Đà Lạt cuối năm qua camera OPPO Reno5: AI làm việc hiệu quả, camera thật sự tốt trong tầm giá!

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
5712 #1

Như đã chia sẻ trong bài đánh giá chi tiết, camera OPPO Reno5 được nâng cấp nhiều về phần cứng và cả bổ sung nhiều tính năng phần mềm để việc chụp ảnh đẹp trên sản phẩm này được dễ dàng và hiệu quả hơn. Đi cùng mình trong một buổi chiều trên những cung đường chưa rõ điểm đến, camera của sản phẩm này được thử thách với nhiều điều kiện “khó nhằn” để một lần nữa khẳng định vị trí một trong những camera phone tốt nhất phân khúc giá.

Điểm lại các thông số phần cứng của cụm camera trên OPPO Reno5, với 4 ống kính phía sau:

- 64MP F/1.7 tiêu cự 26mm. Đây là cảm biến quen thuộc được sử dụng rộng rãi gần đây. Độ phân giải thực là 64MP nhưng khi chụp thông thường thì 4 điểm ảnh được gộp làm 1 và ảnh có độ phân giải 16MP.
- 8MP F/2.2 tiêu cự ultrawide góc siêu rộng 119 độ.
- 2MP F/2.4 Macro siêu cận cảnh
- 2MP F/2.4 Hiệu ứng trắng đen

Các ảnh trong bài viết này hầu hết đều chụp với chế độ auto của Reno5, là ảnh gốc và được resize đúng chuẩn diễn đàn 2048p. Một số ảnh bị lệch được canh thẳng góc nhưng hoàn toàn không can thiệp gì đến màu sắc hay chất lượng ảnh.

Camera chính



Cảm biến 64MP được trang bị trên Reno5 là một cảm biến ảnh cao cấp, không chỉ là độ phân giải cao hướng đến một độ nét ấn tượng mà còn là kích thước cảm biến lớn thu nhận được nhiều ánh sáng hơn và giảm thời gian chụp. Như bức ảnh trên có vẻ bình thường nhưng thực tế trong ảnh có 3 lớp sáng khác nhau chuyển từ vùng cỏ lên đến ngôi nhà và vùng trời xanh phía sau. Các vùng ảnh được cân đối tốt để phân biệt tách bạch nhưng vẫn giữ được đầy đủ các chi tiết.



Nhờ cảm biến ảnh lớn nên thời gian chụp cũng được rút ngắn. Tán lá bị gió thổi bay lên trong thoáng chốc, chỉ kịp bấm chụp mà không suy nghĩ gì nhiều nhưng kết quả cho ra lại ấn tượng, khoảnh khắc cành lá vụt qua ống kính bị đóng băng lại và xóa mờ nhẹ nhờ hiệu ứng quang học tạo nên một bức ảnh khá hay. Điều kiện chụp bức ảnh này cũng không phải là hoàn hảo khi trời đã sắp tối, ảnh sáng yếu dần và môi trường phức tạp nhưng Reno5 vẫn có thể xử lý ổn.











Tiệm bánh mì cối xay gió với bức tường vàng huyền thoại đã tìm được một vị trí mới trên đường Tăng Bạt Hổ, đây không phải một tình huống chụp quá đặc biệt nhưng với một khung cảnh có mảng màu mạnh như thế này thì các mẫu smartphone đôi khi gặp vấn đề về việc cân bằng trắng cũng như là đưa ra các thông số chụp thiếu chính xác. Tuy vậy, Reno5 vẫn cho ra ảnh chụp đúng màu và giữa các tấm ảnh chụp với nhau cũng không có hiện tượng lệch sáng, lệch màu.



Vừa kịp mùa này hoa mai anh đào đang nở rộ, nắng cũng đẹp làm mọi thứ lên ảnh trông lung linh hơn. Bức ảnh có nhiều chi tiết, lại ngược sáng với phần trời phía sau nhưng HDR vẫn xử lý ổn để cả vùng sáng và vùng tối được cân bằng, giữ được đầy đủ chi tiết.



Trong một điều kiện khó khăn hơn, mặt trời chiếu thẳng vào ống kính, chênh sáng rất mạnh. Nhưng nếu để ý kĩ vào các vùng tối vẫn giữ được chi tiết và màu sắc, vẫn có có thể nhìn rõ các ngôi nhà bên dưới là một thành công của camera OPPO Reno5. Trong cùng điều kiện tương tự, không nhiều chiếc máy có thể mang lại bức ảnh có khả năng cân bằng tốt như OPPO Reno5.



Giống như các thế hệ trước, camera của OPPO Reno5 được trang bị AI để nhận diện khung cảnh và xử lý ảnh. Với kinh nghiệm làm phần mềm của mình, AI của OPPO trên Reno5 thông minh hơn, không chỉ nhận diện chính xác chủ thể chụp mà cách bức ảnh được xử lý sau đó cũng tự nhiên hơn. Tùy khung cảnh mà màu sắc, độ tương phản được tăng cường chỉ một mức độ vừa phải giúp bức ảnh trở nên sống động mà không bị quá lố.









Việc không được trang bị camera zoom tele là một điểm hơi đáng tiếc trên bộ 4 ống kính của OPPO Reno5. Tuy nhiên, với camera chính 64MP có độ nét rất cao nên có có thể tận dụng để zoom số 2x mà không bị giảm nhiều về chi tiết. Đương nhiên để hiệu quả nhất thì nên sử dụng tính năng này trong điều kiện đầy đủ sáng.








Mời các bạn xem thêm vài ảnh mình chụp từ camera chính của OPPO Reno5. Đương nhiên như ở trên thì ảnh này cũng chụp tự động và có bật AI.

64 & 108MP



Có hai chế độ ảnh chụp độ phân giải cao trên camera của OPPO Reno5, 64 & 108MP. 64MP là độ phân giải thực của cảm biến ảnh chính của sản phẩm này, khi sử dụng chế độ 64MP thì toàn bộ sensor được sử dụng mà không bị nén các pixel lại với nhau. Còn với chế độ Extra HD 108MP, thiết bị sẽ sử dụng các thuật toán chồng ảnh để tăng kích thước ảnh lớn hơn, có độ nét tốt hơn và phục vụ in ấn kích thước lớn.



Giữa hai chế độ độ phân giải cao này đều có những thế mạnh khác nhau, ví dụ như chế độ 64MP là độ phân giải thực và có khả dụng HDR khi sử dụng chế độ này. Còn với chế độ 108MP thì ảnh kết quả cho ra có độ chi tiết tốt hơn và có thể zoom khi chụp.

Camera góc siêu rộng




Ống kính góc rộng 8MP góc 119 độ của OPPO Reno5 thể hiện sức mạnh của mình trong những tình huống khó nhằn như thế này. Nếu không phải ống ultrawide thì khó lòng có thể bắt trọn được không gian đồ sộ của nhà thờ. Nếu lùi ra xa hơn sẽ vướng rất nhiều tán cây xunh quanh.



Không chỉ cần với những chủ thể lớn, hiệu ứng mắt cá của ống kính ultrawide cũng tạo nên những hiệu ứng độc đáo cho ảnh chụp mà bạn có thể tận dụng khi cần thiết.



Và về chất lượng của ống kính này cũng không phải vấn đề khi mà gần như không có quá nhiều chênh lệch so với ống kính chính về màu sắc hay chi tiết ảnh. OPPO cũng rất chăm chút cho camera này khi chúng ta có thể sử dụng cả chế độ HDR, AI hay chụp đêm với ống kính siêu rộng.

Camera siêu cận cảnh



Khá bất ngờ với chất lượng từ camera siêu cận cảnh của OPPO Reno5. Với cảm biến có độ phân giải khá bé chỉ 2MP. Ảnh có độ chi tiết khá và có hiệu ứng xóa phông xoáy trông thú vị.








Chân dung

Thế mạnh trước giờ của các sản phẩm OPPO chính là khả năng chụp ảnh chân dung. Vốn không cần bật chế độ chân dung xóa phông mà trong ảnh nhận diện có mặt người thì điện thoại OPPO luôn biết cách để chụp ra một bức ảnh chân dung đẹp.



Trong một không gian ánh sáng không lí tưởng, môi trường phức tạp với background nhiều chi tiết nhưng OPPO Reno5 vẫn tách nền chính xác, xóa phông có tiền cảnh hậu cảnh rõ ràng và màu da được tái tạo tốt.














Ngay cả với điều kiện thiếu sáng, cùng chế độ chân dung đêm của chiếc máy, OPPO Reno5 vẫn có thể tạo nên một bức ảnh chân dung ảo diệu với khả năng tách nền chính xác và tạo hiệu ứng bokeh tròn ảo diệu như những ống kính máy ảnh đắt tiền.

Ngoài việc chụp chân dung đơn thuần, OPPO cung cấp cho người dùng nhiều chế độ chân dung khác nhau để việc sáng tạo với những bức ảnh chụp người trở nên thú vị hơn. Một vài chế độ các bạn nên thử là chân dung màu AI, chân dung điểm màu, chân dung đêm AI hay chân dung video...

Quay Video

So với các sản phẩm khác trong tầm giá thì OPPO Reno5 được chú trọng khá nhiều cho phần quay video. Với khả năng quay video độ phân giải cao nhất ở mức 4K 30fps, FullHD 60FPS, thu âm tốt, cùng nhiều tính năng quay thiết thực và thú vị.


Đầu tiên là tính năng video phơi sáng kép được OPPO lăng xê rất nhiều trong khoảng thời gian vừa rồi. Về mặt công nghệ, tính năng này xử dụng khả năng tách nền mạnh mẽ của chiếc điện thoại này và lồng ghép hình ảnh được tách nền với những background được người dùng thêm vào hoặc có sẵn tạo nên những video trông rất nghệ thuật mà không có chiếc máy nào trên thị trường làm được. Nhờ vào tính năng này, những đoạn video sẽ trở nên sống động và cảm xúc hơn nhiều.


Tính năng video hiển thị kép sử dụng đồng thời cả camera trước và camera sau của chiếc OPPO Reno5 để quay hình. Nhờ vậy, góc nhìn của đoạn phim được mở rộng về hai phía, giúp mình có thể lưu giữ những kí ức đáng nhớ ở nhiều góc độ, quay hình phỏng vấn hay hướng dẫn cũng dễ dàng hơn.


Tính năng siêu chống rung cũng tiếp tục được duy trì trên sản phẩm Reno5 giúp việc quay video trên sản phẩm dễ dàng hơn, giảm thiểu được nhiều hiện tượng rung lắc. Có ba chế độ chống rung trên sản phẩm OPPO Reno5 là chống rung mặc định, Ultra Steady, Super Ultra Steady. Ở chế độ mặc định thì máy đã chống rung khá tốt, Ultra Steady sẽ crop khung hình một chút nhưng chống rung hiệu quả hơn, cuối cùng là Super Ultra Steady sử dụng camera Ultrawide crop khung hình để chống rung nên chất lượng bị giảm, chỉ nên sử dụng khi cần thiết.


Ngoài ra, tính năng video tăng cường AI cũng là một cách tiếp cận mới của sản phẩm OPPO giúp việc quay video trong điều kiện khó nhằn kiểu ngược sáng hay thiếu sáng được hiệu quả hơn. Đúng là trong một số trường hợp tính năng này giúp cân bằng và tăng sáng khá ổn cho video nhưng sẽ phải hi sinh một chút về chất lượng hay chống rung.

Tổng kết

  • OPPO Reno5 được trang bị một cụm camera có phần cứng quang học tốt cùng hệ thống phần mềm hoạt động hiệu quả.
  • Ảnh từ máy với tính năng AI giúp nhận diện chủ thể và cân chỉnh màu sắc hợp lí. Màu ảnh từ Reno5 tương đối trung tính, không quá rực nhưng cũng không nhạt, các tông màu xanh dương, xanh lá, vàng được tái tạo tốt nhờ vào tính năng AI.
  • SoC Qualcomm Snapdragon 720G cùng vi xử lý hình ảnh Hexagon giúp xử lí nhanh chóng và hiệu quả ảnh chụp từ cảm biến có độ phân giải lớn từ Reno5.
  • Dù không được trang bị ống kính tele nhưng nhờ độ phân giải lớn nên vẫn có thể sử dụng zoom điện tử để bù đắp trong các điều kiện ánh sáng tốt.
  • Nếu cần ảnh có độ phân giải lớn bạn có thể thử các chế độ 64MP và Extra HD 108MP.
  • Camera góc siêu rộng tuy có độ phân giải thấp hơn nhưng mang lại chất lượng ảnh tốt, không chênh lệch nhiều so với ống kính chính.
  • Camera Macro dù chỉ có độ phân giải 2MP nhưng vẫn cho được ảnh cận cảnh có độ nét khá và hiệu ứng xóa phông quang học ảo diệu.
  • OPPO trang bị nhiều tính năng phần mềm cho camera của OPPO Reno5 . Phần lớn các tính năng này đều dễ dùng và có tính ứng dụng cao. Một vài cái các bạn có thể thử là chụp ảnh chân dung xóa phông, chân dung màu AI, chân dung đêm AI, video điểm màu, video hiển thị kép, video phơi sáng kép.
Tổng quan về camera thì Reno5 là một chiếc máy có khả năng chụp ảnh toàn diện, chất lượng phần cứng và khả năng xử lý phần mềm đều tốt, là một sự lựa chọn sáng giá về nhu cầu chụp ảnh ở phân khúc giá 8 triệu.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom