Cách Kết Nối Android TV Box Với PC Đơn Giản Và Hiệu Quả

phucsmnvn

New Member
Tham gia
22/3/19
Bài viết
16
Được thích
0
9423 #1
Biến màn hình máy tính PC thành Smart TV ngay tại ngôi nhà của bạn? Chuyện thật như đùa. Android TV Box hô biến những chiếc TV thường, TV đời cũ thành Smart TV là chuyện đã cũ. Giờ đây chỉ với một vài thao tác đơn giản, một vào thiết bị đi kèm, màn hình PC nhanh chóng trở thành chiếc TV thông minh đơn giản và vô cùng tiết kiệm. Vậy Cách Kết Nối Android TV Box Với PC với PC như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.




Một ví dụ đơn giản cho thấy rằng việc biến màn hình PC thành Smart Tv sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn bỏ tiền túi ra để mua một chiếc Smart TV. Nhất là khi ngân sách còn hạn chế và eo hẹp. Một chiếc TV 27 Inch có giá từ 5 triệu trở lên, trong khi một chiếc màn hình PC 27 Inch chỉ có giá 3 triệu đổ lại. Trang bị thêm Android TV Box và các thiết bị khác đi kèm giá không thể vượt qua con số 4 triệu. Đó là lí do vì sao kết nối Android TV Box với PC được nhiều người lựa chọn.

Cách kết nối Android TV Box với PC
Quá trình kết nối sẽ diễn ra không quá 15 phút khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Màn hình PC ( cũ hoặc mới đều được ), một bộ Android TV Box, Loa, dây chuyển đổi VGA sang HDMI ( một số box có kèm dây chuyển đổi này rồi ) và dây chuyển đổi AV (tùy vào từng Android TV Box mới cần mua thêm dây chuyển đổi này).

Các bước kết nối Android TV Box với PC sẽ được tiến hành như sau :

Bước 1 : Chuyển đổi cổng VGA sang HDMI
Dây kết nối của màn hình máy tính PC chủ yếu là VGA, trớ trêu thay trên Android TV Box lại không hỗ trợ loại cổng này. Lẽ nào chịu bó tay ? Câu trả lời tất nhiên là không! Lúc này người dùng sẽ sử dụng dây chuyển đổi từ VGA sang HDMI. Nhờ đó mà dễ dàng kết nối một đầu PC và đầu còn lại với Android TV Box. Thông thường trong bộ Android TV Box đã được trang bị sẵn dây chuyển đổi này. Trong trường hợp không có người dùng dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng điện tử với giá rất rẻ.




Bước 2 : Kết nối loa cho thiết bị
Sau khi thực hiện xong Bước 1, kết nối đã thành công và cắm nguồn thì trên màn hình PC lúc này đã xuất hiện logo cũng như giao diện của Android TV Box. Hình ảnh đã chạy nhưng âm thanh thì không? Chắc chắn nhiều người dùng sẽ thắc mắc khi thực hiện đến bước này. Tuy nhiên, đã đến lúc những chiếc loa mini phát huy tính năng của mình. Tất cả các TV Box đều có cổng USB, một số hỗ trợ jack cắm 3.5 một số thì không. Khi Android TV Box nhà bạn không có cổng 3.5 mà chỉ có các chân cắm AV thôi, thì lúc này những thiết bị chuyển đổi dây AV sẽ phát huy tác dụng. Chỉ với 2 thao tác đơn giản người dùng đã dễ dàng kết nối Loa cho PC.




Thực hiện xong bước thứ 2 tức là đã thao tác thành công quá trình kết nối Android TV Box với PC. Lúc này người dùng dễ dàng sử dụng như một chiếc Smart TV vô cùng tiện lợi. Với cách này người dùng không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn tận dụng được những chiếc màn hình PC cũ. Một công đôi việc thật tiện lợi cho người sử dụng.

Để 2 thiết bị này có thể kết hợp với nhau hãy đảm bảo mạng wifi hoặc mạng dây nhà bạn có kết nối ổn định, đường truyền tốt để không gây ra bất kì gián đoạn nào trong suốt quá trình sử dụng.

Một số lưu ý khi chọn mua Android TV Box
Để biến một chiếc màn hình PC thành Smart TV thì Android TV Box sẽ là thiết bị không thể thiếu. Android TV Box sẽ quyết định trực tiếp trải nghiệm của người dùng. Do vậy trước khi mua một chiếc Android TV Box ngoài các yếu tố kỹ thuật người sử dụng nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Thương hiệu của thiết bị : Thương hiệu của sản phẩm cũng là yếu tố được rất nhiều người dùng quan tâm. Thương hiệu có uy tín, chất lượng thì sản phẩm mới đảm bảo. Các thương hiệu có tiếng và chỗ đứng trên thị trường hiện nay như : Tanix, Mecool hay Magicsee.. giá cả hợp lý người dùng có thể tham khảo một số box trong nước như FPT, Viettel, My TV… giá của các sản phẩm trong nước thường cao hơn.
  • Chế độ hậu mãi và bảo hành của người bán : Đây là một trong các yếu tố quan trọng mà người mua phải chú ý bởi đây là quyền lợi của người dùng. Bảo hành bao lâu, bảo hành như thế nào? Bởi lẽ, sẽ có số nhỏ các sản phẩm gặp vấn đề về kỹ thuật, lúc này yếu tố bảo hành vô cùng có giá trị.


Tất cả các sản phẩm để sử dụng được đều phải được hỗ trợ kết nối Internet ( có thể mạng dây hoặc wifi ). Tốc độ mạng càng cao, sản phẩm càng hoạt động trơn tru mượt mà và hiệu quả.
Đọc thêm các bài viết khác về android tv box tại :THẾ GIỚI ANDROID TV - Tổng Hợp Các Sản Phẩm Android TV Box Tốt Nhất Trên Thị Trường
Mua các sản phẩm về tv box camera tại :Smart New Vn - Công Nghệ Dẫn Bước Tương Lai - SMART NEW VN

Giới Thiệu Sản Phẩm Android TV Box Mecool M8S || Smart New VN

Các Phần Mềm Hay Cho Android TV Box Không Thể Bỏ Qua
 

quang hải1

New Member
Tham gia
14/6/18
Bài viết
18
Được thích
1
#2
dây kết nối của màn hình máy tính PC chủ yếu là VGA, trớ trêu thay trên Android TV Box lại không hỗ trợ loại cổng này.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom