Canalys: Huawei vượt qua Samsung để thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
1997 #1


Theo một báo cáo mới từ công ty phân tích Canalys, Huawei đã xuất xưởng nhiều smartphone hơn bất kỳ hãng khác trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Cụ thể, theo số liệu phân tích, trong khoảng thời gian trên, Huawei đã xuất xưởng 55.8 triệu chiếc smartphone, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số lượng smartphone xuất xưởng của Samsung đã giảm 30% xuống còn 53.7 triệu thiết bị.

Được biết, hơn 70% thiết bị của Huawei trên hiện đang được tiêu thụ tại Trung Quốc, thị trường vốn đã bị đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng mạnh mẽ như nhiều thị trường lớn của Samsung. Trong khi đó, thị phần của Samsung tại Trung Quốc chỉ là một con số rất nhỏ.


Chia sẻ với trang The Verge, đại diện của Huawei cho biết, tình hình kinh doanh của Huawei đã có dấu hiệu phục hồi, trong chính thời kỳ khó khăn này. Trong bối cảnh suy thoái và thách thức kinh tế toàn cầu, Huawei vẫn tiếp tục phát triển và nâng cao vị thế lãnh đạo của mình, bằng cách cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích cao cấp Ben Stanton đến từ Canalys, đây là một kết quả đáng chú ý mà ít người có thể dự đoán được ở thời điểm một năm trước. Huawei đã tận dụng tối đa sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc để dẫn đầu hoạt động kinh doanh smartphone.

Mặc dù có phần cứng ấn tượng, nhưng điện thoại Huawei hiện khó có thể tiếp cận với các thị trường ngoài Trung Quốc do thiếu đi các dịch vụ của Google. Vì vậy theo The Verge, thật khó để thấy nhà sản xuất Trung Quốc giữ vị trí số 1 một khi nhu cầu tiêu thụ smartphone trên toàn cầu phục hồi.



Theo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#2
Xàm lol là có thật. Dịch bệnh khắp thế giới,cấm google bên ngoài TQ. Ai mua mà tăng được mới giỏi đấy.
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Chỉ bán trong nước muốn số bao nhiêu mà chả được
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom