Google thông báo ngừng sử dụng lịch sử trình duyệt của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1864 #1

Mô hình kinh doanh chính của Google có thể nói là khá đơn giản. Bạn duyệt web, Google theo dõi và sau đó Google bán dữ liệu đó cho các nhà quảng cáo. Đó là điều đã khiến Google trở thành một trong những công ty thành công nhất.

Tuy nhiên, công ty đã thông báo ngày hôm nay rằng họ sẽ bỏ toàn bộ mô hình đó trong tương lai gần. Theo một bài đăng trên blog từ David Temkin, Giám đốc Quản lý Sản phẩm, Bảo mật Quảng cáo và Tín nhiệm tại Google, công ty sẽ ngừng sử dụng lịch sử duyệt web của bạn cho mục đích theo dõi quảng cáo. Ngoài ra, cuối cùng công ty sẽ ngừng tạo các công cụ để theo dõi dữ liệu cá nhân của bạn trên tất cả các sản phẩm của mình. Điều này sẽ bao gồm vô số dịch vụ của Google, về mặt lý thuyết là bao gồm cả Android.

Tất nhiên, Google vẫn sẽ khai thác dữ liệu từ người dùng của mình và sử dụng dữ liệu đó để bán quảng cáo. Đó là điều không thể thay đổi. Tuy nhiên, chính sách mới này có nghĩa là nó sẽ không đi sâu vào bạn để tổng hợp dữ liệu đó.

Thay vào đó, Google hy vọng sẽ sử dụng các API tập trung vào quyền riêng tư để thực hiện công việc. Các API này nhóm người dùng thành các danh mục cụ thể và sau đó theo dõi các danh mục đó theo nghĩa vĩ mô. Nói cách khác, bạn sẽ đóng góp dữ liệu sử dụng của mình cho nhóm người dùng tương tự và sau đó Google sẽ bán dữ liệu hỗn hợp đó.

Ví dụ: giả sử bạn là khách thường xuyên của một trang web về tranh vẽ mèo. Dữ liệu của bạn sẽ kết hợp với những khách truy cập khác của trang web đó. Sau đó, Google có thể nói với các nhà quảng cáo rằng “những người thích tranh mèo cũng thích các trang web và sản phẩm khác này”. Sau đó, các nhà quảng cáo có thể đẩy quảng cáo đến nhóm đó. Dữ liệu cụ thể của bạn sẽ không được kiểm tra.

Theo bài đăng trên blog, việc thử nghiệm các API sẽ bắt đầu vào tháng tới. Sau đó, vào quý 2 năm 2021, Google sẽ bắt đầu thử nghiệm dữ liệu thu thập được từ các API đó với các nhà quảng cáo. Ngoài ra, vào tháng 4 năm nay, người dùng sẽ có quyền truy cập vào các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mới trong Chrome liên quan đến các chính sách mới này.

Xem thêm:


Theo: AA
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Không sao chúng tôi hiểu dm .... :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom