Bản đồ số là gì? Ứng dụng tuyệt vời từ bản đồ số không phải ai cũng biết

Leozz

New Member
Tham gia
11/6/21
Bài viết
24
Được thích
0
752 #1
GIS là phần mềm hỗ trợ người dùng tạo bản đồ thông minh, tương tác trực quan hóa thông tin không gian và giúp đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.
Hoạt động này quan trọng đối với việc tổ chức công việc bởi đôi khi chúng ta không thể đọc dữ liệu của mình và trực quan hóa nó cùng một lúc. Bản đồ GIS lúc này là giải pháp phù hợp để giúp người dùng đạt mục tiêu cuối cùng đó, thông báo và truyền đạt những điều mà dữ liệu thô không thể làm được.
Để bắt đầu về bản đồ GIS là gì, chúng ta có thể thấy một trong nhiều định nghĩa nhất về GIS là một hệ thống thông tin địa lý, công cụ phần mềm phân tích, lưu trữ, thao tác và trực quan hóa thông tin địa lý.
GIS ra đời không chỉ để thu thập và trực quan hóa dữ liệu mà còn đưa ra kết luận và thực hiện hành động dựa trên phân tích không gian. Những hành động này có thể thay đổi từ các dịch vụ công cộng và xã hội hữu ích đến các quyết định kinh doanh phức tạp. Như vậy, khái niệm về bản đồ GIS là gì đưa ra một giải pháp quan trọng để quản lý không gian, tổ chức, cộng đồng, thành phố và quốc gia.
GIS cho phép:

  • Tạo hoặc nhập dữ liệu không gian và địa lý
  • Tổ chức và quản lý dữ liệu
  • Phân tích dữ liệu
  • Trực quan hóa và hiển thị dữ liệu trên bản đồ
Tất cả điều này tạo nên sự khác biệt lớn trong quy trình làm việc kinh doanh và việc ra quyết định cho các nhóm hiện trường và người quản lý văn phòng.

Mọi chuyên gia GIS đều có một định nghĩa riêng cho mình, tùy thuộc vào mục đích và cách họ sử dụng các giải pháp bản đồ GIS là gì.
Nói như vậy, người dùng không nhất thiết phải là một chuyên gia GIS để sử dụng công nghệ GIS. Nhiều người dùng thậm chí sử dụng GIS mà không hề hay biết về tính hữu ích của bản đồ GIS là gì.
Bản đồ GIS ngày nay gần như không thể thiếu trong việc quản lý các tổ chức kinh doanh, các thành phố và quốc gia. Nó cho phép người dùng đưa ra câu trả lời về các câu hỏi về dữ liệu không gian liên quan đến một vị trí cụ thể.

Chúng ta sẽ tìm hiểu các ví dụ và trường hợp sử dụng của bản đồ GIS là gì để giúp người dùng hiểu rõ hơn và đánh giá cao hơn về phần mềm đa năng này.

===>>> Chi tiết: Bản đồ GIS là gì? Lợi ích của bản đồ GIS trực tuyến

 
Top Bottom