Giga Manga của Google sẽ giúp bạn vẽ tranh manga bằng AI

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3842 #1

Vào hôm thứ Năm vừa qua, Google đã hợp tác với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng 12 tổ chức văn hóa khác tổ chức triển lãm nghệ thuật ảo Manga Out Of The Box. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu một phần về dự án phát triển ứng dụng web 'Giga Manga', công cụ giúp bạn vẽ tranh manga với sự hỗ trợ của AI.

Trong bài đăng trên blog, Google chia sẻ rằng Giga Manga sẽ giúp tạo ra các bản vẽ tranh manga theo phong cách riêng của mỗi người với sự trợ giúp của máy học (machine learning). Tất cả những gì bạn cần làm là phác thảo một vài đường thẳng đơn giản và thêm một số mảng màu cơ bản, sau đó Giga Manga sẽ hoàn thành phần còn lại dựa trên AI.



Ứng dụng này có thể hoạt động trên cả máy tính lẫn thiết bị di động thông qua trình duyệt web bất kỳ. Tuy nhiên, một vài thử nghiệm với đường thẳng đơn giản đang làm công cụ bị quá tải và bạn nên mô tả chi tiết hơn để giúp AI tính toán và xử lý tác vụ nhanh chóng hơn.

Phần lớn công việc mà Giga Manga thực hiện là giúp tô bóng và tô màu (ứng dụng sẽ gặp một chút khó khăn nếu dùng chung màu cho cả đường viền và mảng màu gợi ý cho một đối tượng). Khi hoàn thành, công cụ này sẽ hiển thị tác phẩm nghệ thuật do những người khác tạo ra nếu có cùng ý tưởng với bạn.


Giga Manga hoàn thiện một bức vẽ manga bằng AI

Manga Out Of The Box bao gồm các tác phẩm kỹ thuật khác nhau được kết hợp lại, bao gồm lịch sử hình ảnh, dòng thời gian của nghệ thuật manga và những kiến thức sâu hơn từ những nghệ sĩ gạo cội như Takashi Murakami (người nổi tiếng với phong cách nghệ thuật "tuyệt vời" và ảnh hưởng của nó đối với tác phẩm của các nghệ sĩ khác).

Ứng dụng web mới của Google hơi giống với tính năng Art Transfer trong ứng dụng Google Arts & Culture, cho phép mọi người chỉnh sửa ảnh của chính mình theo phong cách của những bức tranh nổi tiếng. Một số tùy chọn có sẵn bao gồm tác phẩm nghệ thuật của Frida Kahlo, Edvard Munch và Leonardo da Vinci.

[...] Dùng thử Giga Manga tại đây: Giga Manga - Google Arts & Culture

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom