Cái nhìn toàn diện đầu tiên về "các góc bo tròn" mới của Windows 10 trong bản cập nhật Sun Valley

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4394 #1

Microsoft vẫn chưa chính thức công bố tất cả các kế hoạch thiết kế lại Windows 10 của mình, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại có rất nhiều nguồn tin cho rằng gã khổng lồ Microsoft sẽ giới thiệu bản cập nhật thay đổi giao diện lớn nhất của Windows 10 mang tên Sun Valley vào mùa thu năm 2021. Hiện tại bản cập nhật Sun Valley đã và đang được tích cực phát triển, tuy nhiên Microsoft vẫn hoàn toàn kín tiếng về bản cập nhật mới này.

Bản cập nhật Windows 10 version 21H2 "Sun Valley" được đồn đại sẽ bao gồm những thiết kế mới của Windows như Fluent Design, WinUI và các góc bo tròn của Microsoft. Bản cập nhật này cũng sẽ làm mới Start Menu, Action Center và thanh Taskbar với thiết kế hợp lý hơn bằng cách áp dụng “các góc tròn”. Các góc bo tròn mới cũng sẽ đến với các phần khác của hệ điều hành, bao gồm những ứng dụng của bên thứ ba vẫn sẽ có các góc bo tròn mới như Windows 10. Trong bài viết này hãy cùng "đến thăm" bản cập nhật Sun Valley mới để xem giao diện của Windows 10 khác biệt như thế nào qua cái nhìn của trang tin Windows Latest.

Cụ thể trang tin Windows Latest đã tổng hợp lại các thông tin rò rỉ và sau đó tạo ra các thiết kế để cho chúng ta thấy Windows 10 có thể trông như thế nào trong bản cập nhật Sun Valley. Bắt đầu là giao diện Start Menu mới, vào đầu tháng này có thông tin rò rỉ cho rằng Microsoft đang phát triển tân trang lại Start Menu với việc tách biệt khỏi thanh Taskbar để tạo ra trải nghiệm "nổi" cho người dùng.


Tiếp theo là danh sánh hiện lên khi người dùng kích chuột phải vào thanh Taskbar cũng sẽ có thiết kế "nổi" mới. Như bạn có thể thấy trong mô hình trên do trang tin Windows Latest tạo ra, danh sách hiện lên của Windows 10 giờ sẽ "nổi" lên trên thanh Taskbar, để lại một khoảng trống có thể nhìn thấy với các góc được làm tròn.


Ngoài Start Menu và thanh Task Bar, đường viền của menu ngữ cảnh trong ứng dụng Setting sẽ được làm tròn để có giao diện hiện đại hơn. Cũng như hộp văn bản, bảng thông báo tự động đề xuất mật khẩu và cảnh báo cũng sẽ được bo tròn các góc để cải thiện tính nhất quán giao diện người dùng tổng thể của Windows 10 trong bản cập nhật Sun Valley.


Cho đến nay, có vẻ như trọng tâm thiết kế chính của bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sẽ là "các góc bo tròn". Tuy nhiên, Microsoft cũng được cho là làm việc trên các tính năng khác, chẳng hạn như một biểu đồ phân tích Pin, cài đặt camera web chuyên dụng và nhiều hơn nữa sẽ được bổ sung thêm vào ứng dụng Setting trong bản cập nhật Windows 10 Sun Valley.


Theo các báo cáo, bản cải tiến giao diện lớn của Windows 10 version 21H2 "Sun Valley" dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 6 và bắt đầu ra mắt người dùng Windows 10 trên toàn thê giới vào tháng 10 hoặc tháng 11. Trước phiên bản 21H2, Microsoft đang có kế hoạch phát hành bản cập nhật phiên bản 21H1, đây sẽ là một bản cập nhật nhỏ với các cải tiến bảo mật.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#5
Mình còn không để ý là đang ver bao nhiêu nữa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom