sản xuất, dù là một sản phẩm giá rẻ nhưng Shuttle cũng vẫn là hàng Flagship của Dudios, cho nên mọi thứ đều được chú tâm cẩn thận, đúng là thằng chột làm vua xứ mù hehe. Tai nghe đi kèm với nhiều đầu nút cao su chắc chắn khiến cách âm tốt hơn và âm thanh được truyền tải cũng trọn vẹn.


Một điểm đáng khen trong thiết kế của Dudios Shuttle đó là tai nghe rất bám. Trong quá trình sử dụng, mình có thử chạy và lắc đầu nhiều lần thì chiếc tai nghe vẫn yên vị mà không hề có sự dịch chuyển nào.
Toàn bộ tai nghe và cốc sạc được phủ lớp sơn đen nhám, phần thiết kế có những vết cắt góc mạnh mẽ, so với phần đông thiết kế hiện tại thì sản phẩm có được điểm nhấn mới lạ, không bị lẫn với các dòng khác. Cách bố trí đèn led báo hiệu thông tin cũng nhẹ nhàng vừa đủ.
Điều khiến mình không hài lòng nhất ở thiết kế cốc sạc đó là cảm giác đóng mở nghe chưa đã, mặc dù cũng trang bị nam châm nhưng khi đóng mở nắp sạc không có được cái tiếng bụp bụp phê phê như Airpod, hoặc thậm chí các tai nghe giá rẻ khác cũng đã sao chép được thuộc tính này. Tuy nhiên có thể Dudios họ tập trung hơn cho phần khác chăng ?!




VỀ CHẤT ÂM
Khi mua một chiếc tai nghe true wireless giá rẻ thì có lẽ bạn cũng không trông mong gì nhiều vào trải nghiệm âm thanh ngon lành đúng không? Tuy nhiên Dudios Shuttle sẽ làm bạn hơi bị ngạc nhiên vì chất âm quá ô kê so với cái giá phải trả.
Mình không phải là một người trải nghiệm nhạc chuyên nghiệp, nhu cầu là đi ngoài đường, đi cafe nghe nhạc sôi động để làm việc thì Shuttle đáp ứng cực tốt, chất âm to rõ, Bass và Treble rất đều, không thiếu không thừa. Cộng thêm thiết kế nhét tai cao su, âm thanh vào tai bạn sẽ nhiều hơn và có phần hay hơn do không nhiễm tạp âm từ môi trường.
Khi dùng thử, tin chắc bạn sẽ mặc định bỏ qua các sản phẩm cùng tầm mà tự tin so sánh với dòng cao cấp hơn như Samsung Galaxy Buds hay thậm chí cả Airpod của Apple.



MIC THU ÂM
Microphone không phải là điểm cộng trên Shuttle, chất lượng âm thoại và thu âm loanh quanh mức ổn, không khá hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Nhất là khi chạy xe máy, Shuttle tỏ ra đuối khi lọc tiếng ồn của gió và tiếng nói, Nếu có cuộc gọi đến khi đang chạy xe thì mình phải tấp vào lề mới có thể nói chuyện được.

PIN
Pin là điều khiến mình hài lòng cực kỳ khi sử dụng tai nghe, có thể nói là tốt nhất từ trước đến giờ mình được trải nghiệm trên một chiếc tai nghe true wireless. Dudios nói Shuttle có thể nghe liên tục 4h trong một lần sạc và cốc sạc có thể sạc 5 lần cho cho cả 2 tai, tổng cộng bạn có thể nghe được 20 tiếng. Thực tế thì con số sẽ không được như nhà sản xuất ghi chú, mình xài hỗn hợp nghe nhạc âm lượng thường xuyên ở mức 70-80%, đeo từ nhà đến công ty và nghe liên tục trừ lúc ăn cơm, họp hành bỏ tai nghe vào cốc sạc thì gần như 2 ngày mình mói để ý đến Pin, mình chỉ không thích là máy vẫn trang bị Micro USB chứ không phải USB Type C. Nói chung là “xấu dây tốt củ”.



KẾT NỐI VÀ CHỨC NĂNG
Dudios Shuttle sử dụng Bluetooth 5.0 cho nên việc kết nối với cả điện thoại thông minh là cực dễ. Mình xài iPhone 8 Plus, mỗi lần lấy tai nghe khỏi cốc sạc là 1 giây tự động kết nối không phải lo nghĩ gì. Tai nghe cũng được trang bị các tính năng cảm ứng như các tai nghe khác. Ngoài ra Tai nghe cũng có khả năng kháng nước IPX5, mình không giám test thử, tuy nhiên với thông số này thì mình nghĩ có thể thoải mái đi mưa nghe nhạc bình thường.

KẾT LUẬN
Nếu bạn đang muốn kiếm một tai nghe True Wireless giá rẻ, dễ mua, khác biệt so với phần còn lại các tai nghe “na ná Airpods”, “Airpod rep loại 1” thì Dudios Shuttle là sự lựa chọn rất đáng giá. Điểm ăn tiền là thiết kế rất gọn, đeo lâu không đau tai. Pin quá trâu, kháng nước và chất âm cân bằng vượt trội trong tầm giá. Điểm không ưng ý là vẫn sử dụng sạc Micro USB và microphone chưa được tốt.
Sản phẩm đang được bán tại tiki, Lzd, shopee với giá tầm 700K, tham khảo tại đây: LINK
 
Sửa lần cuối:

Catinfeb

New Member
Tham gia
24/11/17
Bài viết
7
Được thích
5
#2
:D:D:D review xong rồi nên mình bán con này luôn, giá 500K huữ nghị ai lấy pm mình nha
 

mr.tmax

New Member
Tham gia
21/4/20
Bài viết
9
Được thích
0
#3
Dòng này chế độ bảo hành thế nào bác ơi, em cần đôi tai nghe chạy tập thể dục
 

Catinfeb

New Member
Tham gia
24/11/17
Bài viết
7
Được thích
5
#4
Hình như 1 đổi 1 trong 6 tháng thì phải ah.
 

trongdat1505

New Member
Tham gia
10/6/20
Bài viết
1
Được thích
0
#9
Em đang định mua SoundPEATS TrueCapsule, ngoại hình cũng gần giống con này, không biết chất âm con nào tốt hơn nhỉ :/
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom