Đánh giá Kingston Canvas Go! Plus MicroSD 128GB: Hiệu năng ổn định, làm việc bền bỉ, giá 700 nghìn

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
1074 #1


Nhu cầu lưu trữ của người dùng đang ngày càng tăng mà chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, dù các hãng di động nâng mức bộ nhớ của smartphone lên mức 64-128-256GB thì vẫn có vẻ không đủ với việc lưu phim 4K, nghe nhạc lossless hay chơi game tới vài GB của người dùng. Ngoài ra, việc chụp ảnh quay video cũng cần những thẻ nhớ có khả năng lưu trữ lớn và tốc độ cao. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ chia sẻ về Kingston Canvas Go! Plus, chiếc thẻ nhớ MicroSD dung lượng 128GB vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán 700 nghìn đồng.



Ngoài phiên bản 128GB, Kingston còn có các phiên bản dung lượng khác từ 64GB đến 512GB với giá bán từ 360 nghìn đồng tới khoảng 3 triệu. Kingston công bố chiếc thẻ nhớ này có tốc độ đọc tối đa là 170MB/s, ghi tối đa 90MB/s, đạt chuẩn UHS-I, Class 20, U3, V30 và có khả năng quay video đến 4K.



Thực tế sử dụng, TECHRUM dùng Canvas Go! và adtapter đi kèm cho mục đích quay video 4K bằng máy quay Blackmagic Pocket Cinema 4K ở độ phân giải 4K, tốc độ khung hình 30fps, chuẩn nén Prores 4:2:2 trong khoảng 4 tháng vừa qua, sản phẩm vẫn đáp ứng tốt cho tác vụ rất nặng này mà không hề gặp khó khăn. Mỗi case quay liên tục trong khoảng 10 phút, file thành phẩm khoảng 40-50GB. Ngoài việc có tốc độ ghi cao để đáp ứng cho việc quay hình, khả năng ổn định cũng như làm việc dưới cường độ lớn là một yếu tố rất quan trọng.



Ngoài ra, với nhu cầu xem phim chất lượng cao, với một file phim blueray 4K MKV dung lượng khoảng 50GB, xem bằng thiết bị di động (Galaxy M51) thông qua khe cắm thẻ nhớ và app MX Player thì phim chạy mượt, có tua nhanh các đoạn cũng không hề có hiện tượng delay, loading. Chứng tỏ tốc độ đọc của Canvas Go! rất đáng gờm so với một chiếc thẻ MicroSD.



Còn khi kết nối với PC, một đầu đọc thẻ chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo được tốc độ tối đa. Để bắt cặp cùng Canvas Go! tôi sử dụng ở đây đầu đọc thẻ MobileLite Plus của Kingston mới ra mắt cùng dải sản phẩm thẻ nhớ Canvas Plus mới với khả năng hỗ trợ USB 3.2 gen1 và thẻ USH-II.


Kiểm tra tốc độ đọc ghi bằng Crystal Diskmark,Canvas Go! đạt được 179MB/s tốc độ đọc, 126MB/s tốc độ ghi, cao hơn cả công bố của nhà sản xuất.


Với AS SSD kết quả cũng khá tương đồng với 170MB/s read và 127MB/s write.



Kiểm tra khả năng nén bằng công cụ Compression Benchmark của AS thì Canvas Go! cho ra biểu đồ khá thẳng, tốc độ đọc dao động từ 111MB/s đến 136MB/s, tốc độ ghi là 170MB/s


Còn đây là kết quả khi kiểm tra khả năng copy các loại file khác nhau của thẻ nhớ Canvas Go!




Khi copy một file .mkv nặng khoảng 50GB từ ổ cứng vào thẻ nhớ thì tốc độ trung bình vào khoảng 115MB/s, mất khoảng 7p30s. Ngược lại , khi copy file này từ thẻ nhớ vào ổ cứng thì tốc độ vào khoảng 145MB/s,mất khoảng 6p30s để hoàn thành.

Sau các trải nghiệm thực tế cũng như điểm số từ benchmark cho thấy Kingston Canvas Go! là một chiếc thẻ nhớ MicroSD có hiệu năng mạnh mẽ, bền bỉ và đáng tin cậy. Dành cho các nhu cầu từ cơ bản như lưu trữ hình ảnh, nhạc, video hay phim blue-ray đến quay video bằng Gopro, drone hoặc chơi game Switch thì sản phẩm này đều có thể đáp ứng.

Xem thêm:
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
mới thấy cái thẻ này lần đầu luôn
trước giờ toàn samsung thôi
mà m51 mới ra mắt mà đã test nhỉ? hay a51?
bạn chủ thớt có đang dùng thẻ này k bạn? mua ở đâu bạn?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom