Microsoft Edge lại vượt Firefox để trở thành trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 2 thế giới, sau Chrome

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4142 #1

Trình duyệt Firefox của Mozilla từ lâu đã là trình duyệt được sử dụng nhiều thứ 2 sau Chrome của Google trên nền tảng Windows. Tuy nhiên có vẻ như cuộc đua trình duyệt đã hoàn toàn thay đổi sau khi Microsoft Edge nhân Chromium chính thức ra mắt. Theo thông kê mới đây thì trình duyệt Firefox đã một lần nữa mất vị trí thứ hai vào tay của Microsoft Edge.

Cụ thể theo số liệu thống kê của trang NetMarketShare tháng trước, Google Chrome đã tăng thị phần từ 70,19% lên 71,00%, trong khi Microsoft Edge tăng vọt từ 8,07% lên 8,46% và Firefox giảm từ 7,58% xuống còn 7,27% thị phần. Điều này cũng dễ hiểu khi việc thay đổi sang nền tảng Chromium cho phép Microsoft biến Edge thành một trong những trình duyệt đa nền tảng tốt nhất hiện nay và đây là một trong những lý do góp phần vào sự phát triển của Microsoft Edge mới.


Microsoft Edge hiện không chỉ có sẵn trên Windows 10 mà còn trên Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 và thậm chí là macOS. Đồng thời, Microsoft cũng đang làm việc trên một phiên bản Linux của trình duyệt và nó sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù là trình duyệt mặc định trên Windows 10 tuy nhiên Microsoft Edge còn một chặng đường rất xa nữa để đánh bại ngôi vương của Google Chrome khi nhìn vào con số 71,00% so với 8,46% của Microsoft Edge. Những trình duyệt khác trong Top 5 bao gồm Internet Explorer và Safari đã chiếm 4,23% và 3,36% thị phần trong cuộc đua trình duyệt vào tháng 7.


Đối với Mozilla, công ty đã không vui khi Microsoft lần đầu tiên tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng Chromium cho Edge trở lại vào tháng 12 năm 2018. Giám đốc Chris Beard của Mozilla tại thời điểm đó đã cáo buộc Microsoft "từ bỏ cuộc chơi công bằng" bằng cách từ bỏ EdgeHTML để ủng hộ Chromium. "Quyết định của Microsoft cung cấp cho Google nhiều khả năng hơn để tự quyết định những khả năng nào có sẵn cho mỗi người chúng ta", Beard nói vào thời điểm đó. "Chúng tôi cạnh tranh với Google vì tính công bằng của internet và cuộc sống internet phụ thuộc vào sự cạnh tranh và lựa chọn."

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
số liệu thống kê dùng hằng ngày hay số liệu cài đặt xong để đó các bác ?
 

vokhacnam

Member
Tham gia
20/2/20
Bài viết
105
Được thích
21
#3
Firefox trình duyệt lướt web chậm như rùa bò, mọi thứ chán thao tác phản hồi rất chậm. Bảo mật thì bảo mật mà tốc độ thời đại 4.0 thì trên PC và laptop của tôi chỉ là : CHROME VÀ MICROSOFT EDGE
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom