HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black: Màng loa từ phẳng của Audeze, âm thanh 3D “real” cho trải nghiệm gaming chân thực

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
521 #1
Công nghệ từ phẳng hiện tại mới chỉ xuất hiện trên những mẫu tai nghe đắt tiền, thường là các mẫu tai nghe cao cấp cho dân audiophile và tất nhiên mức giá cao chót vót. Nhưng với sự xuất hiện của HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black, các game thủ đã có thể trải nghiệm âm thanh “đỉnh của chóp” với mức giá chưa đến 9 triệu đồng.


Công nghệ từ phẳng cực kỳ cao cấp

Nếu bạn chưa bao giờ nghe đến công nghệ từ phẳng thì cũng không quá bất ngờ đâu, công nghệ này ít phổ biến vì mức giá đắt đỏ của nó. Một chiếc tai nghe công nghệ từ phẳng có thể lên tới vài chục triệu đồng. Về bản chất thì nó đúng như tên gọi, tai nghe từ phẳng (Planar Magnetic) sử dụng công nghệ từ để tạo giao động một màng loa (là một tấm film mỏng kẹp giữa hai nam châm). Nó khác với Driver Dynamic thường gặp, công nghệ này cũng sử dụng từ trường nhưng lại sử dụng một cuộn dây.

Công nghệ từ phẳng có nhiều ưu điểm vượt trội gồm:

  • Chất lượng âm thanh được đánh giá rất cao. Âm phát ra rất chi tiết và gần như không bị méo tiếng.

  • Driver phản hồi rất nhạy, rất chính xác với tín hiệu âm thanh.

  • Dải Bass của tai nghe từ phẳng rất tuyệt vời. Khả năng kiểm soát dải bass vô cùng ấn tượng.
Một trong những công ty đi đầu về công nghệ màng loa từ phẳng được giới audiophile đánh giá cực kỳ cao là Audeze. Những chiếc tai nghe của hãng này có giá từ hàng chục đến vài chục triệu đồng.


Nhưng điều đáng nói ở đây là HP đã sử dụng chính màng loa từ phẳng đến từ hãng âm thanh cao cấp Audeze để trang bị cho HyperX Cloud Orbit S Gaming Black. Chiếc tai nghe này có thể đáp ứng tần số âm thanh từ 10Hz-50.000Hz. Chính vì vậy, HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black chắc chắn sẽ là chiếc tai nghe đáng giá nhất dành cho game thủ ở phân khúc dưới 10 triệu.

Nói đến đây thì chắc cũng không cần phải giới thiệu thêm về chất lượng âm thanh của HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black nữa đúng không nào, chúng ta sẽ tìm hiểu những tính năng hay ho khác phục vụ cho các game thủ nhé.

Công nghệ âm thanh 3D Waves Nx ấn tượng đến khó tin

Để có được âm thanh 3D xịn cần rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tốc độ đáp ứng và khả năng chống méo tiếng của màng loa. Thiếu đi yếu tố này thì khó mà tạo ra được âm thanh 3D chân thực. Và màng loa từ phẳng kích thước đến 100mm đã giải quyết được vấn đề đầu tiên.


Yếu tố tiếp theo là khả năng định vị và theo dõi chuyển động của bạn trong không gian. Một âm thanh 3D chỉ trở nên chân thực khi chúng thay đổi theo mỗi chuyển động lắc đầu hay vặn mình của bạn. Để đáp ứng yêu cầu đó, HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black được trang bị công nghệ theo dõi chuyển động với tần số lấy mẫu 1000 lẫn mỗi giây. Kết hợp khả năng đáp ứng siêu nhanh của màng loa từ phẳng mang đến sự thay đổi âm thanh gần như lập tức.


Nhờ đó, trải nghiệm chơi game và đặc biệt là các tựa game bắn súng sẽ cực kỳ chân thực. Khả năng xác định hướng tiếng súng, hướng bước chân của kẻ thù càng thêm chính xác. Và tất nhiên bạn cũng có thể tắt tính năng 3D này đi khi nghe nhạc. Cả tính năng âm thanh 3D và công nghệ theo dõi chuyển động đều sử dụng công nghệ Waves Nx đến từ Waves - một trong những công ty âm thanh hàng đầu thế giới.

Khả năng tùy biến âm thanh cao

Người dùng có thể tùy biến âm thanh theo nhu cầu, thói quen, sở thích sử dụng thông qua phần mềm chuyên dụng HyperX Orbit. Bạn có thể hiệu chỉnh các thiết lập âm thanh 3D theo những số đo riêng của bạn, thiết lập và tinh chỉnh một căn phòng ảo để có được môi trường mà bạn muốn, và chọn dùng trong số các cấu hình EQ lập sẵn.


Micro khử ồn rời có bộ lọc tạp âm

HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black thiết kế một micro rời, bạn có thể tháo ra hay gắn vào tùy thích nhờ đó mang đến sự gọn gàng, tiện lợi trong quá trình sử dụng.


Micro rời này có khả năng khử tiếng ồn, lọc bỏ tạp âm tuyệt vời cho chất lượng âm thanh tốt hơn khi trò chuyện với bạn bè hay khi họp hành online.

Tương thích với nhiều thiết bị

HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black đi kèm với ba sợi cáp khác nhau gồm USB Type A, USB Type C và 3,5mm cho phép bạn sử dụng với hầu hết mọi thiết bị từ PC, Mac, thiết bị di động, Xbox One, PS4, Nintendo Switch…Công nghệ âm thanh 3D, nút điều khiển được tích hợp vào tai nghe vì vậy bạn sẽ không cần một phần mềm hay thiết bị chuyên dụng nào khác.


Cũng cần phải nói thêm, vì tích hợp một loạt các công nghệ trên tai nghe nên HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black cũng cần có pin để sử dụng. Nếu sử dụng với cáp USB thì sợi cáp này sẽ đóng vai trò truyền dữ liệu lẫn sạc cho tai nghe. Khi sử dụng với cáp 3,5 thì tai nghe có thể hoạt động khoảng 10 giờ, quá đủ cho một ngày sử dụng.

Nếu game thủ đang tìm một chiếc tai nghe thuộc hàng “đỉnh của chóp” thì HP HyperX Cloud Orbit S Gaming Black là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Chỉ xét về công nghệ từ phẳng thì đây đã là một chiếc tai nghe quá đáng giá trong tầm tiền.
 

doubottom

Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
555
Được thích
8
#2
Sao tai nghe cắm dây rồi còn phải sạc vậy chế?
 

jr.neymor

Member
Tham gia
14/6/18
Bài viết
102
Được thích
0
#3
Phái phái chảy nước miếng nhưng k có tiền mua
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom