Trải nghiệm tính năng chụp hình macro "độc quyền" của iPhone 13 Pro trên các thiết bị đời cũ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3184 #1

Khi ra mắt, chế độ chụp hình macro được Apple giới thiệu như một tính năng "độc quyền" trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max nhờ sự hỗ trợ bởi phần cứng (cụm camera mới). Tuy nhiên, nhà phát triển ứng dụng Halide Cam đã nhanh chóng cập nhật phiên bản mới, cho phép người dùng trải nghiệm tính năng này trên những chiếc iPhone đời cũ.

Halide Cam từng rất nổi tiếng với chức năng chụp hình ban đêm do Lux Optics Incorporated phát triển, sau khi nâng cấp lên phiên bản Halide Mark II còn được bổ sung thêm nhiều công nghệ mới tiên tiến hơn từ Spectre Camera. Trong đó có thể kể đến như giao diện hoàn toàn mới kết hợp cùng các tính năng mạnh mẽ với cử chỉ trực quan và dễ sử dụng. Một trong những tính năng hàng đầu của phiên bản này là Coverage Feature, cho phép người dùng chụp ảnh dựa trên những tính năng xử lý do Apple cung cấp như Deep Fusion và Smart HDR, đồng thời chụp ảnh RAW trong trường hợp bạn muốn thực hiện xử lý hậu kỳ.

Nhà phát triển cũng bổ sung thêm một tính năng mới là Instant RAW, giúp chỉnh sửa ảnh RAW dễ dàng hơn nhưng vẫn đảm bảo mức chính xác cao nhất thông qua quy trình 17 bước, có thể tự động tối hóa tùy theo từng thiết bị để tăng cường độ chi tiết, màu sắc cùng nhiều thành phần khác. Theo như chia sẻ từ nhà phát triển, Instant RAW được cập nhật sau khi Apple công bố định dạng ProRAW chỉ dành riêng cho iPhone 12 Pro và Halide Mark II sẽ giúp tất cả người dùng iPhone đều có thể trải nghiệm nó.


Ngoài ra, còn cung cung cấp thêm các công cụ mới để giúp lấy nét và tinh chỉnh độ phơi sáng, trong đó bao gồm một hình ảnh trực quan Waveform dạng sóng quét theo chiều ngang trên hình ảnh nhằm cung cấp thông tin về kênh màu được cắt bớt, tính năng Zebra Stripes sẽ cho bạn biết khi nào các phần của hình ảnh bị cắt bớt hoặc thông số dưới ngưỡng tiêu chuẩn nhất định... [...] Xem chi tiết tại đây: Halide Mark II chính thức phát hành, miễn phí cài đặt, hỗ trợ ProRAW, phân tính XDR và nhiều tính năng hữu ích khác

Với bản cập nhật 2.5.0 phát hành vừa qua, Halide cho phép người dùng chụp ảnh ở chế độ Macro tương tự như iPhone 13 Pro trên các dòng iPhone đời cũ (từ iPhone 8 đến iPhone 11 Pro Max).


Trong một bài đăng trên blog của ứng dụng Halide, trưởng nhóm Ben Sandofsky đã giải thích về việc sở hữu một chiếc máy ảnh macro tuyệt vời như thế nào, đồng thời cho thấy rất nhiều ví dụ cụ thể. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ rằng Macro Mode của Halide Mark II đã có sẵn trên ứng dụng khá lâu rồi, nhưng với sự ra đời của iPhone 13 đã thúc đẩy nhóm phát triển mạnh mẽ hơn tính năng này.

"Macro Mode có thể dễ dàng truy cập trên Halide Cam, trái ngược với cách hoạt động trên camera gốc của iPhone 13. Chúng tôi quyết định biến nó thành một chế độ riêng biệt có chủ đích. Mặc dù máy ảnh góc siêu rộng của Halide vẫn sẽ tự động lấy nét vào các chủ thể gần nếu bạn muốn, nhưng chúng tôi đã nâng cấp ứng dụng nhằm mang đến cho người dùng cách dễ dàng hơn để sử dụng hơn, một "phong cách" chụp ảnh cụ thể."

Để bật Macro mode trên phiên bản Halide Mark II mới, bạn chỉ cấn nhấn vào nút "AF" trên giao diện ứng dụng, sau đó chọn biểu tượng hình bông hoa tulip là xong.



"Cơ chế hoạt động của tính năng này như sau: Halide Cam sẽ kiểm tra hệ thống camera trên thiết bị được cài đặt và chuyển sang máy ảnh có khoảng cách lấy nét tối thiểu ngắn nhất, sau đó khóa tiêu điểm tại điểm gần nhất. Bạn có thể chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình để điều chỉnh tiêu cự. Không giống như với chế độ máy ảnh góc siêu rộng, Macro Mode sẽ được định cấu hình lấy nét để chỉ tìm kiếm các đối tượng ở gần bạn nhất."


Điểm thú vị của Halide Mark II không chỉ nằm ở Macro thông thường, mà còn có một tính năng khác gọi là Neural Macro, giúp nâng cấp hình ảnh để tạo ra những kết quả sắc nét hơn, mượt mà hơn nhiều so với những gì bạn thường nhận được trong các trình chỉnh sửa.

[...] Xem chi tiết tại đây: iPhone Macro: A Big Day For Small Things

Hiện tại, bạn có thể cài đặt Halide Mark II miễn phí từ App Store, nhưng cần lưu ý rằng sẽ cần đăng ký để sử dụng và mở khóa tất cả tính năng (dùng thử 7 ngày miễn phí và có thể hủy gói đăng ký bất cứ lúc nào). Tải về tại đây: ‎Halide Mark II - Pro Camera

Một số hình được chụp Macro bằng Halide Mark II camera:











Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Được thích: Lipo

Nam_i

Member
Tham gia
6/7/21
Bài viết
106
Được thích
13
#2
Trải nghiệm: dùng camera chính của máy mình tốt hơn. Đù cho port tính năng Camera Iphone 13 thì các dòng IPhone cũ mặc định có nhiêu tính năng đó là nhiêu tính năng đó, chụp cũng giống thông số máy cũ mình dùng thôi.
Mấy cái này chẳng bao giờ ham. Dù cho cài đặt 1.000.000 ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba thì cũng phải chạy qua Camera mặc định của máy, trừ khi ứng dụng bên thứ ba sản xuất ra điện thoại mình.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom