Hướng dẫn bạn cách khôi phục lại cài đặt gốc cho Windows 11, giúp "xóa sạch" mọi vấn đề trong quá trình sử dụng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,477
Được thích
2,520
1570 #1

Mặc dù đã phát hành được hơn 1 tháng tuy nhiên Windows 11 vẫn còn tồn tại rất nhiều lỗi khác nhau, nếu bạn vô tình gặp phải những lỗi này và chưa biết cách khắc phục thì thay vì cài lại Windows 11 từ đầu thì tùy chọn "Reset this PC" là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn.

Trên Windows 11 có một tùy chọn mang tên "Reset this PC" giúp hoàn nguyên lại toàn bộ hệ thống về cài đặt mặc định của Microsoft nhằm giải quyết hầu hết các sự cố thường gặp và cải thiện hiệu suất. Tùy chọn này đã có từ Windows 10 và trên Windows 11, nó cũng cho phép bạn cài đặt lại Windows với nhiều tùy chọn như việc bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc, nhưng giữ các cài đặt và file dữ liệu cá nhân của bạn. Hoặc nếu vẫn không giải quyết được lỗi, bạn có thể xóa hoàn toàn các dữ liệu để giải quyết sự cố.

Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để thiết đặt lại Windows 11 về trang thái gốc nhằm giải quyết các vấn đề lỗi phát sinh mà bạn đang gặp phải. Để đặt lại PC, laptop của bạn Windows 11 về cài đặt mặc định ban đầu mà không làm mất file dữ liệu cá nhân, hãy làm theo các bước sau:

Cách khôi phục cài đặt gốc cho Windows 11 nhưng vẫn giữ lại dữ liệu cá nhân

B1: Mở ứng dụng Settings > chọn System > Recovery như hình phía dưới


B2: Trong phần Recovery options > chọn Reset PC


B3: Nhấn vào tùy chọn Keep my files


B4: Ở đây có hai tùy chọn khác nhau, Cloud download là tải xuống một bản build mới nhất của Windows 11 và sau đó thiết đặt lại Windows 11. Và Local reinstall, sử dụng các file có sẵn để đặt lại Windows 11. Nếu bạn đang sử dụng laptop của những thương hiệu như Dell, Asus, Lenovo, v.v...quá trình này sẽ khôi phục lại cả driver, settings và các công cụ gốc do nhà sản xuất laptop tạo ra.


B5: Nhấn vào nút Next > và chọn Reset. Hoàn thành xong các bước này, PC, laptop của bạn sẽ tự động khôi phục cài đặt gốc cho Windows 11 nhưng vẫn giữ lại dữ liệu cá nhân của bạn.



Cách khôi phục cài đặt gốc cho Windows 11 nhưng xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân của bạn

B1: Mở ứng dụng Settings > chọn System > Recovery như hình phía dưới


B2: Trong phần Recovery options > chọn Reset PC


B3: Thay vì chọn Keep my files như ở cách trên thì bạn chọn Remove everything.


B4: Chọn Cloud download hoặc Local reinstall, tùy thuộc vào cách bạn muốn đặt lại Windows 11.


B5: Chọn vào Change settings ở đây có ba tùy chọn khác nhau như sau, bạn có thể chọn nếu muốn.


  • Clean data: xóa tất cả các file dữ liệu cá nhân của bạn và không thể khôi phục chúng.
  • Delete files from all drives: cho phép bạn chọn xem bạn muốn xóa dữ liệu chỉ khỏi ổ đĩa cài đặt Windows của mình hay xóa sạch các ổ đĩa khác nữa.
  • Download Windows: cho phép bạn chuyển từ Cloud download sang Local reinstall.


B6: Nhấn vào nút Confirm > Next và cuối cùng là Reset


Sau khi bạn hoàn thành các bước, quá trình khôi phục cài đặt gốc cho Windows 11 lâu hay chậm còn tùy thuộc vào những tùy chọn mà bạn đã chọn ở trên.

Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom