5 tính năng bảo mật quan trọng trên iPhone mà bạn nên biết

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
769 #1

Sau nhiều năm phát triển, Apple đã tích hợp thêm nhiều tính năng bảo mật mới nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng. Tuy nhiên, dưới đây là 5 tính năng bảo mật quan trọng mà bạn nên biết để giúp iPhone tránh khỏi sự "nhòm ngó" từ tin tặc và sử dụng thiết bị yên tâm hơn.

Phản hồi bảo mật

iOS, macOS và iPadOS hiện cho phép người dùng bật tính năng tự động "phản hồi bảo mật nhanh". Điều này giúp Apple xác định sự cố và sớm đưa ra bản vá bảo mật cho phần mềm và gửi tới hàng triệu thiết bị mà không cần yêu cầu khởi động lại hay bất kỳ tương tác nào của người dùng. Tuy nhiên, ngay cả khi tùy chọn này tắt, Apple vẫn có thể tự động cập nhật một số tệp hệ thống quan trọng ở chế độ nền.

Hiện tại, tính năng này có thể kích hoạt trong Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Cập nhật tự động.


Lockdown Mode

Ban đầu, tính năng này được tạo ra để đối phó với các phần mềm gián điệp như Pegasus của NSO, đồng thời cung cấp mức độ bảo vệ bổ sung cực cao cho chủ sở hữu thiết bị có thể gặp rủi ro trước các cuộc tấn công mạng tinh vi (như nhà báo, chính trị gia, nhà hoạt động xã hội, quan chức chính phủ...). Về cơ bản, Lockdown Mode sẽ hạn chế các tính năng của thiết bị có thể bị lạm dụng trong việc tấn công mạng, bao gồm tin nhắn, trình duyệt web...

Nếu bạn muốn dùng thử, hãy vòa Cài đặt -> Quyền riêng tư & Bảo mật -> Chế độ Khóa -> Bật Chế độ Khóa.


Passkeys

Đối với những người chưa biết, Passkeys là một phương thức xác thực mới được triển khai từ iOS 16 để thay thế nhu cầu về mật khẩu kiểu cũ. Tính năng này được hợp tác bởi Apple, Google và Microsoft - dựa trên Tiêu chuẩn FIDO.

Việc thiết lập khá đơn giản. Người dùng muốn đăng ký thông qua một trang web hoặc ứng dụng sử dụng Passkey sẽ được nhắc đăng ký tài khoản như bình thường. Tiếp theo, một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu lưu mã khóa. Khi người dùng quay lại trang web hoặc ứng dụng này để đăng nhập, họ có thể chọn mã xác nhận của mình và xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID thay vì phải xác thực bằng tên người dùng và mật khẩu thủ công. Passkeys hoạt động trên tất cả các thiết bị Apple chạy iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura.


Bảo mật và mã hóa ghi chú

Khả năng khóa hoặc "bảo mật" các ghi chú được tạo trong ứng dụng Ghi chú không phải là tính năng mới. Bạn có thể thiết lập mã khóa theo tiêu chuẩn AES-GCM bằng mật khẩu, Face ID hoặc Touch ID.


Kiểm tra an toàn (Safety Check)

Một tính năng bảo mật mới khác trên iOS 16 là "Kiểm tra an toàn (Safety Check). Công cụ này được thiết kế cho những người gặp phải hoặc có nguy cơ bị lạm dụng trong gia đình và cho phép người dùng kiểm tra xem họ đang chia sẻ thông tin với ai, hạn chế mọi Tin nhắn và FaceTime, đặt lại quyền riêng tư của hệ thống, thay đổi mọi mật khẩu được liên kết với iPhone hoặc ID Apple của họ, v.v...

Bạn có thể tùy chọn tính năng này trong Cài đặt -> Quyền riêng tư & Bảo mật -> Kiểm tra an toàn (Safety Check).


Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom