Samsung lên tiếng sau khi LG quyết định bán iPhone của Apple tại chuỗi hệ thống LG Best Shop trên khắp Hàn Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2371 #1
Với việc LG rút lui khỏi mang kinh doanh smartphone, LG sẽ không còn bất kỳ smartphone của riêng mình nào nữa để bán tại chuỗi hệ thống LG Best Shop trên khắp Hàn Quốc. Do đó, LG đang có kế hoạch bán iPhone của Apple cho những khách hàng đến chuỗi hệ thống LG Best Shop để mua smartphone mới. Tuy nhiên ngay sau khi quyết định này được đưa ra, LG đã gặp phải sự chỉ trích đến từ Samsung.

Cụ thể theo báo cáo mới nhất, Samsung rất buồn vì quyết định này của "người bạn" LG và tuyên bố động thái này sẽ vi phạm thỏa thuận mà hai công ty đã ký vào năm 2018. Báo cáo cho biết rằng, thỏa thuận mà hai công ty đã ký vào năm 2018 nêu rõ chỉ có smartphone do LG sản xuất được bán tại các cửa hàng do LG điều hành và tương tự chỉ có smartphone Samsung mới có thể được bán tại các cửa hàng của Samsung.


Tuy nhiên, LG đang chỉ ra một điều khoản trong thỏa thuận nói rằng họ có thể được thương lượng lại trong trường hợp có thay đổi lớn. Việc LG rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone có vẻ như là một thay đổi lớn mà LG đang nhắc tới. Trong khi đó, hiệp hội chịu trách nhiệm về thỏa thuận này thì đang lo ngại mối quan hệ giữa hai ông lớn Hàn Quốc sẽ bị rạn nứt, tuy nhiên một quan chức của hiệp hội ồng ý rằng một cuộc đàm phán lại cần được tuân theo do hoàn cảnh hiện tại.

Sự ảnh hưởng của chuỗi hệ thống LG Best Shop trên khắp Hàn Quốc là rất lớn, vì vậy có thể hiểu được rằng Samsung cảm thấy bị đe dọa bởi động thái này, đặc biệt là khi Apple đã nhảy lên dẫn đầu thị trường với 29,8% thị phần smartphone 5G với dòng sản phẩm iPhone 12 của mình. Trong khi đó, Samsung hiện đang đứng ở vị trí thứ tư thị trường smartphone 5G.


Kế hoạch ban đầu của LG là bán iPhone, iPad và Apple Watch, tuy nhiên bị thay đổi sau đó và chỉ còn mỗi iPhone tính đến thời điểm hiện tại. Samsung đang gây áp lực với LG khi gián tiếp yêu cầu ba nhà mạng lớn - SK Telecom, KT Corp và LG U + - để LG phải bán những mẫu smartphone của Samsung tại chuỗi hệ thống LG Best Shop của LG. Tất nhiên, thương vụ này có thể vấp phải một số phản đối nội bộ vì nó có thể lấy đi doanh thu từ các cửa hàng của Samsung ở Hàn Quốc.

Theo Gizchina
 

laxus123

New Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
26
Được thích
4
#2
chơi dơ như mấy anh tung của :))))
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
895
Được thích
388
#3
cuộc sống mà, hết tiền thì bán luôn cả đồ của đối thủ ngày xưa. ahihi...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom