Google Assistant đã có thể đọc, trả lời tin nhắn cho người dùng từ ứng dụng bên thứ ba

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
509 #1

Trên các smartphone Android từ lâu, người dùng đã có thể dùng Google Assistant để đọc các tin nhắn trên ứng dụng SMS mặc định của máy. Tuy nhiên điều đó vẫn khiến cho Google không hài lòng & muốn phát triển hơn nữa. Mới đây, theo một số báo cáo từ người dùng & tờ Android Police cho hay, hiện trợ lý ảo của Google đã cho phép đọc, thậm chí trả lời các ứng dụng tin nhắn từ bên thứ ba.

Theo đó, người dùng chỉ cần ra lệnh "Đọc tin nhắn của tôi" (Read my messages) , mọi thứ vừa được gửi đến điện thoại của bạn sẽ được chuyển thành âm thanh một cách rõ ràng. Nó có thể đọc trôi chảy nội dung tin nhắn mới trên các ứng dụng WhatsApp, Telegram, Slack, Discord, GroupMe. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể hỗ trợ "tin nhắn trực tiếp" (direct messages) trên Twitter.


Đây là sự nâng cấp đáng kể khi trước đây chỉ giới hạn ở SMS/RCS & ứng dụng Hangouts. Ngoài khẩu lệnh trên, người dùng có thể dùng thêm các khẩu lệnh khác như "Tin nhắn của tôi là gì?" (What are my messages?) hay "Liệu tôi có thông báo nào không?" (Do I have any notifications?). Thậm chí bạn còn có thể yêu cầu Google Assistant trả lời lại các nội dung này bằng chính giọng nói của mình.


Thông báo được trình bày dưới dạng thẻ ghi chú người gửi cùng với tin nhắn, kèm mốc thời gian. Đối với những tin nhắn chứa hình ảnh, âm thanh thì Google Assistant sẽ thông báo bạn đó là định dạng gì chứ không thể phân tích chúng. Tính năng này trên Google Assistant đang được cập nhật cho người dùng & hiện đang có sẵn trên phiên bản ổn định (10.28) và beta (10.33) của ứng dụng Google . Nếu kiểm tra chưa có, bạn có thể thử lại sau đó.

Theo 9to5Google.​
 
Top Bottom