Qualcomm chính thức ra mắt chip Snapdragon 888 5G với khả năng chụp 120 ảnh 12MP mỗi giây, sẽ có mặt trên loạt flagship năm 2021

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
2028 #1

Đúng như thông báo, 22:00 GMT+7 tối nay (1/12), Qualcomm đã chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến Qualcomm Snapdragon Tech Summit 2020 tại Hawaii - Mỹ. Tại sự kiện này, Qualcomm đã chính thức ra mắt thế hệ chip mới - Snapdragon 888 5G.

Theo đó, Chủ tịch Qualcomm Cristiano Amon đã phát biểu với những công nghệ mà công ty đã phát triển trong nhiều năm qua. Tiếp đến là loạt phát biểu từ các công ty, nhà mạng như Verizon (Mỹ), NTT DOCOMO (Nhật Bản), OnePlus (Trung Quốc), Sony (Nhật Bản),....

Tiếp đến, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc cấp cao mảng di động, máy tính và cơ sở hạ tầng Qualcomm Technologies, Inc., Alex Katouzian đã chính thức giới thiệu chip Qualcomm Snapdragon 888 5G mới nhất của công ty khi sẽ mang đến những trải nghiệm cao cấp mà người dùng xứng đáng nhận được.


Sau đó, Giám đốc Quản lí sản phẩm Qualcomm Technologies, Inc., Lekha Motiwala đã chia sẻ tổng quan về chip Snapdragon 888 5G của Qualcomm như sau:
  • Chip Snapdragon 888 5G được tích hợp hệ thống Modem-RF 5G Qualcomm Snapdragon X60 thế hệ 3, cho phép tương thích toàn cầu với 2 băng tần mmWave và sub-6, cũng như hỗ trợ cho nhà cung cấp 5G, đa SIM toàn cầu, SA, NSA và Dynamic Spectrum Sharing.
  • Chip cũng tích hợp Qualcomm AI Engine thế hệ 6 với bộ xử lí Qualcomm Hexagon với thiết kế mới khi nâng cấp về AI so với trước cho hiệu suất tốt hơn với 26 tera/s (TOPS). Nhờ Qualcomm Sensing Hub thế hệ 2 với bộ xử li AI công suất thấp hỗ trợ cho các tính năng liên quan.
  • Với Qualcomm Snapdragon Elite Gaming thế hệ 3, gồm Updateable GPU Drivers, hỗ trợ chuyển tiếp render trên desktop và tần số quét lên đến 144fps sẽ mang đến nâng cấp đáng kể nhất về mặt hiệu suất cho Qualcomm Adreno GPU.
  • Chip Snapdragon 888 5G sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho nhiếp ảnh điện toán, khi tích hợp Qualcomm Spectra ISP cho phép người dùng chụp ảnh và quay video ở tốc độ 2.7 gigapixel/s hoặc khoảng 120 ảnh 12MP, nhanh hơn tới 35% so với thế hệ trước.
Ngoài ra, Qualcomm Technologies cũng đã trình diễn khả năng của chip Snapdragon 888 5G với chiếc xe đua được điều khiển bằng sóng vô tuyến được kết nối hoàn toàn bằng sóng 5G mm.

Hai chiếc xe đua được kết nối với mạng 5G riêng được xây dựng với sự trợ giúp của 2 nhà mạng Verizon và Ericsson và được điều khiển qua 5G với Hệ thống Modem-RF Snapdragon X60 5G. Các tay đua đã điều khiển những chiếc xe này từ cách xa hơn một dặm và xem video trực tiếp của đường đua với khả năng của chip Snapdragon 888 5G.


Ngoài ra, với sự trợ giúp của Tension thì cuộc đua có thể được xem trên nhiều luồng có độ trễ thấp để theo dõi RC vị trí của xe trên bản đồ động, khi sử dụng khả năng của Qualcomm Location Suite cho độ chính xác tốt hơn, tạo ra khả năng cho việc thông tin liên lạc hiệu suất cao, đáng tin cậy và độ trễ thấp.

Cuối cùng, Qualcomm cũng công bố các công ty sẽ sử dụng chip Snapdragon 888 5G gồm ASUS, Black Shark, Lenovo, LG, MEIZU, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, vivo, Xiaomi và ZTE. Tuy nhiên, chi tiết về chip thì Qualcomm có thể công bố vào đêm mai (2/12, giờ VN).






Theo Qualcomm.​
 
Sửa lần cuối:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#4
Chờ xem chip E của sam đạt mức nào so với s888 mà cộng đồng lớn tiếng là ăn đứt
 
Top Bottom