TOP 10 launcher Android ấn tượng nhất trong năm 2020

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
16580 #1

Việc thay đổi giao diện màn hình chính, màn hình khóa, biểu tượng ứng dụng, bảng điều khiển nhanh, trang cài đặt v.v... có thể mang đến cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn trên chiếc smartphone của mình. Tuy nhiên, để giảm bớt thời gian tìm kiếm trên Play Store, mình xin chia sẻ lại danh sách tổng hợp 10 trình khởi chạy ấn tượng nhất trong năm 2020 do trang YTechB bình chọn, mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Nova Launcher

Nova Launcher là một trình khởi chạy phổ biến nhất thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Không chỉ nổi bật nhờ giao diện thân thiện và khả năng hoạt động ổn định, ứng dụng này còn được tích hợp nhiều chức năng tùy biến hữu ích. Trong đó bao gồm các gói chủ đề (theme), icon pack (biểu tượng ứng dụng), thiết lập màu sắc (chế độ dark mode, light mode), tùy chỉnh ngăn chứa ứng dụng, thanh dock và nhiều tính năng chỉ có trong những phiên bản Android mới.

Một thế mạnh được xem là lớn nhất của Nova Launcher chính là tối ưu hóa hệ thống, giúp cho việc hoạt động trên các thiết bị Android đời cũ (máy có cấu hình thấp) trở nên mượt mà. Việc sao lưu, khôi phục hoặc di chuyển cài đặt cá nhân sang thiết bị mới cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tải về: Nova Launcher - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



Niagara Launcher

Niagara Launcher mang đến cho bạn một giao diện hoàn toàn mới và một trải nghiệm tối giản để bạn có thể gắn kết hơn với chiếc điện thoại của bạn. Bạn cũng đồng thời được trải nghiệm những tính năng mới nhất và tuyệt nhất của Android 10, bao gồm phản hồi thông minh và nền tối.
  • Bạn chỉ cần cuộn trên mép của trình khởi chạy để truy cập đến tất cả ứng dụng của bạn ngay lập tức.
  • Không như những trình khởi chạy khác, Niagara Launcher đưa ra những thông tin thiết yếu về thông báo nhận được một cách trực tiếp và nhanh chóng trên màn hình chính. Vuốt trên thông báo để mở rộng và phản hồi nhanh chóng.
  • Được tối ưu hoá để sử dụng một tay. Mọi ứng dụng luôn trong tầm với và thanh cuộn có thể dùng ở cả hai bên.
  • Bên cạnh đơn giản, sự mượt mà là một trong những đặc điểm nổi bật của Niagara Launcher.
  • Trình chơi nhạc tự động hiển thị trên màn hình chính của bạn khi cần – bất cứ khi nào bạn chơi nhạc từ một ứng dụng.
  • Ẩn tất cả các ứng dụng cài sẵn, để có một màn hình chính gọn gàng và sạch sẽ.
Tải về: Niagara Launcher - Đơn giản & sạch - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



Lawnchair 2

Mặc dù Lawnchair 2 không thiên về khả năng tùy biến giao diện, hay chức năng hỗ trợ như các launcher khác (ví dụ như Action, Nova, Evie v.v...). Tuy nhiên, về khả năng hoạt động lại mượt mà hơn, phù hợp cho những thiết bị có cấu hình thấp và vẫn cung cấp một số tùy chọn cần thiết (đổi tên ứng dụng, giấu icon, quản lý màn hình chính, cài đặt màn hình chính, huy hiệu thông báo v.v...).

Khác với phiên bản đầu, Lawnchair 2 được nâng cấp theo giao diện Pixel Launcher trên Android 10. Giúp tối ưu hóa thao tác sử dụng của người dùng, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và tinh tế hơn cho thiết bị thay vì hiển thị quá nhiều thông tin ở màn hình chính. Bao gồm widget đồng hồ/thời tiết (theo mặc định), tiện ích tìm kiếm tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và thanh dock chứa các ứng dụng cơ bản. Giao diện trình cài đặt cũng được nâng cấp đáng kể, thiết kế đẹp mắt hơn và có thể thay đổi nền sáng hoặc tối tùy theo thiết lập của hệ thống gốc. Ngoài ra, Lawnchair V2 cung cấp nhiều tùy chọn hơn trong cài đặt để bạn thiết lập hoặc chỉnh sửa giao diện theo ý muốn của mình.

Tải về: Lawnchair 2 - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



Microsoft Launcher

Microsoft Launcher cung cấp trải nghiệm màn hình chính mới cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn trên thiết bị Android. Microsoft Launcher có khả năng tùy biến cao, cho phép bạn sắp xếp mọi thứ trên điện thoại. Nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa giúp dễ dàng xem lịch, danh sách thực hiện và nhiều nội dung khác. Ghi chú dính khi di chuyển. Khi bạn thiết lập Microsoft Launcher làm màn hình chính mới, bạn có thể bắt đầu làm mới với các ứng dụng yêu thích hoặc nhập bố tri màn hình chính hiện tại. Bạn cần phải quay trở lại màn hình chính trước đây? Bạn cũng có thể làm điều đó!

Phiên bản Microsoft Launcher này đã được xây dựng lại trên một cơ sở mã mới để tạo ra các tính năng mới, bao gồm chế độ tối, tin tức được cá nhân hóa và nhiều cải tiến hiệu suất (cải thiện thời gian tải, sử dụng ít bộ nhớ hơn, hiệu suất pin tốt hơn và hoạt hình trôi chảy).
  • Luôn cập nhật với trải nghiệm đọc tin tức được cá nhân hóa phù hợp trên tất cả các thiết bị của bạn.
  • Cung cấp cho điện thoại của bạn một giao diện nhất quán với các gói biểu tượng tùy chỉnh và các biểu tượng thích ứng.
  • Tận hưởng hình ảnh mới từ Bing mỗi ngày hoặc chọn ảnh của riêng bạn.
  • Thoải mái sử dụng điện thoại của bạn vào ban đêm hoặc trong môi trường ánh sáng yếu với chủ đề tối mới của Microsoft Launcher. Tính năng này  tương thích với cài đặt chế độ tối  của Android.
  • Microsoft Launcher hiện tải nhanh hơn, sử dụng ít bộ nhớ hơn, tiết kiệm pin hơn và cung cấp hình ảnh động trôi chảy.
  • Microsoft Launcher hỗ trợ khổ dọc và ngang để nâng cao tùy chọn xem của bạn.
Tải về: Microsoft Launcher - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



AIO Launcher

Thông thường để thay đổi giao diện của chiếc smartphone thì chúng ta sẽ lựa chọn các ứng dụng launcher có thiết kế đẹp mắt, được tích hợp nhiều thính năng tùy biến. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ thì AIO Launcher là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Mặc dù có phần hơi phức khi mới bắt đầu sử dụng, nhưng sau một thời gian trải nghiệm ngắn chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi của nó.

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách nhanh chóng hơn mà không cần truy cập vào từng ứng dụng riêng biệt.

Mặc dù không hiển thị các app trên màn hình chính như một số launcher khác, bạn vẫn có thể mở ngắn chứa ứng dụng khi cần vuốt từ cạnh trái màn hình, nhấn nút back hoặc sử dụng nút search. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm từ ứng dụng, danh bạ, trang web và thậm chí còn đưa ra các đề xuất liên quan đến từ khóa mà bạn nhập.

Tải về: AIO Launcher - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



Launcher Galaxy S20 Style

Trình khởi chạy này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm gần giống như trên Galaxy S20 của Samsung, kèm theo đó là nhiều công cụ hỗ trợ tùy biến giao diện nâng cao để bạn cá nhân hóa thiết bị cùa mình.

Tải về: Launcher Galaxy S20 Style - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



Launcher iOS 14

Trình khởi chạy iOS 14 đặt tiêu chuẩn mới cho hệ điều hành di động Android. Nó làm cho điện thoại của bạn tốt hơn so với trước đây. Và bây giờ nó mở ra khả năng tuyệt vời cho phóng trên điện thoại của bạn. Với Trình khởi chạy iOS 14 Điện thoại của bạn là thiết bị mạnh mẽ, cá nhân và thông minh nhất mà họ từng sử dụng.

Tải về: Launcher iOS 14 - Apps on Google Play (Miễn phí / IAP)



Smart Launcher 5

Tăng tốc độ điện thoại của bạn với Smart Launcher 5. Trình khởi chạy sáng tạo làm cho Android của bạn tổ chức tốt và trực quan hơn. Tìm hiểu tại sao nó đã được tải về hơn hai mươi triệu người. Smart Launcher 5 là hoàn toàn khác nhau từ bất kỳ trình khởi chạy khác trên Play Store. Nó không dựa trên trình khởi chạy AOSP.
  • Truy cập nhanh vào các ứng dụng ưa thích của bạn-
  • Nháy đúp vào biểu tượng để bắt đầu một ứng dụng thứ hai
  • Danh sách ứng dụng của bạn sẽ tự động được sắp xếp theo chuyên mục
  • Thanh tìm kiếm để tìm kiếm nhanh trong ứng dụng, danh bạ và web
  • Thông báo trên màn hình chính
  • Tắt màn hình với một nháy đúpi hoặc chỉ bằng cách để điện thoại của bạn trên một mặt phẳng
  • Tích hợp khóa màn hình với các thông báo-
  • Nâng cao cá nhân hóa. Hàng ngàn chủ đề và khóa màn hình, hỗ trợ cho hầu hết các gói biểu tượng
  • Kiến trúc plugin. Bạn có thể tải về và kích hoạt chỉ là các tính năng bạn muốn
  • Bảo mật: bạn có thể ẩn các ứng dụng từ lưới ứng dụng và bảo vệ chúng bằng mật khẩu
  • Tối ưu hóa để thoải mái sử dụng cả hai trong chế độ chân dung và phong cảnh
Tải về: Smart Launcher 5 - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



POCO Launcher 2.0- Customize, Fresh & Clean

POCO Launcher được xây dựng với mục tiêu trở thành trình khởi chạy nhanh và nhẹ nhất dành cho smartphone Android. Với hiệu suất cao và thiết kế tuyệt đẹp, launcher này sẽ giúp thiết bị của bạn trở nên ấn tượng hơn, thỏa thích thay đổi hình nền, chủ đề và hình động trên màn hình chính, cá nhân hóa thiết bị theo phong cách riêng của chính bạn.

Tải về: POCO Launcher 2.0- Customize, Fresh & Clean - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



U Launcher Lite-New 3D Launcher 2020, Hide apps

Trình khởi chạy 3D tốt nhất năm 2020, các chủ đề thường xuyên được cập nhật, hình nền 4D thời trang và biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ làm cho màn hình điện thoại của bạn trở nên độc đáo hơn.
  • Thư viện chủ đề miễn phí, thường xuyên cập nhật mẫu mới
  • Hình nền phong phú, chất lượng hình ảnh cao
  • Hỗ trợ ẩn ứng dụng và tìm kiếm trình khởi chạy nhanh nhất
  • Biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh, GIF, nhãn dán tình yêu, mặt cười
  • Tăng tốc và làm sạch bằng một lần nhấp
  • Quản lý thông minh
Tải về: U Launcher Lite-New 3D Launcher 2020, Hide apps - Ứng dụng trên Google Play (Miễn phí / IAP)



TECHRUM.VN / THEO: YTECHB

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom