Hòn đảo đổi "quốc tịch" mỗi 6 tháng một lần

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
580 #1

Pheasant là một hòn đảo nhỏ ở biên giới giữa Tây Ban Nha và Pháp, luân phiên thay đổi quyền sở hữu giữa hai nước sáu tháng một lần.

Nằm trên sông Bidasoa, biên giới tự nhiên giữa Tây Ban Nha và Pháp, đảo Pheasant là một vùng đất hoang vắng với lịch sử và địa vị chính trị khá hấp dẫn. Hàng trăm năm trước đây là nơi cuộc chiến ba mươi năm giữa Tây Ban Nha và Pháp cuối cùng đã kết thúc. Hai quốc gia đã cử một số chức sắc quan trọng nhất của họ đến hòn đảo để đàm phán, với quân đội tương ứng của họ tập trung ở cả hai phía của Bidasoa, trong trường hợp mọi thứ diễn ra không như ý muốn. 11 năm và 24 hội nghị thượng đỉnh sau đó, một thỏa thuận đã được ký kết và đảo Pheasant trở thành đảo chung nhỏ nhất thế giới, thuộc chủ quyền chung của hai quốc gia.


Khi Pháp và Tây Ban Nha quyết định chấm dứt cuộc chiến, đảo Pheasant trở thành phép ẩn dụ cho hòa bình lâu dài. Vua Louis XIV của Pháp kết hôn với con gái của Vua Philip IV, Maria Theresa của Tây Ban Nha trên hòn đảo nhỏ bé, một tượng đài kỷ niệm hiệp định lịch sử được xây dựng ở giữa đảo, và quan trọng nhất, họ đã quyết định rằng, kể từ thời điểm đó, cả hai quốc gia sẽ có quyền giám sát chung đối với lãnh thổ sáu tháng trong một năm.


Kể từ năm 1660, khi thỏa thuận mang tính bước ngoặt được ký kết, Đảo Pheasant thuộc về Tây Ban Nha từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 31 tháng 7 hàng năm và thuộc về Pháp trong nửa năm còn lại. Du khách chỉ được phép lên đảo trong những dịp hiếm hoi, chẳng hạn như lễ bàn giao hai năm một lần hoặc trong các chuyến tham quan di sản hiếm hoi. Ngoài ra, các nhân viên của chính quyền thành phố Irun, Tây Ban Nha và Hendaye, Pháp, sẽ đến đảo Pheasant sáu tháng một lần để dọn dẹp và làm vườn.

Bộ Tư lệnh Hải quân của cả Tây Ban Nha và Pháp chịu trách nhiệm giám sát đảo Pheasant, vì vậy trong sáu tháng sở hữu hàng năm của họ, các đoàn đến đảo cứ sau 5 ngày.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom