Nhân viên Apple không muốn trở lại văn phòng làm việc

pmtuan93

Member
Tham gia
13/4/21
Bài viết
105
Được thích
0
269 #1
Nhiều nhân viên Apple gửi thư nội bộ phản đối chính sách yêu cầu họ đến văn phòng ba ngày mỗi tuần kể từ tháng 9.

"Chúng tôi muốn đề cập đến mối lo ngại ngày càng lớn giữa các đồng nghiệp. Chính sách làm việc từ xa và địa điểm linh động của Apple đã buộc nhiều người nghỉ việc. Nhiều người trong chúng tôi cảm thấy phải lựa chọn giữa gia đình, sức khỏe với trở thành một phần của Apple", bức thư nội bộ được các nhân viên gửi đến ban lãnh đạo Apple hôm 4/6 có đoạn viết.

Bưc thư trên được gửi chỉ hai ngày sau khi CEO Tim Cook thông báo nhân viên Apple sẽ phải đến văn phòng vào ngày thứ hai, thứ ba và thứ năm hàng tuần kể từ tháng 9. Phần lớn nhân viên có thể làm việc từ xa trong hai ngày còn lại, cũng như được làm việc từ xa trong tối đa 2 tuần mỗi năm tùy thuộc vào quyết định của quản lý.

>> Xem thêm IoT là gì? Mọi thứ bạn cần biết về Internet of Things



Đây là phương án nới lỏng hạn chế đáng kể so với những chính sách trước đại dịch Covid-19 của Apple, trong đó khuyến khích nhân viên không làm việc tại nhà. Dù vậy, nó vẫn khá chặt chẽ so với những "người khổng lồ" khác trong ngành công nghệ Mỹ. Twitter và Facebook cho biết nhân viên có thể làm việc từ xa vô thời hạn, ngay cả khi đại dịch kết thúc.

Một số nhân viên cho rằng chính sách của Apple vẫn chưa triệt để, cho thấy sự phân chia rõ ràng trong quan điểm về làm việc từ xa giữa giới lãnh đạo và nhân viên.

"Chúng tôi cảm thấy như bị phớt lờ chủ động. Hàng loạt thông điệp được đưa ra như 'chúng tôi biết nhiều người đang mong mỏi được gặp trực tiếp đồng nghiệp ở văn phòng', trong khi không có thông điệp nào thừa nhận những cảm xúc trải ngược hoàn toàn của chúng tôi. Dường như có sự tách biệt giữa cái nhìn của nhóm lãnh đạo với trải nghiệm thực tế của các nhân viên trong vấn đề làm việc từ xa", bức thư có đoạn.

Bức thư này được đăng trong kênh chat Slack của những người ủng hộ làm việc từ xa với 2.800 thành viên. Khoảng 80 người đã tham gia viết và biên tập nội dung.

Những nhân viên này cho rằng làm việc từ xa đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực đa dạng hóa và hòa nhập nhân lực của Apple. "Chúng ta phải công nhận sự khác biệt của mỗi người, cùng với đó là sự khác biệt trong nhu cầu và phương thức phát triển của họ", bức thư viết.

Các nhân viên soạn thư cũng đưa ra nhiều đề xuất cho Apple, như xem xét phương án làm việc từ xa tự động với mỗi nhóm làm việc, thay vì phải áp dụng chính sách cụ thể và có khả năng thay đổi trong tương lai. Đồng thời, họ yêu cầu Apple tiến hành khảo sát toàn bộ nhân viên về những thay đổi này.

Apple chưa bình luận về nội dung thư.

Theo vnexpress
 
Tham gia
13/8/16
Bài viết
57
Được thích
21
#2
Một số nhân viên cho rằng chính sách của Apple vẫn chưa triệt để, cho thấy sự phân chia rõ ràng trong quan điểm về làm việc từ xa giữa giới lãnh đạo và nhân viên.
 
Tham gia
20/4/18
Bài viết
39
Được thích
11
#3
Đây liệu có phải là trong chán ngoài thèm không ta?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom