Tránh lệnh trừng phạt từ Tổng thống Trump, TikTok sẽ bán mình cho Microsoft?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1027 #1

Sau tuyên bố "sẽ cấm" của người đứng đầu Nhà Trắng, số phận của TikTok tại Mỹ đang lung lay hơn bao giờ hết. Cách duy nhất để ứng dụng này có thể tiếp tục hoạt động tại thị trường này là chia sẻ quyền điều hành với một công ty của Mỹ. Hiện tại, ông lớn Microsoft đã lên tiếng về thương vụ này..

Các cáo buộc về việc TikTok đánh cắp thông tin người dùng, nghiêm trọng hơn, là "công cụ tình báo, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Mỹ" đã xuất hiện từ cuối tháng 12/2019. Nhiều cơ quan thuộc chính quyền Mỹ đã yêu cầu nhân viên không cài đặt ứng dụng này trên các thiết bị dùng cho công việc.
Vừa qua, chính phủ Ấn Độ đã chính thức cấm ứng dụng này và rất có thể Mỹ sẽ ban hành lệnh cấm tiếp theo. Chính phủ Mỹ cho rằng công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã thông qua ứng dụng để lấy thông tin riêng tư của người dùng, dù ByteDance nhiều lần lên tiêng phủ nhận. Tổng thống Trump cho rằng cách duy nhất để ứng dụng này có thể tiếp tục hoạt động tại Mỹ là được một công ty Mỹ điều hành.
CEO của Microsoft là Satya Nadella, thông qua thông cáo bao chí, cho biết đã trao đổi với Tổng thống Mỹ để theo đuổi thương vụ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ. Thông cáo có đoạn "Mua lại TikTok để xem xét lại các vấn đề an ninh một cách toàn diện. Bên cạnh đó còn đem lại lợi ích kinh tế cho nước Mỹ, bao gồm ngân khố quốc gia".

Cũng theo Microsoft, hãng sẽ cùng ByteDance trình thương vụ này đến Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS).

Nếu thành công trong việc mua được quyền điều hành TikTok tại Mỹ, Microsoft cam kết "tất cả các dữ liệu riêng tư của người dùng TikTok Mỹ sẽ được luân chuyển và chỉ luân chuyển trong nội bộ nước Mỹ". Còn với các dữ liệu hiện đang được lưu trữ bên ngoài nước Mỹ, Microsoft sẽ đảm bảo các dữ liệu này sẽ được xoá hoàn toàn khỏi các server ở nước ngoài.

Microsoft cũng cho biết thêm, việc thảo luận mua lại quyền điều hành TikTok tại thị trường Mỹ với ByteDance sẽ hoàn tất trễ nhất vào ngày 15 tháng 9 năm nay.

Theo Business Insider.​

Xem thêm:
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
rồi xong , anh sốp mà mua là đóng cửa tiktok luôn :D
 

NguyenDuong

New Member
Tham gia
13/3/16
Bài viết
26
Được thích
9
#3
Nếu cấm Mic mua lại Tiktok thì càng cho thấy việc thu thập thông tin của Tiktok chỉ là cái cớ trong quân bài chính trị của Mỹ.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom