Những điểm đáng chú ý nhất trên “siêu máy trạm di động” HP ZBook Fury 15.6 G8

Tham gia
2/8/17
Bài viết
395
Được thích
0
330 #1
HP ZBook Fury 15.6 G8 là một trong những chiếc Mobile Workstation mạnh mẽ nhất trên thị trường với tùy chọn cao nhất có thể lên đến Xeon W-11955M, NVIDIA RTX A5000, 4 slot RAM, 2 SSD PCIe + 1 ổ 2.5 inch hoặc 4 SSD PCIe đáp ứng tốt những tác vụ đồ họa, dựng phim, vẽ kỹ thuật, 3D, SFX…

HP ZBook Fury 15.6 G8 là một thành viên thuộc dòng sản phẩm máy trạm cao cấp được HP thiết kế dành riêng cho những người làm đồ họa, kỹ xảo chuyên nghiệp cần tính di động cao và hiệu năng mạnh mẽ. Đồng thời, điểm nổi bật của dòng máy này là khả năng nâng cấp đa dạng và nhanh chóng, khối lượng vừa phải và độ bền đạt tiêu chuẩn quân đội. Những yếu tố trên giúp chiếc máy luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của những người làm đồ họa chuyên nghiệp.


Thiết kế di động, mạnh mẽ và sang trọng

Thiết kế của HP không bao giờ làm bạn thất vọng với khả năng hoàn thiện rất tốt. Chất liệu kim loại gần như bao phủ toàn bộ bề ngoài của máy giúp máy cứng cáp và liền lạc hơn rất nhiều. Đồng thời, với đường vát cạnh ở mặt đáy đã tạo cho chiếc máy trở nên mạnh mẽ. HP ZBook Fury 15.6 G8 cũng không kém phần sang trọng với màu xám trải dài toàn thân máy và logo chữ Z cách điệu quen thuộc của dòng Laptop Workstation này.


Hệ thống khe tản nhiệt được HP thiết kế hết ở cạnh sau máy giúp cho nhiệt lượng tỏa ra không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Máy được trang bị một bàn phím Full Size với hành trình phím sâu, lực nhấn vừa phải cho một trải nghiệm sử dụng rất tốt đặc biệt là những bạn có tính hay gõ lướt trên các phím. Phía dưới bàn phím là cảm biến vân tay và chip bảo TPM 2.0, một điều không thể thiếu với cỗ máy vận hành công việc như thế này.


Trọng lượng chỉ 2.35kg cũng giúp cho việc mang theo sử dụng hàng ngày cũng không quá khó khăn. Mức cân nặng này sẽ giúp chiếc máy dễ dàng bỏ vào balo và đi khắp mọi nơi.

Nâng cấp dễ dàng, hỗ trợ nâng cấp ấn tượng

Ở mặt đáy của máy, người dùng chỉ cần dùng tay đẩy nhẹ chốt là có thể mở nắp máy. Ngay khi vừa tháo mặt lưng của máy, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đầu tiên là viên pin 94Wh. Tại đây bạn còn có thể tiếp cận 2 khe RAM (1 khe đã gắn sẵn 16GB) và 1 khe SSD PCIe NVMe. Sau khi tháo viên pin ra, bạn sẽ thấy còn một slot để gắn SSD 2.5 inch hoặc 2 SSD PCIe NVMe.



Chưa dừng lại ở đó, chỉ với một chiếc lẫy nhỏ, bạn có thể mở luôn cả bàn phím ở mặt C. Sau khi mở bàn phím bạn sẽ thấy còn 2 slot RAM và 1 slot SSD PCIe NVMe nữa. Như vậy tổng cộng máy có tới 4 slot RAM (hỗ trợ 128GB, dual channel), 2 SSD PCIe + 1 ổ 2.5 inch hoặc 4 SSD PCIe đáp ứng đủ hầu hết nhu cầu sử dụng.


HP cũng cung cấp nhiều tùy chọn chạy RAID khác nhau cho ổ cứng, bạn có thể cấu hình tùy thích để tăng tốc độ hoặc đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Có thể thấy, khả năng nâng cấp của chiếc HP ZBook Fury 15.6 G8 không chỉ vô cùng tuyệt vời mà việc nâng cấp cũng rất dễ dàng nữa. Không cần quá nhiều công cụ chuyên dụng chúng ta có thể tiếp cận hầu hết các thành phần của máy.


Màn hình 100% sRGB

Phiên bản HP ZBook Fury 15.6 G8 4N4Z6AV chính hãng tại thị trường Việt Nam được trang bị màn hình 15.6 inch độ phân giải Full HD và độ bao phủ màu 100% sRGB (~72% NTSC). Độ chính xác màu sắc cũng cực kỳ tuyệt vời đáp ứng tốt các nhu cầu đồ họa, dựng phim.

Cấu hình mạnh mẽ

Để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất, HP ZBook Fury 15.6 G8 4N4Z6AV được trang bị bộ vi xử lý cao cấp Intel Core i7-11800H với 8 nhân 16 luồng, 16GB (1x16GB) và 512GB M.2 2280 PCIe NVMe, GPU chuyên dụng NVIDIA T1200 4GB GDDR6. Tất nhiên để đáp ứng mượt mà những công việc SFX, 3D, dựng phim thì người dùng cũng nên nâng cấp thêm RAM lẫn SSD để đáp ứng đủ nhu cầu.

Bảo mật siêu việt, kết nối đa dạng

HP trang bị thêm nhiều phần mềm bảo mật khác nhau với độ chuẩn xác cao. HP Sure Start cùng với HP BIOSphere tạo ra một tường bảo vệ giúp khôi phục nhanh BIOS khi bị tấn công. HP Sure Sense sử dụng một hệ thống trí thông minh nhân tạo đưa ra dự đoán chính xác về những cuộc tấn công tiếp theo để tạo ra bức tường phòng thủ trước. Tất cả tính năng này bạn sẽ dễ dàng sử dụng và điều khiển ở bên trong phần mềm độc quyền HP Client Security Manager.



Đồng thời, ZBook Fury 15.6 G8 được HP trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối cần thiết với những bạn làm việc đồ họa như 2 cổng USB Type-A, cổng mạng dây LAN RJ45, cổng Mini Displayport 1.4, HDMI 2.0b và đặc biệt là sự xuất hiện tới 2 cổng Thunderbolt 4 cho khả năng xuất màn hình ngoài để tận dụng tối đa sức mạnh và hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng.
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
77
Được thích
3
#2
Laptop mà 4 khe RAM, 4 Slot SSD, đỉnh của chóp rồi. Nhưng tiền đâu để mua thì không thấy nói =))
 

Techkid18

Member
Tham gia
14/6/18
Bài viết
206
Được thích
0
#3
Vẫn đang xài con HP ZBook G3 đến giờ vẫn ngon lành. Nhìn cấu hình con này thèm quá
 

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
#5
Đó giờ tưởng máy trạm chỉ là PC ai ngờ có cả laptop, đỉnh ghê
 
Top Bottom