Apple bị cáo buộc "cố tình" làm giảm hiệu suất và thời lượng Pin trên các mẫu iPhone cũ chạy iOS 14.5 và 14.6

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,339
Được thích
2,501
3088 #1
Một đơn kiện đã được đệ trình gần đây chống lại Apple với cáo buộc rằng hãng này đang "cố tình" tung ra các bản cập nhật iOS gần đây để làm hỏng một số mẫu iPhone cũ, làm giảm hiệu suất và tuổi thọ Pin của chúng. Đơn kiện nói rằng nhiều người dùng iPhone của Apple sau khi nâng cấp lên iOS 14.5, iOS 14.5.1 và iOS 14.6 đã gặp phải những hạn chế về hiệu suất và hao Pin nhanh hơn so với các phiên bản iOS trước đó.

Nguyên đơn đã cố gắng đưa ra những bằng chứng nhằm chứng minh mối liên hệ giữa thời lượng Pin giảm và lỗi trong phần mềm của iOS, cũng như chứng minh kế hoạch làm "lỗi thời" iPhone cũ của Apple. Lưu ý cũng được đưa ra về kế hoạch này cho biết rằng, sự sụt giảm hiệu suất iPhone cũ trước khi ra mắt sản phẩm mới cho phép Apple bán được nhiều iPhone mới hơn với hiệu suất và thời lượng Pin tốt hơn. Điều đáng chú ý ở đây là việc phát hành iOS 14.5 và 14.6 không diễn ra trước sự ra mắt của các mẫu iPhone mới - dự kiến iPhone 13 Series sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.


Apple từng bị phát hiện là cố tình giảm hiệu năng của iPhone khi dung lượng Pin của chúng ở mức dưới 80% (trên iPhone 6 và 6s). Vào thời điểm đó, Apple đã phải chịu một khoản bồi thường cực lớn vì hành vi giảm hiệu năng của iPhone khi không có sự đồng ý của người dùng. Trong đơn kiện lần này, nguyên đơn đang yêu cầu một lệnh cấm đối với hành động làm chậm iPhone cũ của Apple và họ cũng muốn nhận được tiền bồi thường cho những thiệt hại bị cáo buộc do kế hoạch của Apple gây ra.

Đơn khiếu nại cũng đề cập đến việc Apple không cho phép người dùng cài đặt các bản vá bảo mật iOS khi chưa nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới. Tuy nhiên vào ngày hôm qua, gã khổng lồ California đã thông báo rằng họ sẽ sớm thay đổi chính sách này. Hiện chưa có bất kỳ bình luận nào từ phía Apple về đơn kiện này.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom