Google cho biết rằng chipset Tensor mới trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ "mạnh hơn" 80% so với CPU của Pixel 5

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2932 #1

Google đã chính thức trình làng bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào ngày hôm qua đi kèm với sự ra mắt của chip Tensor mới do chính Google phát triển. Google cuối cùng đã tiết lộ thêm thông tin về những gì chipset này thực sự có thể làm được và cho biết rằng đây là “sự đổi mới phần cứng lớn nhất trong lịch sử của công ty”.

Cụ thể Google tập trung giới thiệu về hiệu suất xử lý AI (đơn vị xử lý Tensor) và cách phần cứng mới sẽ giúp Google phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Mục tiêu lớn nhất của Google khi phát triển chipset Tensor là thúc đẩy những gì có thể xảy ra trên smartphone, gã khổng lồ muốn mang “đột phá về AI trực tiếp cho Pixel” và thúc đẩy tầm nhìn về công nghệ máy học trong tương lai.

Google cho biết chip Tensor sẽ khả năng nhận dạng giọng nói tự động (ASR) chính xác nhất, cho phép người dùng khởi chạy Google Assistant và các tác vụ khác như live captions. Tensor cũng bật các tính năng mới của Pixel 6 như Motion Mode, dịch văn bản trực tiếp cũng như xử lý các tác vụ máy học chuyên dụng với hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn nhiều so với các mẫu Pixel trước đây.


Nhưng chipset Tensor còn nhiều thứ hơn là AI và với sự ra mắt chính thức của Pixel 6, cuối cùng Google đã cho chúng ta thêm thông tin chi tiết về phần còn lại của chipset này bao gồm CPU, GPU và các thành phần chính tạo nên Tensor. Như tin đồn, chip Tensor là sự kết hợp độc đáo của các lõi CPU tiên tiến nhất hiện nay. Tensor có 4 nhân Cortext A55 được tối ưu hóa cho các tác vụ thông thường, 2 nhân A76 xung nhịp 2,25GHz và 2 nhân Cortex X1 xung nhịp 2,8GHz để xử lý các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao. GPU được trang bị tới 20 nhân mà Google cho biết sẽ “mang lại trải nghiệm chơi game cao cấp" trên Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Google cho biết chip Tensor mới nhanh hơn 80% so với CPU trên Pixel 5, vốn sử dụng chipset Snapdragon 765 5G của Qualcomm. Trong khi đó, GPU được cho là nhanh hơn 370% so với GPU của Pixel 5. Google cho biết rằng hiệu suất của Tensor mới sẽ hiệu quả nhất với khối lượng công việc “trung bình”, chẳng hạn như mở ứng dụng camera hoặc duyệt web. Chúng ta sẽ phải đợi thử nghiệm trong thế giới thực để biết chắc chắn liệu việc bố cục chipset bất thường có thành công hay không, nhưng ít nhất từ những con số mà Google đã cung cấp, Tensor có vẻ rất ấn tượng.


Tuy nhiên, câu hỏi thực sự đặt ra là Pixel 6 và chip Tensor của nó sẽ thể hiện như thế nào với các flagship Android truyền thống khác. Bố cục CPU của Google là một bố cục độc nhất, so với bốn lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu quả truyền thống được sử dụng bởi các chip Qualcomm và Samsung.

Về lý thuyết, Google đang cung cấp gấp đôi số lõi hiệu năng cao Cortex X1 so với Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100, cả hai đều sử dụng một nhân Cortex-X1, 3 nhân Cortex-A78 và bốn nhân Cortex-A55. Nhưng Google cũng đang hoán đổi hai nhân xung nhịp cao với hai nhân thông thường, điều này có thể giúp tăng tuổi thọ pin và hiệu suất ... hoặc có thể chỉ dẫn đến một thiết bị tổng thể yếu hơn.

Theo Theverge
Xem thêm:
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Mê Pixel :x lắm nhưng rất tiếc không có TTBH ở Việt Nam=((.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom