Microsoft khuyến khích người dùng Chrome chuyển sang Edge, Google kêu gọi người dùng Edge xài Chrome

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
9732 #1


Microsoft gần đây đã bắt đầu đẩy Microsoft Edge Chromium thành lựa chọn được đề xuất mỗi khi ai đó tìm kiếm trình duyệt Chrome trên Windows 10, và bây giờ gã khổng lồ tìm kiếm Google đang sử dụng một cách tiếp cận tương tự cho trình duyệt của họ.

Nói cách khác, Google hiện đang cố gắng thuyết phục người dùng Edge dùng thử Google Chrome thông qua các dịch vụ của mình.

Cụ thể hơn, trang TechDows đã phát hiện ra rằng khi đăng nhập vào tài khoản Google bằng Microsoft Edge trên Windows 10, Google sẽ gửi thông báo đăng nhập thông thường trên Gmail để cảnh báo người dùng về thông tin đăng nhập mới. Nhưng ngoài thông điệp cảnh báo, Google cũng có một bất ngờ nho nhỏ.

“Tận dụng tối đa Windows 10 với trình duyệt Chrome. Chrome là một trình duyệt nhanh, đơn giản và an toàn, được xây dựng cho website hiện đại”, một thông báo Google kèm theo. Trước đây, Google cũng từng kêu gọi người dùng Edge chuyển sang Chrome khi họ truy cập vào các dịch vụ của Google trên trình duyệt Edge.




Rõ ràng là Google đang hướng đến người dùng Microsoft Edge với thông báo này, khi mà Microsoft đã chuyển Edge sang trên nền tảng Chromium và đang được nhiều người nhiều sử dụng.

Việc di chuyển sang Chromium cho phép Microsoft biến Edge thành một trình duyệt đa nền tảng, do đó, ngoài Windows 10, phiên bản mới cũng được cung cấp cho người dùng trên Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 và thậm chí cả macOS. Hơn nữa, Microsoft cũng đang nghiên cứu phiên bản Linux của Microsoft Edge, nhưng vẫn chưa có ngày phát hành.

Việc Google có thuyết phục được người dùng Edge chuyển sang lại Chrome hay không, hoặc Microsoft có làm cho người dùng bỏ Chrome được không, là điều vẫn còn phải chờ xem. Nhưng hiện tại, Google Chrome đang nắm trong tay phần lớn thị phần trình duyệt máy tính, với thị phần hiện ở mức gần 70%, và Edge vẫn thua xa, chỉ khoảng 7%.

Nguồn: Softpedia
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#2
Nói chung xài cả 2, mỗi cái đều có cái tiện cái hay riêng của nó, và đơn nhiên mình chỉ xài safari của apple!
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#6
Edge giờ ngon nhiều rồi..
Mà vẫn xài Chrome..
 

vokhacnam

Member
Tham gia
20/2/20
Bài viết
105
Được thích
21
#7
Để người dùng tự chọn lọc trình duyệt dùng thấy phù hợp họ dùng.
 

Denguyen

New Member
Tham gia
19/2/16
Bài viết
5
Được thích
1
#8
Không dùng thằng nào hết...khỏi tranh luận
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom