Sau nhiều năm không thay đổi lớn, Microsoft nên "làm mới" lại giao diện File Explorer đẹp như thế này đây

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
6708 #1

Người dùng Windows 10 có thể sẽ thấy những thay đổi về giao diện File Explorer vào năm tới, với việc Microsoft đưa ngôn ngữ thiết kế Fluent Design của mình lên File Explorer trong bản cập nhật lớn dự kiến sẽ được tung ra vào đầu giữa năm 2021. Trong khi Microsoft rõ ràng đang dành thời gian để cải tiến File Explorer, các nhà thiết kế nđã đưa ra đủ loại ý tưởng về giao diện mới của File Explorer, một trong số đó là của nhà thiết kế Zee-Al-Eid Ahmad Rana với concept đẹp mắt dưới đây.

Được tạo bởi Zee-Al-Eid Ahmad Rana, một nhà thiết kế nổi tiếng với việc tạo ra một số concept Windows 10 khá thú vị. Gần đây anh đã thiết kế một phiên bản mới của File Explorer với mục đích thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng trình quản lý tệp này một cách tuyệt vời hơn, tất cả đều sử dụng một cách tiếp cận rất mới và hiện đại.



Thiết kế mà chúng ta thấy ở đây thực sự dựa trên ngôn ngữ Fluent Design, và nó đi kèm với giao diện hiện đại phù hợp với Windows 10. Như bạn có thể đã biết, Microsoft thực sự đã và đang phát triển một giao diện mới cho Windows 10 dựa trên ngôn ngữ thiết kế Fluent Design, trong đó có cả File Explorer. Ngoài giao diện mới, concept lần này của Zee-Al-Eid Ahmad Rana tập chung hơn và những tính năng mới sẽ có trên File Explorer, VD như cải tiến các tùy chọn Customize Folder cho phép người dùng có thể gắn thẻ lên các thư mục (ví dụ: cơ quan hoặc nhà riêng) và chọn màu liên kết với thẻ. Màu đó sau đó sẽ được áp dụng như một dải băng nhỏ dưới icon của thư mục.



Zee-Al-Eid Ahmad Rana cũng cho thấy tùy chọn giúp tùy chỉnh thư mục một cách cá nhân hóa hơn cho phép người dùng có thể chọn một icon hoàn toàn mới cho thư mục. Ngoài ra Zee-Al-Eid Ahmad Rana cũng gợi ý Windows nên cho phép người dùng tạo và quản lý các thư mục ảo của Google Drive, One Drive. Tính năng hiện có trên Windows 10 hiện tại, tuy nhiên người dùng chỉ có thể quản lý thư mục ảo ở ổ đĩa ảo riêng biệt, Microsoft nên cho phép người dùng có thể quản lý những thư mục ảo ở bất kỳ đâu trong File Explorer.


Trong thời gian chờ đợi, người dùng không nên mong đợi một File Explorer mới sẽ sớm ra mắt trong Windows 10. Bản cập nhật tính năng tiếp theo dành cho Windows 10 sẽ chỉ là các bản cải tiến nhỏ, sửa lỗi và cải tiến hiệu suất. Một bản cập nhật lớn mới cho Windows 10 sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2021.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Có cái tab mãi không làm được toàn vẽ vời đâu đâu
 

Khiemnguyen1992

Active Member
Tham gia
16/9/18
Bài viết
238
Được thích
69
#4
Cũng ko hóng lắm. Hồi nào giờ quen với cái sự chậm thay đổi của ms rồi. Mở máy lên làm việc chứ ngó gì mấy cái giao diện đó đâu
 

oshea_tuan

New Member
Tham gia
18/11/20
Bài viết
1
Được thích
1
#6
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom