Cách người dân sống ở nơi lạnh -71°C tắm rửa

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
1147 #1

Yakut là một ngôi làng nhỏ, hẻo lánh và băng giá thuộc Cộng hòa Sakha (Yakutia) của Liên bang Nga. Yakutia là vùng có người ở lạnh nhất trên Trái Đất, nhiệt độ có thể xuống đến -71 độ C. YouTuber Kiun B đang sinh sống tại ngôi làng này và đã làm một bộ phim tài liệu về Yakut, trong đó, cô chia sẻ về cách mà những người dân nơi đây tắm rửa.

Không như chúng ta có thể thoải mái sử dụng nước để tắm, vì đường ống nước sẽ bị đóng băng trong mùa đông dài và cực kỳ lạnh nên người dân ở Yakut không tắm trực tiếp bằng cách dội nước lên người, mà nó giống với quá trình xông hơi hơn.

Trong mùa đông, hầu hết người dân chỉ có thể tắm một lần mỗi tuần. Để chuẩn bị cho phòng tắm, họ phải chặt rất nhiều củi đun, vì cần phải đun đến 5 tiếng để phòng tắm đạt 100 độ C, do phòng tắm không đặt trong nhà chính vì vậy không được sưởi ấm.

Để lấy nước, người dân sử dụng trực tiếp nước đá từ hồ, nước đá ở làng Yakut chủ yếu dùng để uống và tắm. Đối với việc tắm, họ dùng thêm tuyết để đủ lượng nước cần thiết.


Người dân không trực tiếp xối nước lên người, mà các thùng nước sẽ được để vào nhà tắm đã được đun nóng nhằm làm tan chảy nước, nước này sẽ dùng để dội vào lò, tạo hơi nước như một phòng xông hơi.

Do tính chất phức tạp mà hầu hết các nhà tắm đều được bố trí bên ngoài nhà chính, người dân tắm xong thường phải nhanh chóng chạy vào nhà.

Đối với những sinh hoạt cần lượng nước ít hơn như đánh răng, người dân đem nước đá vào nhà, bỏ vào một thùng nước để nó tan chảy ra và sử dụng nước đó, nhiệt độ trong nhà ấm hơn nhiều so với bên ngoài vì có lò sưởi luôn được giữ cháy.

Đoạn phim tài liệu ngắn này đã nhận được đến gần 13 triệu lượt xem. Mọi người đều rất ngạc nhiên trước đời sống của người dân ở khu vực lạnh nhất thế giới và cảm thấy may mắn vì có thể ngâm mình trong dòng nước ấm hàng ngày.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom